“ดีเอสไอ” แจงรับคำร้อง “ศรีสวัสดิ์” เป็นขั้นตอนสอบปกติ บริษัทยันเรื่องเก่าเคลียร์จบนานแล้ว

"ดีเอสไอ" แจงรับคำร้อง "ศรีสวัสดิ์" เป็นขั้นตอนสอบปกติ บริษัทยันเรื่องเก่าเคลียร์จบนานแล้ว

ดีเอสไอ” แจงรับคำร้อง “ศรีสวัสดิ์” เป็นขั้นตอนสอบปกติ บริษัทยันเรื่องเก่าเคลียร์จบนานแล้ว

วันที่ 23 ก.ค.67 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับหนังสือสอบถามข้อมูลและขอความเป็นธรรมจากผู้บริหารบริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 2014 จำกัด กรณีปรากฏภาพหนังสือราชการของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ฉบับลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เผยแพร่ผ่านช่องทางสนทนาในแอปพลิเคชันไลน์ในหลายกลุ่ม มีสาระสำคัญว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษมีการรับกรณีที่มีบุคคลกล่าวหาบริษัทข้างต้นว่ากระทำความผิดอาญาเกี่ยวกับการเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราในการดำเนินธุรกิจสินเชื่อของบริษัทฯ ไว้เป็นคดีพิเศษ ซึ่งเอกสารที่เผยแพร่ข้างต้นนั้น ทำให้กลุ่มบริษัทในเครือศรีสวัสดิ์ฯ ได้รับผลกระทบในการดำเนินธุรกิจ โดยบริษัทฯ ขอสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พร้อมกับแจ้งว่าผู้เสียหายจะมายื่นขอถอนเรื่องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษจำนวนหลายราย เนื่องจากเข้าใจคลาดเคลื่อนและไม่ติดใจดำเนินคดี ทั้งนี้ บริษัทฯ ยินดีให้ความร่วมมือกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ และมีความพร้อมในการนำข้อมูลพยานหลักฐานเข้าชี้แจงเพื่อยันยันความบริสุทธิ์ในการดำเนินธุรกิจ นั้น

ศรีสวัสดิ์

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีดังกล่าว กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ตรวจสอบแล้วปรากฏข้อเท็จจริงว่า มีบุคคลมากล่าวหาบริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 2014 จำกัด และที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเข้าลักษณะที่จะต้องสอบสวนเป็นคดีพิเศษ และกองคดีคุ้มครองผู้บริโภคจึงได้มีหนังสือฉบับลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 แจ้งผู้ร้องทราบว่าได้รับกรณีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษ อันเป็นกระบวนการยุติธรรมทางอาญาชั้นต้นตามกฎหมาย ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนสอบสวน ผู้ถูกกล่าวหายังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ตามกฏหมาย ซึ่งหลังจากนี้จะได้ทำการสอบสวนต่อไป สำหรับประเด็นที่มีผู้มาถอนเรื่องนั้นกรมสอบสวนคดีพิเศษจะเร่งรัดตรวจสอบและดำเนินการต่อไป

 

ขณะที่ นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการกลยุทธ์องค์กร บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) เปิดเผยว่า จากกรณีที่สภาผู้บริโภคได้รับเรื่องการร้องเรียนการดำเนินธุรกิจของบริษัทอีกครั้ง และเร่งรัดให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ทำหน้าที่ตรวจสอบบริษัทโดยเร็ว บริษัทขอชี้แจงรายละเอียดว่า บริษัทได้ประกอบธุรกิจในการให้บริการสินเชื่อซึ่งเป็นไปตามหลักกฎหมายและไม่เคยมีพฤติการณ์ตามที่ถูกกล่าวอ้าง โดยกรณีที่ถูกร้องเรียนเป็นลูกค้ากลุ่มเดิม ซึ่งบางรายเมื่อได้เข้าใจเรื่องก็ได้ชำระเงินปิดบัญชีครบและได้หลักทรัพย์คืนไปนานแล้ว ขณะที่ทางดีเอสไอได้ดำเนินการขอข้อมูลลูกค้าจากทางบริษัท ซึ่งเป็นกระบวนการตามปกติในการสอบสวน และทางบริษัทได้ให้ความร่วมมือในการส่งข้อมูลแก่ดีเอสไอและทุกหน่วยงานด้วยข้อมูลเป็นปกติ

ทั้งนี้หากลูกค้ามีข้อสงสัย บริษัทพร้อมให้ข้อมูลที่ชัดเจน ถูกต้อง และเป็นธรรมแก่ลูกค้า เพื่อแก้ปัญหาความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน อีกทั้งยังเป็นการป้องกันการรับข้อมูลจากบุคคลที่ให้ข้อมูลไม่ถูกต้องที่อาจส่งผลกระทบต่อลูกค้าและบริษัท โดยบริษัทขอยืนยันว่าบริษัทดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักธรรมมาภิบาล ประกอบธุรกิจภายใต้ข้อบังคับและกฎหมายที่หน่วยงานกำกับดูแลด้วยความเคร่งครัด จึงขอแสดงเจตจำนงแก่ลูกค้า พันธมิตร นักลงทุน และทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ว่าบริษัทได้ดำเนินการอย่างโปร่งใสและเป็นธรรมทุกประการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คลี่คลายปัญหาที่ดินชุมชนป่าสน นายอำเภอ–ส.ว. เร่งตั้งโต๊ะไกล่เกลี่ยแก้ปัญหาที่อยู่อาศัยประชาชน
มทบ.17 ส่งต่อความห่วงใยจากกองทัพบก: มอบผ้าห่มและบริการสุขภาพถึงมือชาวช่องสะเดา กาญจนบุรี
"กรมปศุสัตว์" ย้ำเกณฑ์เยียวยาความเสียหาย 7 จังหวัดชายแดนไทย–กัมพูชา ล่าสุดเกษตรกรได้รับผลกระทบกว่า 2 แสนราย มีสัตว์ในพื้นที่รวม 6.5 ล้านตัว ส่งความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
คนไทยน้ำตาริน เทิดเกียรติ 2 ทหารกล้า พลีชีพเพิ่มบนสมรภูมิ เนิน 350 ยุทธศาสตร์สำคัญต้องบุกยึดคืนให้ได้
ภูเก็ตส่งเสริม Young Smart Farmer ดันเกษตรผสมผสาน เพิ่มรายได้ สู่เกษตรยั่งยืน
แต่ละช็อตอย่างโดน "หน่วยทหารม้า" นำรถถังยิงถล่มตึกกาสิโน-ฐานสแกมเมอร์ ช่องสายตะกู  "ทหารเขมร" ใช้เป็นฐานกำลังโดรนโจมตีไทย

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​