No data was found

บุกรวบนักศึกษา มข. มือเผาพระบรมฉายาลักษณ์คาบ้านพัก

กดติดตาม TOP NEWS

บุกรวบนักศึกษา มข. มือเผาพระบรมฉายาลักษณ์คาบ้านพัก

ในเพจ ดาวดิน สามัญชน Daodin Commoners โพสต์ข้อความระบุว่า ด่วน!นศ.มข. ถูกตร.จับกุมที่บ้านพักใกล้มข.ตอน 7.30 น.ตำรวจแจ้งว่าเป็นผู้ต้องหาเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ 13 กันยายน

พล.ต.ต.เนติพงศ์ ธาตุทำเล รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะโฆษก ภ.4 เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากกรณี เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 02.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจาก รพ.ศรีนครินทร์ ว่ามีคนร้ายก่อเหตุวางเพลิงเผาซุ้มป้ายเฉลิมพระเกียรติฯ บริเวณหน้า รพ.ศรีนครินทร์ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จว.ขอนแก่น เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกไปตรวจสถานที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ศพฐ.4 พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนของ บก.สส.ภ.4
และ ภ.จว.ขอนแก่น ออกสืบสวนติดตามหาตัวผู้กระทำผิดที่ก่อเหตุให้จงได้ ภายหลังชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด 2 คน โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นเข้าทำการตรวจค้นห้องพักของผู้ต้องสงสัย จำนวน 2 จุด และจับกุมผู้ก่อเหตุ คือ นายเจมส์ นามสมมุติ ตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่นที่ จ.181/2564 และ นายบอส นามสมมุติ ตามหมายจับที่ จ.182/2564 ลงวันที่ 16 กันยายน 2564 ในข้อหา ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ พร้อมกับยึดรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ HONDA รุ่น JAZZสีขาว คันหมายเลขทะเบียน กร-3740 อุบลราชธานี ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการทำผิดเป็นของกลาง จากการ

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาสำหรับการดำเนินคดีนี้นั้น ภ.4 และ ภ.จว.ขอนแก่น ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยได้ประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส..ภ.4 และ ภ.จว.ขอนแก่น ให้ทำการจัดเก็บรวบรวมพยานหลักฐานทุกขั้นตอนโดยละเอียด จนเชื่อว่าทั้ง 2 คน เป็นผู้ก่อเหตุและรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติออกหมายจับดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจน ที่จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ทั้ง 2 คน และหากพบว่าเข้าข่ายความผิดฐานใดเพิ่มเติมจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไปพล.ต.ต.เนติพงศ์ ธาตุทำเล รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะโฆษก ภ.4 ขอแจ้งเตือนว่าการกระทำในลักษณะดังกล่าวเป็นเรื่องร้ายแรง และทำลายความรู้สึกของคนทย โดยความผิดฐาน วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น ตาม
ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 21 7 มีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงเจ็ดปี และปรับตั้งแต่หนึ่งหมื่นบาทถึงหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น