No data was found

รวบแก๊งขนแรงงานเขมร 4 ราย ขณะเตรียมส่งชายแดนไทย

กดติดตาม TOP NEWS

สระแก้ว - เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว จับแก๊งขบวนการขนแรงงานกัมพูชา รวม 4 ราย ขณะเตรียมนำส่งชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว. สระแก้ว ได้นำกำลังชุดสืบสวน ตม.จว. สระแก้ว เข้าจับกุมแก๊งขบวนการขนแรงงานชาวกัมพูชา ขณะกำลังมุ่งหน้าชายแดนไทย-กัมพูชา โดย พ.ต.อ.รุ่ง เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติ ที่เข้ามาพำนัก อาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการ ตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมายก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวอย่างต่อเนื่อง นำมาสู่การจับกุมขบวนการขนแรงงานเถื่อนติดต่อกันหลายรายในห้วงเดือนที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สระแก้ว ได้ทำการจับกุมคนไทยและชาวกัมพูชา  ได้ที่บริเวณทางเข้าวัดรีนิมิตร ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว ขณะกำลังนำพาแรงงานเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายคือ นายสนธยา สัญชาติไทย อายุ 40 ปี พร้อมด้วย แรงงานชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าเมือง จำนวน 3 ราย พร้อมของกลาง รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด (แรงเจอร์) สีฟ้า จำนวน 1 คัน

 

 

 

โดยกล่าวหาว่า ช่วยเหลือหรือซ่อนเร้นหรือด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าว สัญชาติกัมพูชา พ้นจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา ม.63 พรบ.คนเข้าเมือง และขัดคำสั่งจังหวัดสระแก้วที่ 944/2563 ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ จังหวัดสระแก้ว ส่วนแรงงานชาวกัมพูชาทั้ง 3 ราย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าว ชาวกัมพูชา เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เขาสิงโต อ.เมืองสระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามตามกฎหมายต่อไป..

 

 

ยุทธนา  พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112
อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น