No data was found

จีนพบผู้ติดเชื้อที่ฝูเจี้ยนเพิ่มอีกเป็นวันที่ 5

กดติดตาม TOP NEWS

จีนพบผุ้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มอีก นับเป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน แต่ทั้งหมดยังอยู่ในมณฑลฝูเจี้ยน ทางการจีนเร่งควบคุมก่อนถึง 2 เทศกาลใหญ่ทั้งไหว้พระจันทร์และวันหยุดยาววันชาติ

รอยเตอร์รายงานโดยอ้างผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันสุขภาพแห่งชาติจีนซึ่งออกมาแถลงในวันนี้เผยว่าเจ้าหน้าที่จีนได้ตรวจพบผุ้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในชุมชนเพิ่มอีก 50 คนภายใน 24 ชม.ที่ผ่านมา หลังจากพบไป 59 รายในวันก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามผู้ติดเชื้อทั้งหมดยังอยู่ภายใน 3 เมืองของมณฑลฝูเจี้ยน คือผูเถียน, เซียะเหมินและฉวนโจว นับเป็นการพบผู้ติดเชื้อติดต่อกัน 5 วันแล้ว ส่งผลให้มีผุ้ติดเชื้อรวมทั้งสิ้น 152 คน

ด้าน Global Times ซึ่งเป็นสื่อของจีนออกมาเรียกร้องเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นไม่ให้ปิดเมืองหรือล็อคดาวน์แบบปูพรม โดยกล่าวว่าทุกครั้งที่เกิดการระบาด เจ้าหน้าที่ควรรีบตรวจจับและคุมการระบาดอย่างรวดเร็ว แทนการล็อคดาวน์ทั้งเมืองเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบทางสังคมและเศรษฐกิจ และการระบาดครั้งล่าที่ฝูเจี้ยนก็มีขึ้นก่อนเทศกาลใหญ่ 2 เทศกาล คือวันไหว้พระจันทร์ในวันอังคารหน้าที่ 21 กันยายนซึ่งหยุดยาว 3 วัน และที่สำคัญคือวันหยุดยาววันชาติ 1 ตุลาคมหรือ Golden Week ซึ่งหยุดยาว 1 สัปดาห์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเทศกาลวันหยุดที่สำคัญที่สุดของคนจีน โดยคนจีนหลายสิบล้านคนจะเดินทางกลับบ้าน หรือออกท่องเที่ยวทั่วประเทศ

การระบาดครั้งล่าสุดเริ่มที่เมืองผูเถียน เริ่มจากผู้ปกครองเด็กที่โรงเรียนประถมเริ่มมีอาการหลังกลับจากสิงคโปร์เมื่อต้นเดือนสิงหาคม ก่อนนำเชื้อไปแพร่ให้ลูกชาย ลูกชายก็นำไปแพร่ให้ที่โรงเรียน ทำให้มีเด็กนักเรียนติดเชื้อหลายสิบคน เจ้าหน้าที่ได้สั่งให้ครูและนักเรียนเร่งตรวจหาเชื้อ รวมทั้งล็อคดาวน์เมืองผูเถียนและเซียะเหมิน และบางส่วนของฉวนโจว ห้ามประชาชนออกนอกเมืองและตรวจหาเชื้อโควิดทั้งเมือง

ล่าสุดทางการจีนได้เตือนให้คนจีนที่กรุงปักกิ่งตรวจโควิดก่อนถึงเทศกาลไหว้พระจันทร์และวันชาติ พร้อมเตือนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงกลางและเสี่ยงสูง รวมทั้งหลีกเลี่ยงการเดินทางไปต่างประเทศในช่วงวันหยุดยาว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน ออกหมายจับ "สนธิญา สวัสดี" เบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่น "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"
"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ
“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ "นายกฯ"
ฟันธงแบงก์ลดดอกเบี้ยสะท้อน "นายกฯ" งัดข้อ "แบงก์ชาติ" ชงนโยบายการเงิน "พปชร." สอนมวยยินดีให้นำไปใช้ไม่ติดใจลอกไอเดีย
ไอเดียสุดเจ๋ง พระร่วมมือชาวบ้านท่าวังทอง จัดตลาดนัดขยะ "แลกของ-ออมบุญ"
"ดร.สามารถ" เคลียร์ชัดๆ ดีจริงหรือไม่ "คมนาคม" ประกาศเดินหน้าลดค่าทางด่วน แลกขยายสัมปทาน BEM
การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ
รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท
ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น