No data was found

“แรมโบ้”ตอกกลับ“สมหมาย ภาษี”หลังวิจารณ์ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ กำลังชอกช้ำหนัก

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้”ยืนยัน ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ สร้างรายได้ประเทศ และประชาชน ย้ำนายกฯทำงานรู้ข้อเท็จจริงทุกเรื่องไม่ได้ฟังรายงานอย่างเดียว อัด “สมหมาย”เคยเป็น รมว.เศรษฐกิจ แต่เหตุใดไม่เข้าใจ และทำตัวถ่วงความเจริญประเทศ

วันที่ 17 กันยายน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสมหมาย ภาษี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังโพสต์บทความวิพากษ์วิจารณ์การเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ กำลังชอกช้ำหนัก พร้อมแนะนายกฯ เช็กตัวเลขในพื้นที่ หยุดฟังรายงานจากพวกชอบพูดเอาใจ โดยนายเสกสกลระบุว่าการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เป็นเรื่องที่ดี เพราะได้เริ่มฟื้นฟูเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับประเทศ และสร้างงานสร้างอาชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งนายกและรัฐบาลก็ได้เตรียมการทุกอย่างเอาไว้แล้ว รวมถึงการป้องกันแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ยืนยันแล้วว่าจะต้องเร่งควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ และเตรียมความพร้อมในเรื่องของโรงพยาบาลต่างๆ รวมถึงให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ทุกคน และการเตรียมที่จะบูทวัคซีนเข็มที่ 3 ในปลายเดือนนี้

ส่วนการเดินทางเข้ามายังภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่นายสมหมายมองว่าอาจจะมีขั้นตอนหลายอย่างนั้น ตนเองก็มองว่าในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในขณะนี้ก็มีความเหมาะสมแล้วที่ทุกอย่างจะต้องมีขั้นตอนที่ละเอียดเพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้งนักท่องเที่ยวที่เข้ามารวมไปถึงคนในจังหวัดภูเก็ตด้วย

นายเสกสกลยืนยันว่าการทำงานและการแก้ไขปัญหาต่างๆในสถานการณ์ โควิด-19 นายกฯได้รับรู้เรื่องราวทุกอย่างที่เป็นข้อเท็จจริงอยู่แล้ว และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาก็ได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ทราบข้อมูลในพื้นที่ นำมารายงานต่อนายกฯ

ส่วนที่นายสมหมายบอกว่าสายการบินมีนักท่องเที่ยวเข้ามาโหรงเหรงนั้นตนเองมองว่าไม่ว่านักท่องเที่ยวจะมาเป็นจำนวนเท่าใดนั้น ก็ถือว่าเป็นการสร้างรายได้ให้กับประเทศ ให้กับคนในพื้นที่ สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ พร้อมเกิดการจ้างงาน ทำให้ภาครัฐมีรายได้ และเชื่อว่าจากนี้ไปหากมีการเปิดประเทศเพิ่มขึ้นจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาอีกจำนวนมาก

นายเสกสกลยังระบุว่านายสมหมายก็เคยเป็นรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ก็น่าจะรู้ดีว่าในขณะนี้ประเทศจะต้องการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับประชาชน แม้จะมีการระบาดโควิค 19 แต่รัฐบาลก็ยืนยันที่จะทำให้ดีที่สุด
แต่เหตุใดนายสมหมายถึงทำตัวเป็นตัวถ่วงความเจริญของประเทศเช่นนี้ ไม่เหมาะสมกับที่เคยเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถด้านเศรษฐกิจมาก่อนเลยเพราะแทนที่จะนำความรู้ ประสบการณ์มาช่วยเหลือประเทศชาติ แต่กลับนำมาตำหนิ โจมตีการทำงานของนายกฯ และรัฐบาล ที่กำลังทำงานอย่างหนักในการแก้ไขปัญหาประเทศ ตนจึงอยากถามกลับ ตกลงหวังดีต่อบ้านเมือง หรือมีคติส่วนตัวอะไรหรือไม่ เพราะออกมาวิจารณ์บ่อยๆไม่ได้เป็นผลดีต่อบ้านเมืองเลย มีแต่ซ้ำเติมประเทศชาติประชาชนมากกว่า”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น