No data was found

เมืองคอนยอดผู้ป่วยพุ่ง! พบคลัสเตอร์ใหม่ใน ทัณฑสถานวัยหนุ่ม

กดติดตาม TOP NEWS

เมืองคอนยอดผู้ป่วยพุ่ง! พบคลัสเตอร์ใหม่ใน ทัณฑสถานวัยหนุ่ม

วันนี้ (16 ก.ย.64) สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยโควิด – 19 เพิ่ม 418 ราย เป็นผู้ป่วยใน อ.เมือง 157 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยที่พบในคลัสเตอร์ใหม่ล่าสุด เป็นนักโทษทัณฑสถานวัยหนุ่มจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 64 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมรวม 11,462 ราย ราย และยอดผู้เสียชีวิตสะสมรวม 75 ราย

ขณะที่นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นตัวเลขที่จากคลัสเตอร์ สำคัญประกอบด้วย คลัสเตอร์ตลาดบางวัง อำเภอปากพนัง จำนวน 67 ราย ,คลัสเตอร์ งานศพ พื้นที่ ต.น้ำตก อ.ทุ่งสง จำนวน 18 ราย ,คลัสเตอร์พ่อค้าขายหมู ต.ทุ่งใส -จำนวน 17 ราย ,คลัสเตอร์สัมผัสผู้ป่วย จังหวัดตรัง จำนวน 15 ราย ,คลัสเตอร์ ผู้ป่วย ต.ขนอม จำนวน 14 ราย , คลัสเตอร์ ต.ท่าศาลา จำนวน 13 ราย ,คลัสเตอร์ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.โพธิ์ทอง อ.ท่าศาลา จำนวน 10 ราย

นายแพทย์จรัสพงษ์ เผยอีกว่า นอกจากนี้ยังมีคลัสเตอร์ใหม่ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ คือ คลัสเตอร์จากทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช ที่คาดว่าส่งผลให้มีตัวเลขผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากตรวจพบผู้ติดเชื้อแล้ว 64 ราย ขณะที่ในทัณฑสถานมีผู้ต้องขังประมาณ 2,500 คน คาดว่าจะส่งผลให้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเพิ่มสูงขึ้นอีก อย่างไรก็ตามอยากให้ประชาชนเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด
ส่วนที่ศาลาประชาคม อ.ปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.บริการฉีดวัคซีน ” ชิโนฟาร์ม ” พระราชทาน ให้แก่ ประชาชนผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการติดบ้านติดเตียง ผู้สูงอายุมากกว่า 70 ปี และพระสงฆ์ เข็มแรก จำนวน 220 คน 440 โดส ในพื้นที่อำเภอปากพนัง เพื่อให้ประชาชนได้รับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันได้เร็วที่สุด ซึ่งจะสามารถป้องกัน และลดการแพร่ระบาดของโรคอย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน ออกหมายจับ "สนธิญา สวัสดี" เบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่น "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"
"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ
“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ "นายกฯ"
ฟันธงแบงก์ลดดอกเบี้ยสะท้อน "นายกฯ" งัดข้อ "แบงก์ชาติ" ชงนโยบายการเงิน "พปชร." สอนมวยยินดีให้นำไปใช้ไม่ติดใจลอกไอเดีย
ไอเดียสุดเจ๋ง พระร่วมมือชาวบ้านท่าวังทอง จัดตลาดนัดขยะ "แลกของ-ออมบุญ"
"ดร.สามารถ" เคลียร์ชัดๆ ดีจริงหรือไม่ "คมนาคม" ประกาศเดินหน้าลดค่าทางด่วน แลกขยายสัมปทาน BEM
การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ
รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท
ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น