No data was found

ผบ.ตร. อึกอัก สื่อซักหนัก คืบหน้าตัดสินใจ อัยการยกฟ้อง “ธนาธร” ซุกหุ้นสื่อ

กดติดตาม TOP NEWS

ผบ.ตร. อึกอัก ตอบปม อัยการ สั่งไม่ฟ้อง "ธนาธร" ซุกหุ้นสื่อ บอก ได้รับสำนวนจากอัยการ และทราบเรื่องแล้ว โยน "ผช.ผบ.ตร" ดำเนินการ

ผบ.ตร. อึกอัก ตอบปม อัยการ สั่งไม่ฟ้อง “ธนาธร” ซุกหุ้นสื่อ บอก ได้รับสำนวนจากอัยการ และทราบเรื่องแล้ว โยน “ผช.ผบ.ตร” ดำเนินการ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวอึกอักถึงกรณีที่ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความคืบหน้า ในการที่ อัยการ มีคำสั่งไม่ฟ้อง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในฐานะ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้พ้นสถานะความเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ซึ่งมีความเห็นตรงตามที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ดำเนินการแจ้งความเอาผิดทางอาญา จากการฝ่าฝืน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 151 เรื่องการถือหุ้นสื่อ บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด

ขณะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา และ อัยการ ได้ตีกลับเอกสารส่งมายัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า เท่าที่ทราบเรื่องจาก พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งรับหน้าที่ดูแลในส่วนนี้ว่า อยู่ระหว่างการพิจารณา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว ได้ถามต่อถึงทิศทางการดำเนินการว่า จะไปในรูปแบบใด พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ไม่สามารถตอบได้ ก็ต้องขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ ที่รับไปพิจารณาว่า จะเสนอมาว่าอย่างไร จากนั้น ผู้สื่อข่าว ได้ถามย้ำถึงความชัดเจนว่า จะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในเร็ววันนี้หรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวต่อว่า คงต้องให้ระยะเวลาในการดำเนินการ

สำหรับคดีนี้ พนักงานอัยการ มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายธนาธร ซึ่งถือว่าแย้งกับความเห็นของพนักงานสอบสวน ที่เห็นควรสั่งฟ้อง ดังนั้น ตามขั้นตอนของกฏหมาย อัยการ ต้องส่งสำนวนคดี พร้อมความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้เป็นอำนาจของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำความเห็นคดี และส่งกลับมาที่ พนักงานอัยการ อีกครั้ง

ทั้งนี้ กรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีการลักลอบเล่นการพนัน ในพื้นที่หมู่บ้านเฟื่องฟ้า 10 ซ.มังกรนาคดี ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ นั้น ส่งผลให้มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ทางด้าน กองบังคับการอำนวยการตำรวจภาค 1 ได้แถลงการณ์ไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยหลังจากนี้ หากใครพบเบาะแสก็สามารถแจ้งเรื่องเข้ามาที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ได้ทันที

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น