No data was found

นักธุรกิจบาหลีซื้อเครื่องบินเก่าทำโรงแรมหวังกระตุ้นท่องเที่ยวอินโดฯ

กดติดตาม TOP NEWS

นักธุรกิจที่บาหลีลงทุนซื้อเครื่องบินเก่าของโบอิ้ง ปรับเป็นโรงแรมหวังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทันทีที่อินโดนีเซียเปิดประเทศ

AFP รายงานว่าเฟลิกซ์ เดมิน นักธุรกิจรัสเซียที่อาศัยอยู่ที่เกาะบาหลีได้ตัดสินใจซื้อเครื่องบินโดยสารของโบอิ้ง 737 ซึ่งปลดระวางแล้ว โดยยกขึ้นมาตั้งไว้บนหน้าผาเหนือชายหาดเนียง เนียง ซึ่งเป็นชายหาดอันลือชื่อของเกาะบาหลี โดยมีจะแผนจะทำเป็นโรงแรมรองรับนักท่องเที่ยว โดยตั้งเป้าจะให้เป็นจุดขาย และเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวต้องเดินทางมาเพื่อถ่ายรูป หรือเซลฟี่ลงโซเชียล

เดมินเล่าว่า ตอนแรกเครื่องบินลำนี้เกือบจะถูกแยกชิ้นส่วนขายเป็นเศษเหล็กไปแล้ว โชคดีที่เค้าเจรจาติดต่อซื้อมาได้ โดยได้ขออนุญาติจากทางการอินโดนีเซียและใช้เวลากว่า 1 สัปดาห์กว่าจะขนย้ายเอาเครื่องบินทั้งลำขึ้นมาตั้งโดดเด่นบนหน้าผาแห่งนี้ ซึ่งเขาเชื่อว่าโรงแรมเครื่องบินแห่งนี้จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ และช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับเกาะบาหลีทันทีที่อินโดนีเซียเปิดประเทศ

อย่างไรก็ตาม หลายคนกังวลว่าการนำเครื่องบินมาตั้งบนหน้าผาจะทำลายทิวทัศน์ความสวยงามของชายหาดและเกาะบาหลี แต่หลังจากที่อินโดนีเซียปิดประเทศมานานนับปี และเศรษฐกิจได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทำให้อินโดนีเซียยอมผ่อนปรนกฎเกณฑ์ต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ อินโดนีเซียเพิ่งคลายล็อคเกาะบาหลีไปเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ จากหลักหมื่นเหลือเพียงหลักพัน โดยล่าสุดผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ 3 พัน 948 คน เสียชีวิต 267 คน อย่างไรก็ตาม อินโดนีเซียยังไม่ได้กำหนดโรดแม็พว่าจะเปิดประเทศเมื่อไหร่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น