No data was found

สมชัย ชี้ ธรรมนัส-นฤมล โผล่ประชุม ส.ส.คืออาฟเตอร์ช็อกของ “บิ๊กตู่” เชื่อสัญญาณชัด “บิ๊กป้อม” เลือกใคร ชี้ เดินหมากผิดตาเดียว พ่ายทั้งกระดาน

กดติดตาม TOP NEWS

สมชัย ชี้ ธรรมนัส-นฤมล โผล่ประชุม ส.ส.คืออาฟเตอร์ช็อกของ “บิ๊กตู่” เชื่อสัญญาณชัด “บิ๊กป้อม” เลือกใคร ชี้ เดินหมากผิดตาเดียว พ่ายทั้งกระดาน

วันที่ 16 ก.ย.2564 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า การปรากฏตัวในที่ประชุม ส.ส. ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เป็นอาฟเตอร์ช็อกของฝั่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ดาบสังหาร ร.อ.ธรรมนัสและ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่พล.อ.ประยุทธ์ใช้ กลับไม่สามารถตามมาซึ่งการขับพ้นตำแหน่งเลขาธิการพรรคและตำแหน่งบริหารอื่นๆ ในพรรค พปชร. ของฝ่ายร.อ.ธรรมนัสได้ อาจเป็นเพราะ 1. ฝ่ายของร.อ.ธรรมนัส ยึดกุมพื้นที่ข้างมากในกรรมการบริหาร และวันนี้ตัดสินใจแล้วว่าอยู่กับใครแล้วมีอนาคตกว่า 2. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรรคพปชร. เลิกที่จะเล่นบทเป็นพี่ใหญ่อุ้มชูน้องที่ไม่เคยเคารพพี่ มองเห็นพี่แค่ตัวตลกนั่งร้าน

นายสมชัยกล่าวอีกว่า การปรากฏตัวของ ร.อ.ธรรมนัส นางนฤมล และ ประธานยุทธศาสตร์พรรคที่เป็นคู่แข่งชิง ผบ.ทบ.กับพล.อ.ประยุทธ์ จึงอาจตีความได้ว่า
1) เสือบาดเจ็บอย่าง ร.อ.ธรรมนัส ยังยึดถ้ำของตนอยู่ต่อ ไม่คิดเปลี่ยนถ้ำใหม่ให้วุ่นวาย 2) เจ้าของถ้ำ เลือกเสือตัวนี้เพราะที่ผ่านมาได้อาศัยเสือคุมสิงสาราสัตว์อื่นๆ ได้ผลดี แถมยังหาอาหารมาแบ่งปันกันได้ 3) เชื่อว่า ถ้ำนี้จะใหญ่โตขึ้น หากยังมีเสือตัวนี้อยู่ 4) เมื่อมีเสือธรรมนัส ก็ย่อมไม่มีเสือประยุทธ์ เพราะภาษิตโบราณกล่าวไว้ชัดเจน “เสือสองตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้” เดินหมากผิดตาเดียว พ่ายทั้งกระดาน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น