No data was found

คึกคัก! มาเลเซียเปิดเกาะลังกาวีรับนักท่องเที่ยววันแรก

กดติดตาม TOP NEWS

มาเลเซียเปิดเกาะลังกาวีรับนักท่องเที่ยววันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเป็นโครงการนำร่องของมาเลเซีย ที่ทดลองเปิดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรก ซึ่งเป็นไปตามมาตรการผ่อนคลาย หลังจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงและอัตราการฉีดวัคซีนสุงขึ้น

AFP รายงานว่ามาเลเซียได้ทดลองเปิดเกาะลังกาวี สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเป็นวันแรกในวันนี้ ซึ่งถือเป็นโครงการนำร่องเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว แต่ยังคงรับเฉพาะนักท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยทันทีที่เครื่องบินลำแรกร่อนลงจอดบนรันเวย์สนามบินของลังกาวี รถดับเพลิงก็ได้พ่นน้ำเข้าใส่เครื่องบิน เป็นสัญญลักษณ์ของการต้อนรับนักท่องเที่ยวชุดแรก ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคัก โดยนักท่องเที่ยวหญิงชาวออสเตรเลียซึ่งพำนักอยู่ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์บอกว่าเธอรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้พาครอบครัวมาเที่ยว เพราะเป็นการท่องเที่ยวครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว

โดยนักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว และจะต้องตรวจโควิดก่อนออกเดินทาง ขณะที่โรงแรม ร้านค้าและร้านอาหาร ตลอดจนบริษัทเรือนำเที่ยวต่างๆบนเกาะลังกาวี ได้รับอนุญาติให้เปิดบริการนักท่องเที่ยว ซึ่งทุกคนก็พากันดีใจ แม้ว่าจะเป็นเพียงนักท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเกาะลังกาวีเคยมีนักท่องเที่ยวราว 3.9 ล้านคนในปี 2019 ก่อนเกิดการแพร่ระบาดโควิด

มาเลเซียบอกว่าหากโครงการลังกาวี แซนด์บ๊อกซ์ประสบความสำเร็จอย่างดี ก็จะขยายไปยังสถานที่อื่นๆต่อไป โดยจะทำคล้ายๆประเทศไทยที่เริ่มเปิดจากเกาะภูเก็ตและขยายไปยังเกาะอื่นๆ

มาเลเซียเพิ่งเริ่มจะผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ หลังจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่อยุ่ที่เกือบ 2 หมื่นคน ( 19,495) เสียชีวิต 422 คน ขณะที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วมากกว่า 50%

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น