No data was found

โฆษก ภ.4 ยืนยัน จับกุมมือเผาซุ้มเฉลิมพระเกียรติหน้า รพ.ศรีนครินทร์ ได้แล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษก ภ.4 ยืนยัน จับกุมมือเผาซุ้มเฉลิมพระเกียรติหน้า รพ.ศรีนครินทร์ ได้แล้ว

จากกรณีที่พระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 10 หลังถูกเผาริมถนนมิตรภาพ บริเวณด้านหน้าทางเข้าโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (13 กันยายน 2564) โดยมีการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ รปภ.มข. อย่างเข้มงวด ทั้งนี้เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.30 น.โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากนั้นจึงนำป้ายถูกไฟไหม้ออกจากพื้นที่และเก็บกวาดเศษซากพระบรมฉายาลักษณ์ และมีรายงานข่าวจาก สภ.เมืองขอนแก่นว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้กำกับ สภ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้เรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวนด่วน เพื่อติดตามผู้เผาป้าย แต่ยังไม่ได้ตัวผู้ก่อเหตุ

พล.ต.ต.เนติพงศ์ ธาตุทำเล รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะโฆษก ภ.4 เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากกรณี เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 02.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจาก รพ.ศรีนครินทร์ ว่ามีคนร้ายก่อเหตุวางเพลิงเผาซุ้มป้ายเฉลิมพระเกียรติฯ บริเวณหน้า รพ.ศรีนครินทร์ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกไปตรวจสถานที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ศพฐ.4

พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนของ บก.สส.ภ.4 และ ภ.จว.ขอนแก่น ออกสืบสวนติดตามหาตัวผู้กระทำผิดที่ก่อเหตุให้จงได้ ภายหลังชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด 2 คน โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมาย ค้นเข้าทำการตรวจค้นห้องพักของผู้ต้องสงสัย จำนวน 2 จุด และจับกุมผู้ก่อเหตุ คือ นายเจมส์ นามสมมุติ ตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่นที่ จ.181/2564 และ นายบอส นามสมมุติ ตามหมายจับที่ จ.182/2564 ลงวันที่ 16 กันยายน 2564 ในข้อหา ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ พร้อมกับยึดรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ HONDA รุ่น JAZZ สีขาว คันหมายเลขทะเบียน กร-3740 อุบลราชธานี ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการทำผิดเป็นของกลาง จากการ

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาสำหรับการดำเนินคดีนี้นั้น ภ.4 และ ภ.จว.ขอนแก่น ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยได้ประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส..ภ.4 และ ภ.จว.ขอนแก่น ให้ทำการจัดเก็บรวบรวมพยานหลักฐานทุกขั้นตอนโดยละเอียด จนเชื่อว่าทั้ง 2 คน เป็นผู้ก่อเหตุและรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติออกหมายจับดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจน ที่จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ทั้ง 2 คน และหากพบว่าเข้าข่ายความผิดฐานใดเพิ่มเติมจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.เนติพงศ์ ธาตุทำเล รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะโฆษก ภ.4 ขอแจ้งเตือนว่าการกระทำในลักษณะดังกล่าวเป็นเรื่องร้ายแรง และทำลายความรู้สึกของคนไทย โดยความผิดฐาน วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 217 มีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงเจ็ดปี และปรับตั้งแต่หนึ่งหมื่นบาทถึงหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท

ล่าสุดบรรยากาศที่หน้าสถานีตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นนักศึกษา ม.ข. มายังสถานีตำรวจภูธรขอนแก่นพร้อมกับทนายความ ส่วนด้านนอกมีการนำแผงเหล็กมากั้นที่บริเวณด้านหน้า โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน และผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้าไปด้านใน

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมข้อมูลหลักฐานและสอบสวนอยู่ ซึ่งขณะนี้แจ้งเพียง 1 ข้อหาคือเผาทรัพย์ธรรมดา แต่ยังไม่แจ้งเหตุ 112. สำหรับผู้ต้องหาสามารถก็ยื่นประกันตัวได้ ตามสิทธิ์ของผู้ต้องหา

หากมีความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น