No data was found

ล่าตัวมือมีดสุดโหดจามหัวอดีตทหารดับ

กดติดตาม TOP NEWS

มีดพร้าจามหัวอดีตทหารดับ ลูก-ญาติยันศัตรูมีแค่เพื่อนบ้าน จากปัญหาเรื่องแมว

วันที่ 14 ก.ย. 2564 ร.ต.อ.สิโรฒ จริยวิจิตร รอง สว (สอบสวน) สภ.ห้วยยอด ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย บริเวณริมถนนสาย ห้วยยอด- ในเตา พื้นที่หมู่ 1 บ้านหินลูกช้าง ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับขั้น ก่อนเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างภักดีห้วยยอด เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ เขตกะปาง-รัษฎา ในที่เกิดเหตุ ในคูน้ำริมถนน อยู่ติดกับแปลงปลูกหญ้าวัว พบร่างนายหมุน ทองนุ้ย หรือเณรหมุน อายุ 60 ปี อดีตทหารผ่านศึก อยู่บ้านเลขที่ 263 หมู่ 1 ต.ในเตา อ.ห้วยยอด นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือดในคูน้ำ สภาพสวมเสื้อยืดลายพรางทหาร นุ่งกางเกงวอร์มขายาวสีน้ำเงิน คาดผ้าขาวม้า สวมรองเท้าบูท บาดแผลถูกฟันด้วยมีดพร้า เข้าที่ลำคอตัดหลอดลมเกือบขาด ฝีปากเป็นแผลยาว ใบหน้าบริเวณดวงตายาวไปถึงติ่งหู และบริเวณศีรษะ และพบว่าเป็นผู้พิการขาซ้ายขาด สวมขาเทียม ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างไปชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดที่ รพ.ห้วยยอด

จากการสอบถาม นายโชติรส ทองนุ้ย หรือน้องนุ้ย อายุ 15 ปี ลูกชายผู้ตาย เล่าว่า พ่อแยกทางกับแม่ไปหลายปีแล้ว แต่ไม่ได้หย่าร้างกัน และอาศัยอยู่บ้านกับตน 2 คน ขณะเกิดเหตุตนกำลังเรียนออนไลน์อยู่ภายในบ้าน จู่ๆพี่ข้างบ้านวิ่งมาบอกตนว่าพ่อถูกฟันเสียชีวิตแล้ว ตนจึงรีบวิ่งไปดูที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านไปประมาณ 150 เมตร เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา พ่อมีปัญหากับเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน คือนายง่วน (สงวนนามสกุล) อายุ 50-55 ปี เคยขู่ฆ่าพ่อตนเอง รวมทั้งเคยข่มขู่พ่ออยู่ตลอด เนื่องจากปัญหาเรื่องสัตว์เลี้ยง เพราะพ่อมักจะชอบเอาแมวและสุนัข จากวัดถ้ำพระพุทธโกษีย์ (วัดในเตา) ที่ถูกคนนำไปทิ้งมาเลี้ยงไว้ โดยเป็นแมว 7 ตัว สุนัข 2 ตัว ทำให้แมวอาจจะเข้าไปอยู่ที่บ้านเขาบ้างซึ่งอีกทั้งแมวของเพื่อนบ้านก็เข้ามาที่บ้านของตนเช่นกันจนทำให้เป็นปัญหามาตลอด แถมเคยขว้างปาสิ่งของใส่หลังคาบ้านตนอยู่บ่อยครั้ง แต่ทางเราไม่เคยตอบโต้อะไรกลับไป เมื่อเห็นพ่อก็รู้สึกตกใจ และเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น หากคนที่ก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้านจริงตนก็รู้สึกแย่มาก เป็นเพื่อนบ้านกันเราควรจะดูแลรักกัน เราก็ไม่เคยโกรธเคืองอะไรกัน จะแบ่งอาหารแมวให้กินเสมอ ตนมีความมั่นใจ 50 เปอร์เซ็นต์ว่าเป็นเพื่อนบ้าน เพราะพ่อก็ไม่เคยมีปัญหากับคนอื่น พ่อจากไปแบบนี้ตนก็ห่วงความปลอดภัยของตัวเอง

