No data was found

ชายวัย 56 ปี ขึ้นภูเขาหาเห็ด เกิดพลัดหลง 5 วันยังไม่พบตัว จนท.เร่งค้นหาท่ามกลางอากาศแปรปรวน

กดติดตาม TOP NEWS

ชายวัย 56 ปีขึ้นภูเขาหาเห็ด พลัดหลงกับเพื่อนเข้าวันที่ 5 ยังไม่พบตัว จนท.เร่งระดมทีมกู้ภัยค้นหาท่ามกลางอากาศแปรปรวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ย.2564  ที่ผ่านมา ที่กองอำนวยการบัญชาการเหตุการณ์ค้นหาบุคคลพลัดหลงป่าภูเก้าภูพานคำ บ้านโพธิ์ศรีสะอาด ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู นายเวียงชัย แก้วพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู,นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายบุญเรือง หลงละลวด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายพิทักษ์ สุภา นายกเทศมนตรีตำบลหัวนา พร้อม 1. ทีมปกครองตำบลนามะเฟือง จำนวน 20 นาย 2. ทีม ตชด. 24 อุดรธานี 5 นาย 3. ทีม ปภ.เขต 14 จำนวน 4 นาย 4. ทีม ปภ.จังหวัดหนองบัวลำภู 5 นาย 5. ทีมอุทยาน จำนวน 5 นาย 6. ทีมกู้ภัยสว่าง(หนองนาคำ) พร้อมด้วยชาวบ้าน จำนวน 17 นาย 7. ทีมกู้ภัยศรีบุญเรือง(มังกร) จำนวน 13 นาย 8. ทีมเทศบาลตำบลหัวนาจำนวน 10 นาย 9. ทีมกู้ภัยนเรศวร กู้ภัยคุณธรรม ทีมอาสาบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองบัวลำภูจำนวน 45 นาย 10. ทีมกู้ภัยภูเวียง จังหวัดขอนแก่น จำนวน 17 นาย 11. ปกครองอำเภอเมืองจำนวน 7 นาย12. ทีมกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ จำนวน 4 นาย 13. ทีมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลหัวนา จำนวน 40 นาย รวมชุดปฏิบัติการค้นหา รวมทั้งหมด 192 นาย

ได้ออกค้นหานายวัชระ สิงห์ทอง(ใจ) อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 13 ตำบลหัวนา อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งได้ขึ้นเทือกเขาภูเก้า ภูพานคำ ออกไปหาเห็ดกับเพื่อนอีก 2 คน และพลัดหลงตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย.2564 พบเห็นครั้งสุดท้ายในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 21.30 น. เป็นเวลา 5 วัน ต่อมาวันที่ 15 กันยายน 2564 ทางญาติได้มาแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ จากนั้นจึงได้ปฏิบัติการค้นหาซึ่งช่วงนี้ได้มีฝนตกลงมา เป็นช่วงๆทำให้ทีมค้นหาทำงานด้วยความยากลำบาก ทั้งเป็นที่ลาดชันและเส้นทางคดเคี้ยว เป็นหน้าผาสูงชัน ชุดกู้ภัยต้องใช้การโรยตัวเพื่อค้นหา และมีสุนัขตำรวจจากกองกำกับการตำรวจตระเวณชายแดนที่ 24 อุดรธานี 2 ตัว มาร่วมค้นหาในวันนี้ และได้ใช้โดรนบินตรวจับความร้อน เป็นระยะทางกว้าง 6 ตารางกิโลเมตร แต่ก็ยังไร้วี่แวว ซึ่งบนเทือกเขาภูเก้าภูพานคำ มีพื้นที่กว้างและทอดยาวกินเนื้อที่ติดต่อ 3 อำเภอ ซึ่งบางช่วงจะเป็นป่าทึบโดรนไม่สามารถที่จะมองเห็นได้ และได้ยุติการค้นหาเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. เนื่องจากมืดค่ำและเกรงกลัวอันตราย

จากนั้นทีมค้นหาทั้งหมดได้ลงมายังพื้นราบ และประชุมสรุปผลการปฏิบัติในวันนี้ พร้อมทั้งวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ และวางแผนการค้นหาในวันพรุ่งนี้ โดยมีนายเวียงชัย แก้วพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู,นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายบุญเรือง หลงละลวด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายพิทักษ์ สุภา นายกเทศมนตรีตำบลหัวนา นั่งประชุมด้วยความเคร่งเครียด โดยในที่ประชุมสรุปว่า จะนัดรวมพลทั้งหมดในวันพรุ่งนี้เวลา 08.00 น.( 18 ก.ย.2564 ) โดยจะใช้กำลัง 125 นาย แบ่งออกเป็น 5 ชุด จะเดินปูพรมค้นหาในป่าทึบ โดยมีทีมร่มบิน บินสนับสนุนค้นหาทางอากาศ และจะปักหลักนอนพักค้างคืนบนเทือกเขาภูเก้าภูพานคำ 1 คืน ซึ่งภารกิจพรุ่งนี้ทีมทั้งหมดต้องทำงานแข่งกับเวลาและภูมิอากาศที่ปิด ถ้าคืนนี้มีฝนตกลงมาจะทำให้ทีมกู้ภัยเดินทางค้นหาด้วยความลำบาก

ทางด้านนายพิทักษ์ สุภา นายกเทศมนตรีตำบลหัวนา เจ้าของพื้นที่ได้กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ 5 แล้วกับการสูญหายของนายวัชระ สิงห์ทอง(ใจ) อายุ 56 ปี ทุกคนต่างทุ่มเทแรงกายแรงใจในการค้นหา และในวันพรุ่งนี้เสบียงอาหาร,น้ำดื่ม,เครื่องใช้, ที่จำเป็นในการยังชีพในป่า ทางตนเองได้จัดเตรียมเรียบร้อย และพอสำหรับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาปฏิบัติงาน และตนเองได้กล่าวให้กำลังใจและเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยในทีมที่ค้นหา และให้ทุกท่านค้นหาด้วยความระมัดระวังและปลอดภัยทุกนาย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.หนองบัวลำภู

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น