No data was found

ศาลจังหวัดขอนแก่น สั่งปล่อยตัวชั่วคราว 2 นศ. มือเผาซุ้มเฉลิมพระเกียรติ

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้มีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน โดยมีเพียงข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์เท่านั้น

จากกรณีที่พระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 10 หลังถูกเผาริมถนนมิตรภาพ บริเวณด้านหน้าทางเข้าโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (13 กันยายน 2564) โดยมีการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ รปภ.มข. อย่างเข้มงวด ทั้งนี้เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.30 น.โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น นำหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น เข้าควบคุมตัว 2 นักศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น หลังมีหลักฐานว่านักศึกษาทั้ง 2 คน ก่อเหตุวางเพลิงซุ้มป้ายเฉลิมพระเกียรติ์ รัชกาลที่ 10 บริเวณหน้าโรงพยาบาลศรีนครินทร์ขอนแก่น โดยพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหา “ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้นำหมายค้นเข้าทำการตรวจค้นห้องพักของนักศึกษา คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 2 จุด พร้อมควบคุมตัวนายเจมส์ (นามสมมุติ) ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.181/2564 และนายบอส (นามสมมุติ) ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.182/2564 ลงวันที่ 16 กันยายน 2564 ในข้อหา ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ พร้อมกับยึดรถเก๋ง ยี่ห้อ HONDA รุ่น JAZZ สีขาว ทะเบียน กร-3740 อุบลราชธานี ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการทำผิดเป็นของกลาง ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น

หลังจากเจ้าหน้าที่นำตัวมานักศึกษาทั้ง 2 คน มาที่ สภ.เมืองขอนแก่น ได้มีรองคณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ ม.ขอนแก่น อาจารย์ที่ปรึกษา ทนายความ และเพื่อนๆ เดินทางมาติดตามการสอบสวน ท่ามกลางการคุมเข้มของตำรวจควบคุมฝูงชน มีการนำแผงเหล็กมากั้นทางเข้าออก โดยไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้ายกเว้นติดต่อราชการ ต่อมา พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ออกมาชี้แจ้งกับผู้ที่เดินทางมาติดตามการควบคุมตัวนักศึกษาฯ ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหา การวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 217 มีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง  7 ปี และปรับตั้งแต่ 10,000 บาทถึง 140,000 บาท  และยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหากล่าวหา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

อย่างไรก็ตาม หลังจากสอบปากคำแล้วเสร็จ พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปขออำนาจศาลฝากขัง ซึ่งล่าสุด มีรายงานว่า ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้มีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน โดยมีเพียงข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์เท่านั้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง
ยูเครน เซเลนสกี้ระงับทริปต่างปท.หลังรัสเซียรุกหนักคาร์คีฟ
มาเลเซีย จี้เฟสบุ๊คชี้แจงเหตุลบโพสต์อันวาร์พบฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น