ภาพทรัมป์ชูกำปั้นหลังถูกลอบสังหาร กลายเป็นกระแสไวรัล ผู้ค้าออนไลน์หัวใสผุดไอเดียทำเสื้อยืดออกมาทันที ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
เหตุการณ์พยายามลอบสังหารอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เมื่อวันเสาร์ ทำให้เกิดสินค้าออนไลน์มากมายสินค้าต่างๆโดยเฉพาะเสื้อยืด ที่สกรีนรูปถ่ายของทรัมป์ชูกำปั้นขึ้นไปในอากาศ ซึ่งเปิดขายในโลกออนไลน์แทบจะทันทีหลังเกิดเหตุ
ภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังเหตุกราดยิง พ่อค้าแม่ค้าหัวใสต่างช่วงชิงโอกาส สร้างสินค้าที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้ขึ้นมาทันที โดยเสื้อยืดที่วางขายเป็นลายสกรีนช็อตทรัมป์ ชูกำปั้น ด้วยใบหน้าเปรอะเลือด พร้อมข้อความภาษาอังกฤษต่างๆเช่น Bulletproof (กันกระสุน), Legends Never Die (ตำนานไม่เคยตาย), Grazed but not Dazed (แค่ถากแต่ไม่ตาย), Shooting Makes Me Stronger (การถูกยิงทำให้ฉันแข็งแกร่งขึ้น) โดยเสื้อยืดเหล่านี้มีราคาหลากหลาย ตั้งแต่ 9 ถึง 40 ดอลลาร์(ราว 300 ถึง พันกว่าบาท)
พ่อค้าออนไลน์วัย 28 ปีคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเสื้อผ้าในแอพ โต่วอิน หรือติ๊กต็อกเวอร์ชันจีนเล่าว่า ไม่คิดว่าทรัมป์จะมีแฟนๆ มากมายขนาดนี้ เสื้อยืดทรัมป์ของเขาทำยอดขายได้ถึง 40 ตัวภายใน 24 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ ซึ่งถือว่าเกินคาดหมาย
ส่วนแม้ค้าอีกคน ที่ขายของบนแพลตฟอร์ม เถาเป่า ของอาลีบาบา บอกกับสื่อฮ่องกงว่า พอเธอเห็นข่าว เธอก็โพสต์ขายเสื้อยืดทันที ก่อนจะใช้เวลาเพียงครึ่งนาทีสั่งผลิต ที่โรงงานของเธอในจีน และภายในเวลาเพียง 3 ชั่วโมง เธอมียอดออเดอร์มากกว่า 3 พันรายการ ทั้งจากลูกค้าในจีนและสหรัฐ
ขณะที่คลิปของเอเอฟพี ก็เผยภาพ ฟอร์จาโต้ โบลว์ แร็ปเปอร์อเมริกัน ผู้สนับสนุนพรรครีพับลิกัน โผล่ที่การประชุมใหญ่ของรีพับลิกันที่มิลวอกี เมื่อวานนี้ โดยเขาสวมเสื้อยืดทรัมป์ชูกำปั้น ที่มีข้อความว่า “ถูกสอบ,ถูกจับกุม, ถูกตัดสินลงโทษ, ถูกยิง, ยังคงยืนหยัด” โพสต์ท่าถ่ายรูปกับบรรดาสมาชิกพรรครีพับลิกันอย่างสนุกสนาน