No data was found

เริ่มแล้ว งานศาสตร์ ศิลป์ ศิลปินถิ่นสุพรรณรวมใจ วิถีใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงานศาสตร์ ศิลป์ ศิลปินถิ่นสุพรรณรวมใจ วิถีใหม่ (ระบบInteractive Multimedia) โครงการส่งเสริมกิจกรรมประเพณีวัฒนธรรมชาติพันธุ์จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่าง วันที่ 16-18 กันยายน 2564 ที่โรงละครแห่งชาติภาคตะวันตกจังหวัดสุพรรณบุรี

ที่ จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงานศาสตร์ ศิลป์ ศิลปินถิ่นสุพรรณรวมใจ วิถีใหม่ (ระบบInteractive Multimedia) โครงการส่งเสริมกิจกรรมประเพณีวัฒนธรรมชาติพันธุ์จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่าง วันที่ 16-18 กันยายน 2564 ที่โรงละครแห่งชาติภาคตะวันตกจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนายปรีชา ทองคำ นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ร่วมพิธีและร่วมขับร้องเพลงบนเวทีด้วย
หลังพิธีเปิดนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้โชว์ขับร้องเพลง อเมซิ่งสุพรรณ และเพลงรำวงสุพรรณบุรี โดยมีแม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (เพลงพื้นบ้าน-อีแซว) และศิลปินแห่งชาติ ศิลปินอาวุโส ร่วมเวทีเสวนาตามโครงการส่งเสริมกิจกรรมประเพณีวัฒนธรรมชาติพันธุ์จังหวัดสุพรรณบุรี ตลอดทั้ง 3 วัน


จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่ง “ศิลปิน” ที่มีทั้งด้านดนตรีไทย เพลงพื้นบ้าน เพลงลูกทุ่งเพลงสากล และศิลปะด้านต่างๆ จนเป็นที่กล่าวขานถึงความสามารถในเชิงประจักษ์ และขอชื่นชมศิลปินคนสุพรรณฯ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานด้านดนตรี จากต้นทุนทางวัฒนธรรมที่ทุกท่านมีสร้างสุนทรียภาพและความสุขให้กับคนสุพรรณบุรี และประชาชนทั่วประเทศ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจังหวัดสุพรรณบุรีจะสามารถขับเคลื่อนสู่การเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรีของยูเนสโก้ในอนาคต
นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าสำหรับโครงการส่งเสริมกิจกรรมประเพณีวัฒนธรรมชาติพันธุ์จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นมรดกทางวัฒนธรรม เป็นสมบัติของชาติมิใช่ของคนใดคนหนึ่ง แต่ทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกท้องถิ่นจะต้องรักและหวงแหน สิ่งที่เป็นจุดเด่นอย่างแท้จริงให้เข้าไปฝังอยู่ในหัวใจพัฒนาไปสู่การเรียนรู้ด้วยจิตสำนึกแห่งความเป็นคนไทยที่จะต้องเป็นเจ้าของร่วมกัน เพื่ออนุรักษ์เอาไว้ให้คนรุ่นหลังได้ดูได้เห็นอย่างสืบเนื่องและสืบทอดให้คงอยู่คู่สั่งคมไทย


ด้านนางสาวนิษฐกานต์ คุณวัชระกิจ วัฒนธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นจังหวัดที่มีรากฐานและทุนทางวัฒนธรรมด้านดนตรีอย่างเข้มแข็ง และเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นมายาวนาน มีปูชนียบุคคลทางด้านดนตรี อาทิ ศิลปิน แห่งชาติ ศิลปินที่มีชื่อเสียง ทั้งด้านดนตรีไทย เพลงพื้นบ้าน เพลงลูกทุ่งเพลงสากล และศิลปะด้านต่าง 1 จนเป็นที่กล่าวขานถึงความสามารถในเชิงประจักษ์ จนได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่ง “ศิลบิน” ซึ่งศิลปินเหล่านี้ได้สร้างสรรค์สุนทรียภาพให้กับสังคม กลายเป็นต้นแบบและสร้างแรงบันดาลใจของศิลปิน รุ่นใหม่ ๆ ทั่วไป ที่จะก้าวตามไปสู่ความฝันในการเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง ถือเป็นทุนทางวัฒนธรรมที่สำคัญ


ภัทรพล พรมพัก จ. สุพรรณบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล
"บุ้ง" อดอาหาร 91 วันแล้ว ล่าสุดแน่นหน้าอก ชามือเท้า ปวดขามาก
คดีสะเทือนขวัญ ตร.เร่งล่าตัว 2 หนุ่มญี่ปุ่น ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ หนีซุกประเทศเพื่อนบ้าน
มีหนาว! สะเทือน "คณะก้าวหน้า" ทำ "ธนาธร" สะดุ้งโหยง "กกต."จ่อฟันเคมเปญชี้ชวนหาแนวร่วมสมัคร ส.ว. จี้ยุติการกระทำทันที
"วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการทุกแพลตฟอร์ม 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนง. 100 กว่าชีวิต
"พิพัฒน์" ห่วงร้อนจัดทำร้ายแรงงาน ฝาก 6 ข้อเตือนระวังคุณภาพชีวิต
กกต.เตือนกลุ่มบุุคคล-องค์กร จูงใจเชิญชวนให้คนลงสมัครสว. เสี่ยงทำผิดกฎหมาย
เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น