No data was found

หนวกหูเสียงดังจากอาคารที่กำลังมีการก่อสร้างตรงข้ามบ้าน หนุ่มวัย 35 ปี ใช้อาวุธยิงถูกช่างเจ็บ

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มวัย 35 ปี ที่มีอาการป่วยทางจิตเวช หนวกหูเสียงดังจากอาคารที่กำลังมีการก่อสร้างตรงข้ามหน้าบ้าน ใช้อาวุธปืนยาวยิงออกจากภายในบ้าน กระสุนพุ่งเข้าบริเวณหน้าอกช่างที่กำลังก่อสร้างได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 17 ก.ย. 2564 ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงออกมาจากบ้าน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ถูกกระสุนเข้าที่บริเวณราวนมข้างซ้าย ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่น จึงแจ้งให้ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารีกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น รับทราบ พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่สายตรวจ และตำรวจงานป้องกันปราบปราม พร้อมชุดสืบสวน นำกำลังเข้าตรวจสอบและระงับเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น เลขที่ 34/2 ซอยแผ่นดินไทย ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น ตรงข้ามกองพันทหารม้าที่ 6 โดยในระหว่างเข้าตรวจสอบเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากรับแจ้งว่าผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน โดยได้ตะโกนเรียกให้ผู้ก่อเหตุออกมาแสดงตัว โดยระหว่างนั้นได้มีเด็กผู้หญิง อายุประมาณ 10 ปี อ้างว่าเป็นลูกสาวของผู้ก่อเหตุ วิ่งออกมาจากบ้าน ก่อนที่หญิงสูงวัยอีกคน แจ้งว่าเป็นมารดาของผู้ก่อเหตุจะเดินออกมาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับแจ้งว่า ลูกชายนอนหลับอยู่ภายในบ้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยอุปกรณ์ระงับเหตุ จึงนำกำลังเข้าไปภายในบ้าน ก่อนจะเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ทราบชื่อคือ นายเทิดศักดิ์ ลุนลอด หรือ ตั้ม อายุ 35 ปี ซึ่งในระหว่างควบคุมตัว ผู้ก่อเหตุยังอยู่ในอาการมึนงง และปฏิเสธว่า ไม่ได้ก่อเหตุดังกล่าว และแจ้งว่า ไม่มีอาวุธปืน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจค้น จนกระทั้งพบอาวุธปืนยาว ซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอน จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวน นายเทิดศักดิ์ฯ ให้การว่า ตนเองเป็นผู้ยิงอาวุธปืนดังกล่าวจริง แต่เป็นการยิงขึ้นฟ้าเท่านั้น ไม่ได้ยิงแบบเล็งใส่ใคร โดยสาเหตุที่นำปืนออกมายิงขึ้นฟ้าเนื่องจากตนเองหนวกหูเสียงดังจากอาคารที่กำลังก่อสร้างอยู่บริเวณหน้าบ้าน ที่มีการก่อสร้างมาเกือบ 1 เดือนแล้ว ทำให้ตนเองนอนไม่หลับ เพราะมีเสียงดังอยู่ตลอดเวลาตั้งแต่เช้าถึงค่ำ จึงได้นำปืนออกมายิงขึ้นฟ้า เพราะทนรำคาญไม่ไหว แต่ก็ไม่ทราบว่า ปืนที่ยิงออกไปนั้นไปถูกคนได้รับบาดเจ็บ เพราะหลังยิงปืน ตนเองก็กลับเข้าบ้านไปนอน จนกระทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่บ้าน

ต่อมา พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบถามมารดาของผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยทางจิตเวชและยังต้องทานยาของโรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นเป็นประจำ ซึ่งในช่วงเกิดเหตุตนเองก็ไม่ทราบว่าลูกชายได้นำอาวุธปืนออกมายิง ได้ยินแค่ลูกชายบนว่าหนวกหูเสียงก่อสร้างอาคารและจะเอาหนังสติ๊กไปยิงเท่านั้น และก่อนที่ตำรวจจะมาที่บ้าน ลูกชายก็นอนอยู่ในบ้านตามปกติ จนกระทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่บ้าน ตนเองยอมรับว่า อาคารดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของตนเองจริง เพราะมีเสียงดังตลอดทั้งวัน ทำให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ

ด้านนายธานนทร์ ตุลาเพียง อายุ 26 ปี คนงานก่อสร้าง เล่าว่า เวลาประมาณ 14.20 น. ขณะที่ตนเองกำลังทำงานตามปกติกับผู้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณชั้นที่ 2 ของอาคาร ได้ยินเสียงดังแต่ก็ไม่คิดอะไรจนกระทั่ง เพื่อนตนเองบอกว่าโดนยิงเข้าที่ลำตัว จากนั้นได้ถอดเสื้อออกพบว่ากระสุนปืนเข้าเหนือราวนมซ้าย ทำให้เพื่อนๆที่ทำงานอยู่ต้องช่วยกันนำตัวส่ง รพ.ขอนแก่น ตลอดเวลาที่ทำงานมา ไม่เคยมีเรื่องกับผู้ก่อเหตุอแต่อย่างใด เพราะในแต่ละวันจะเริ่มทำงานเวลาประมาณ 08.30 ถึง 17.00น.

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกับตรวจยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ โดยจะมีการแจ้งข้อหาในฐานความผิดที่เกี่ยวข้อง ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีรายงานว่า ผู้บาดเจ็บปลอดภัยแล้ว

ภาพ/ข่าว นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ขอนแก่น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น