ด้านนางหนูน้อย จันทร์มาศ อายุ 57 ปี น้องสาวผู้ตาย อยู่ในอาการ้องไห้ระงม เล่าว่า ตอนเกิดเหตุไม่มีใครรู้เห็นหรือได้ยินเสียงอะไร คนร้ายโหดเหี้ยมมากทำคนที่ไม่มีทางสู้ พี่ชายขาพิการอยู่วิ่งหนีก็ไม่ทัน ตนก็ไม่รู้ว่าพี่ชายไปมีปัญหาอะไรกับใคร ปล่อยให้เป็นหน้าที่ พี่ชายเคยเป็นอดีตทหารผ่านศึกสู้รบจนถูกสะเก็ดระเบิดที่ขาซ้ายต้องตัดออก เป็นคนไม่มีทางสู้แต่กลับถูกฟันหน้าเละ คนร้ายทำแบบนี้ถือว่าร้ายแรงมาก ไม่อยากพูดอะไรมากกลัวจะเป็นอันตรายต่อคนที่อยู่ข้างหลัง ให้เขาชดใช้กรรมจนถึงตาย ปกติพี่ชายเป็นคนดีกับทุกๆคนชาวบ้านที่นี่รู้กันดีเพราะเป็นคนที่ชอบแบ่งปันชาวบ้านไม่ว่าจะเป็นปลาหรือผลไม้ก็จะให้เขาไปหมด ชาวบ้านมักแวะเวียนเสมอ หากจะมีคนเกลียดก็คงเป็นคนเพื่อนบ้านเท่านั้น

ด้าน ร.ต.อ.สิโรฒ จริยวิจิตร รอง สว (สอบสวน) เปิดเผยว่า ก่อนเกิดผู้ตายออกไปปลูกหญ้าให้วัวจุดเกิดเหตุตามปกติ จนกระทั่งช่วงเที่ยงวันได้บุคคล ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุโทรมาแจ้งว่าให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบดูศพถูกฆ่าตายในพื้นที่ดังกล่าว เบื้องต้นได้ทำการสอบพยานไปแล้วจำนวน 3 ปาก คือลูกชาย และพี่ชายของผู้ตาย จากการสอบพยานทราบว่าผู้ตายไม่ได้มีปัญหากับใครมาก่อน อาจจะมีเพียงแค่รายเดียวคือเพื่อนบ้าน แต่อย่างไรก็ยังคงไม่ปักใจเชื่อในคำให้การทั้งหมด ล่าสุดทางฝ่ายผู้ก่อเหตุอยู่ในระหว่างติดต่อเข้ามาขอมอบตัวแล้ว แต่ยังคงไม่ทราบว่าเป็นบุคคลได ซึ่งอยู่ในระหว่างการประสานชุดสืบสวนนำเข้ามามอบตัวต่อไป

อย่างไรก็ตามพฤติการณ์การก่อเหตุคาดว่าคนร้ายได้มีการวางแผนเตรียมการไว้เป็นอย่างดูเพื่อที่จะลงมือก่อเหตุ โยอาจจะดักซุ่มอยู่บริเวณพงหญ้าซึ่งอยู่ติดกับแปลงหญ้าวัวดังกล่าว จนกระทั่งผู้ตายเดินทางมาถึง ยังไม่ทันได้มีการลงมือทำงาน คนร้ายจึงพุ่งเข้ามาโดยใช้มีดพร้าฟันเข้าอย่างจัง ก่อนหลบหนีไป ส่วนผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นเพื่อนบ้านเบื้องต้นไม่ได้พักอยู่ในบ้านพักแต่อย่างใด.

ถนอมศักดิ์   หนูนุ่ม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า
เปิด 2 เครื่องสำอางอันตราย ขายออนไลน์ว่อน พบมีสารปรอท-สเตียรอยด์ เช็กเลยเคยใช้ไหม
ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก
SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น