No data was found

“ทิพานัน”ตอกหน้า’โฆษกเพื่อไทย’หลังวิจารณ์รัฐบาลเตรียมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

กดติดตาม TOP NEWS

“ทิพานัน”แนะโฆษกเพื่อไทยอ่านหนังสือให้เกิน3 บรรทัด ยันนายกฯสั่งเปิดประเทศต้องรอบคอบ-ปลอดภัย มีรายละเอียดครบทุกมิติ ชี้อย่ามองท่องเที่ยวเพียงแต่มิติเดียว แต่เกี่ยวพันหลายภาคส่วน ติงอย่ามุ่งแต่ขัดขาการแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง –ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาวิจารณ์รัฐบาลให้ทบทวนกรณีที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมเปิดประเทศ เตรียมเปิดพื้นที่กรุงเทพฯ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ทั้งที่ไม่มีความพร้อมว่า ต้องถามกลับโฆษกพรรคเพื่อไทยว่า ได้อ่านรายละเอียดของแผนการเปิดประเทศหรือไม่ หรืออ่านเพียงแค่ 3 บรรทัดแล้วไปนำเอาความเห็นที่ตรงกันข้ามมาต่อยอดเพื่อโหนกระแส เพียงหวังสร้างพื้นที่ข่าวเพียงเท่านั้น ไม่ได้มีสาระหรือมุ่งเน้นเพื่อประโยชน์อื่นใดกับพี่น้องประชาชนทั้งสิ้น เพราะแผนการเปิดประเทศนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นากยกรัฐมนตรี กำชับให้ดำเนินการด้วยความรอบคอบและปลอดภัยเป็นสำคัญ ซึ่งจะต้องมีการประเมินความพร้อมทุกด้าน  ในกลุ่มจังหวัด อำเภอและเขตที่จะมีการเปิดประเทศ โดยมีแผนรองรับเตรียมความพร้อมในทุกด้าน สำหรับการเตรียมความพร้อมเปิดประเทศในระยะที่ 2 ในเดือน ตุลาคมนี้ ใน 5 จังหวัด คือกรุงเทพมหานคร ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และเชียงใหม่ ซึ่งจะเห็นได้ว่าในส่วนของกทม.เอง ที่เลื่อนออกไปเนวันที่ 15 ตุลาคม ไม่ได้เปิดพร้อมกันจังหวัดอื่นในวันทื่ 1 ตุลาคม เนื่องจากคำนึงถึงเป้าหมายการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุม 70% เป็นหลักก่อน ซึ่งคาดว่าจะฉีดได้ครบ 70 % ในเดือนหน้า

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า การจะเปิดประเทศได้นั้นมีรายละเอียดการตัดสินใจมีความละเอียดรอบด้าน มีการประเมินผลเสมอ และต้องเข้าใจว่าเรื่องของการท่องเที่ยวนั้นเกี่ยวพันกับธุรกิจในหลายๆ ภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ค้าปลีก เศรษฐกิจในชุมชน ต้องพึ่งพาการท่องเที่ยว จะมองเพียงมิติด้านท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียวไม่ได้ ซึ่งต้องยอมรับว่าเมื่อมีแผนการเปิดประเทศออกมา ก็มีกระแสตอบรับจากทั้งนักลงทุนและภาคเอกชนต่างๆ ทำให้บรรยากาศเศรษฐกิจดีขึ้น  ดังนั้นไม่ใช่เรื่องของการหารายได้อื่นไม่เป็น แต่เป็นการใช้กลยุทธ์การท่องเที่ยวมาเป็นตัวนำเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นในด้านอื่นๆ ด้วย

“การเป็นฝ่ายค้าน ไม่จำเป็นจะขัดแย้งขัดขารัฐบาลไปเสียทุกเรื่อง บางเรื่องไม่พูดบ้างอาจเป็นประโยชน์กว่าการพูดทุกเรื่อง พี่น้องประชาชนมองเห็นแล้วว่าวันนี้รัฐบาลมีความตั้งใจทำงาน  แก้ไขปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน มุ่งเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จ แต่มีบางกลุ่มที่ต้องการฉุดรุ้งการแก้ไขปัญหาเพื่อหวังผลทางการเมือง” น.ส.ทิพานัน กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น