No data was found

ร้านกาแฟในสวนส้มแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ภายใต้นิวนอร์มอล

กดติดตาม TOP NEWS

ร้านกาแฟในสวนส้มแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ภายใต้นิวนอร์มอล

นายคำรบ ขำกิ้ง อายุ 31 ปี เกษตรกรชาวสวนส้มโชกุน ม.7 ต.ป่าแก่บ่อหิน อ.ทุ่งหว้า และไกด์นำเที่ยว จ.สตูล หลังจากประสบปัญหาสถานการณ์โควิด ทำให้ไกด์แทบตกงาน จึงกลับมาทำสวนส้มซึ่งเป็นสวนที่ทางบ้านทำอยู่แล้ว ประกอบกับความที่เป็นคนชอบดื่มกาแฟเป็นการส่วนตัว และตั้งมั่นที่จะทำประโยชน์ให้เกิดขึ้นในท้องถิ่นของตนเอง จึงปรับปรุงสวนส้มที่มีอยู่ 5ไร่ เป็นร้านกาแฟ เน้นรูปแบบอิงธรรมชาติ ในลักษณะตามใจตนเอง โดยตั้งชื่อร้านว่า “ร้านแล้วแต่ปุ๊ Pu the orang cafe” โดยด้านหน้าขุดสระน้ำ มีเรือหัวโทงซึ่งเป็นเรือสัญลักษณ์ของจ.สตูล ยกร้านให้สูงมีทางเดินเป็นทางไม้ และซุ้มลักษณะหมวกเปี้ยวทางภาคเหนือ มีวิวทิวทัศน์เป็นสวนส้มโชกุน เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เดินเก็บส้ม โดยเจ้าของจะแนะวิธีดูและเก็บส้ม เป็นบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ภายใต้มาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด ซึ่งร้านดังกล่าวเพิ่งเปิดได้เพียง 1 สัปดาห์ แต่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวตลอดทั้งวัน วันละไม่ต่ำกว่า 500 แก้ว ส่วนใหญ่จะมาถ่ายรูปวิวทิวทัศน์ ที่ทางร้านได้จัดสรรตกแต่งขึ้นอย่างสวยงาม ส่วนกาแฟนั้นซิกเนเจอร์ของร้านคือออร์เร้นแบลคค๊อฟฟี้ หรือกาแฟส้ม เค้กส้ม โซดาส้ม โดยจะขายน้ำเป็นหลัก และส้มโชกุนที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเก็บใส่ตระกร้าและนำมาชั่งก.ก.ขายก.ก.ละ 100 ,120และ150 บาทตามขนาด ถือเป็นการท่องเที่ยวแนวใหม่ที่ยังไม่มีในจ.สตูล


นายคำรบ ขำกิ้ง เจ้าของร้าน กล่าวว่าตนได้แนวคิดมาจากจ.พัทลุง และมองว่าที่อ.ทุ่งหว้า สถานที่ท่องเที่ยวนอกจากอุทยานธรณีโลกจ.สตูลแล้วแหล่งท่องเที่ยวอื่นยังมีน้อย จึงเนรมิตเป็นแหล่งท่องเที่ยวสไตล์ของตนเอง โดยใช้วิวสวนส้มเป็นหลัก และนำผลผลิตจากส้มเป็นวัตถุดิบหลักในการขายน้ำและกาแฟ อิงธรรมชาติ หลังคาซุ้มทำจากใบสิเหลงพืชท้องถิ่นของภาคใต้ นำสุ่มไก่มาประดับเป็นโคมไฟ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาจะได้สัมผัสธรรมชาติ รู้สึกผ่อนคลายภายใต้มาตรฐานการป้องกันโควิด เริ่มจากการเข้าสวนมีการสแกนคิวร์อาร์โค๊ต วัดอุณภูมิ แอลกอฮอล์เจล มีจุดล้างมือเป็นจุดๆ ความห่างของจุดเชคอินถ่ายรูป ที่จะไม่ให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเบียดเสียดกัน ร้านเปิด 10 โมงเช้าถึง 2 ทุ่มทุกวันไม่เว้นวันหยุด เริ่มต้นคือกาแฟและน้ำราคาอยู่ที่แก้วละ55-95 บาท เน้นวัสดุดิบที่มีคุณภาพและเค้กต่างๆ คัวซองชาโค และขนม ในอนาคตจะเปิดเป็นศูนย์เรียนรู้ และนำสินค้าขึ้นชื่อของอ.ทุ่งหว้ามาจำหน่าย เพื่อสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน และปรับปรุงต่อยอดไปเรื่อยๆเพื่อให้เป็นจุดขายแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ของอ.ทุ่งหว้า ซึ่งร้านลักษณะดังกล่าวถือเป็นแห่งแรกของจ.สตูล ทำให้กลายเป็นที่สนใจ โดยเฉพาะในช่วงเดือนพ.ย.64 จะเป็นช่วงที่ส้มโชกุนให้ผลผลิตเต็มที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวและถ่ายรูปมุมต่างๆของสวนส้มแห่งนี้เป็นจำนวนมาก ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาบอกว่า เข้ามาเที่ยวแล้วไม่ผิดหวัง เพราะธรรมชาติสวยงาม แปลกตาและมีมุมถ่ายรูปที่สวยงามหลายแห่ง เข้ามาแล้วถูกใจมาก

สุไหล โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สตูล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่
ผบ.ทร. ประดับเครื่องหมายยศ และ มอบประกาศนียบัตรให้แก่ นักเรียนจ่า และนักเรียนดุริยางค์ ประจำปี 2567
อากาศร้อนจัด สาวใหญ่ขี่ จยย.วูบชนฟุตบาทล้มคว่ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น