No data was found

ผวาทั้งหมู่บ้าน พบป่วยติดเชื้อในครอบครัว 5 ราย แถมวงพนัน ทำเกิดกลุ่มเสี่ยงอีกกว่า 100 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

ผวาทั้งหมู่บ้านครอบครัวพ่อค้าขายปลา อำเภอบัวลายกลับจากลพบุรีป่วยติดเชื้อในครอบครัว 5 ราย เมียโผล่เล่นวงพนันพบกลุ่มเสี่ยงในหมู่บ้านกว่า 100 ราย

วันนี้ 16 กันยายน 2564 จากกรณีหมู่บ้านบ้านฝาฝัง หมู่1 ต.เมืองพะไล อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา ได้มีผู้ป่วยโควิดจำนวน 5 ราย ซึ่งเป็นพ่อค้าและแม่ค้าขายปลาซึ่งไปรับปลามาจากจังหวัดลพบุรีแล้วไม่รู้ว่าตนเองติดเชื้อหลังจากนั้นจึงกลับมาหาครอบครัวแล้วเกิดอาการป่วยแพร่เชื้อในครอบครัวติดทั้งหมดแล้ว 5 ราย ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านได้พูดคุยกับทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเผยพบกลุ่มเสี่ยงกว่า 100 รายภายในหมู่บ้าน เป็นกลุ่มภรรยาของพ่อค้าไปเล่นการพนันในหมู่บ้านและยายอุ้มหลานเดินพบปะคนในหมู่บ้าน ซึ่งตอนนี้ได้มีการนำตัวกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดเพื่อไปตรวจหาเชื้อและคุ้มเข้มการเข้าออกหมู่บ้านจากคนนอกพื้นที่อย่างเข้มงวด

โดยนางณัฐกุล เตตานัง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝาฝัง หมู่ 1 เปิดเผยว่า ตอนนี้คนในหมู่บ้านพบกลุ่มเสี่ยงเกือบ 100 รายแบ่งเป็นเสี่ยงสูงจำนวน 51 ราย กลุ่มเสี่ยงสูงจะเป็นลูกค้าที่ซื้อปลาและส่วนหนึ่งเป็นนักพนัน เสี่ยงต่ำจำนวน 48 ราย ตอนนี้ได้นำกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อและให้กักตัวอยู่ในบริเวณจำนวน 14 วัน รายงานผลตอนแรกกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดยังไม่มีติดเชื้อ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นพบว่าเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายปลาซึ่งไทน์ไลน์นั้นเป็นวันที่วันที่ 5 สามี-ภรรยา เดินทางกลับจากลพบุรี นำปลามาขาย วันที่ 6-8 มีอาการไข้ วันที่ 9 ไปหาหมอที่อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น วันที่ 11 มาตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลบัวลาย ผลตรวจพบเชื้อจำนวน 5 รายเป็นสามีอายุ 44 ปี ภรรยาอายุ 35 ปี แม่ยายอายุ 65 ปี หลานสาวอายุ 5 ปี หลานชายอายุ 3 ปี ส่วนที่มีกลุ่มการพนันนั้นเป็นกรรยาไปเล่นวงพนันในหมู่บ้าน และคุณยายอุ้มหลานไปพบปะชาวบ้านในหมู่บ้านด้วย อย่างไรก็ตามตอนนี้ทางผู้นำชุมชนก็ได้ทำจุดตรวจเข้มในหมู่บ้านและห้ามคนนอกเข้าหมู่บ้านเด็ดขาด ส่วนคนในหมู่บ้านที่ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงหากไม่มีเหตุจำเป็นจริงๆห้ามออกจากหมู่บ้านโดยเด็ดขาด.

ภาพ/ณัฏฐกลนนท์ ช่างเหล็ก
ข่าว/ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น