No data was found

เจ้าอาวาสวัดเมืองตรังเล่า นาทีสามีขุดหลุมฝังร่างเมีย เดินทางมาทำบุญ

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าอาวาสวัดเมืองตรังเล่า นาทีสามีขุดหลุมฝังร่างเมีย เดินทางมาทำบุญพร้อมเล่าเหตุการณ์ หลังวิญญาณเมียเฮี้ยนตามหลอกหลอน

วันที่ 14 ก.ย. 2564 จากกรณี นายมิตร สุกเลื้อง อายุ 56 ปี อาชีพรับจ้างกรีดยางพารา ได้ขุดหลุมฝังศพ นางถนอม ภักดี อายุประมาณ 38- 40 ปี ผู้เป็นภรรยา ไว้บริเวณพื้นดินภายในสวนยางข้างกงสี พื้นที่หมู่ 6 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.64 ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าภรรยาป่วยเป็นโรคภูมิคุ้มกันปกพร่อง (เอดส์) และนอนป่วยติดเตียง จนกระทั่งเสียชีวิตลงตามธรรมชาติภายในกงสี ก่อนจะนำร่างภรรยาไปฝังดิน โดยไม่ได้บอกกล่าวใคร จนกระทั่งผ่านมา 4 วัน เจ้าหน้าที่มาทราบในภายหลังจากที่สามีอ้างถูกวิญญาณภรรยาตามหลอกหลอน และไปแจ้งเรื่องกับพระสงฆ์ ทั้งนี้ทางตำรวจไม่มีการทำคดีชันสูจน์พลิกศพยืนยันสาเหตุการเสียชีวิต จนทำให้ชาวบ้านคาใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น  สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดโคกมะขาม ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน เพื่อพบกับ พระเสนอ วรธมฺโม เจ้าอาวาสวัด เล่าว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา สามีได้เดินทางมาที่วัดคนเดียว เพื่อมาพบอาตมาจริง พร้อมทำบุญโดยนำข้าว แกง และน้ำ มาถวาย พร้อมกับบอกเล่าถึงการตายของภรรยา และเห็นดวงไฟสีเขียวโผล่มาจากหลุมศพ อาตมาจึงได้แนะนำให้ตนไปแจ้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ ส.อบต.เพื่อจะได้หาทางช่วยเหลือและทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย ที่ผ่านมาอาตมาไม่เคยรู้จักคู่สามีภรรยาหรือเคยพบเห็นมาก่อน และหากจะมีการขุดเพื่อนำศพขึ้นมาจากหลุม เพื่อมาทำการฌาปนกิจที่วัด อาตมาก็ยินดีเพราะเป็นสงฆ์ต้องทำให้ หากติดเชื้อโควิด-19 ก็ยินดีจะทำศพให้  อย่างไรก็ตามชาวบ้านในพื้นที่ยังคาใจและตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ตายเสียชีวิตลงด้วยสาเหตุใด และเพราะสาเหตุไดสามีจึงรีบขุดหลุมฝังศพของภรรยา โดยไม่บอกหรือแจ้งข่าวกับใครแม้แต่คนเดียว จนชาวบ้านและผู้นำต่างมาทราบเรื่องในภายหลัง ทั้งนี้ยังคาใจถึงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงไม่ทำเป็นคดีชันสูจน์พลิกศพ พร้อมด่วนสรุปและปักใจเชื่อว่าเสียชีวิตเองโดยธรรมชาติ โดยที่ไม่มีผลของทางแพทย์ยืนยัน พร้อมไม่เชิญตัวสามีไปเค้นสอบปากคำ และชาวบ้านยังคงหวาดผวาว่าสามีภรรยาจะมีการติดเชื้อโควิด-19 ด้วยหรือไม่ หรือภรรยาเสียชีวิตเพราะการถูกฆาตกรรมด้วยหรือไม่


ล่าสุดวันนี้ (14 ก.ย.)หลังจากญาติติดใจสาเหตุการตาย สามีนำศพเมียไปฝังโดยไม่ปรึกษาใครและไม่แจ้งญาติทราบอ้างว่าเมียป่วยติดเตียงและเป็นโรคประจำตัว ต่อมาญาติได้แจ้งเจ้าหน้าที่ ตร.และผู้นำท้องที่ฝ่ายปกครอง รวมทั้ง อสม.และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ เพื่อขุดร่างจากหลุมฝังศพใกล้กงสีพาไปผ่านพิสูจน์ที่ รพ.สงขลานครินทร์ (ม.อ.) สงขลา ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (13 ก.ย. 64) เพื่อหาสาเหตุการตายว่าเป็นการตายเองธรรมชาติ หรือมีร่องรอยการฆาตกรรมหรือไม่ ชด้าน พ.ต.อ.สมศักดิ์ สังข์น้อย ผกก.สภ.หนองเอื้อง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวนยังไม่รับเลขคดี เบื้องต้นทราบว่าเป็นการตายแบบธรรมชาติ แต่เมื่อทางฝ่ายญาติยังติดใจสงสัยทางเจ้าหน้าที่ ตร.จึงต้องส่งศพไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด รับเป็นคดีชันสูตร หรือ (คดี ช.) หลังจากผลผ่าพิสูจน์ออกมาจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป ก่อนหน้านี้จากการพุดคุยกับสามีคนตายยังไม่พบพิรุธ ส่วนพยานแวดล้อมจะเรียกมาสอบปากคำในลำดับต่อไป


ขณะที่ฝ่ายญาติไม่พอใจและมีพิรุธข้อสงสัยหลายประการ โดย นายฉลอง ภักดี อายุ 43 ปี ผอ.โรงเรียนวัดสีหราษฎร์ศรัทธา ต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง เป็นพี่ชายของผู้ตาย เผยว่า ครอบครัวมีพี่น้องร่วมกัน 3 คน พี่ชายคนโตอยู่ที่ บ้านหนองแห้ง ต.ในควน ม.1 อ.ย่านตาขาว ส่วนตนเป็นคนกลาง ผู้เสียชีวิตเป็นน้องคนสุดท้อง พักหลังไม่ได้ติดต่อกับผู้ตายมานานกว่า 2 ปีกว่า แต่ทราบว่าผู้ตายได้ไปมาหาสู่กับพี่ชายตลอด เพราอยู่ใกล้กัน กระทั่งวานนี้ได้รับทราบข่าวจากญาติ ว่าน้องสาวได้เสียชีวิตลง จึงนัดพี่น้องมาพบกันงงและยังติดใจในสาเหตุการตายเพื่อขุดศพขึ้นมาพิสูจน์หาความจริง ส่วนเรื่องของคดีขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าพนักงานตำรวจสืบสวนสอบสวนไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย ส่วนศพน้องสาวหลังจากผลชันสูตรผ่าศพออกแล้วก็จะนำไปทำพิธีฌาปนกิจศพ ตามประเพณี ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตมีข้อสงสัยหลายประการ โดยจิตสำนึกของคนทั่วไปแล้ว เมื่อเสียชีวิตลง อย่างน้อยต้องแจ้งให้ญาติทราบก่อนที่จะดำเนินการใดๆ แต่เหตุการณ์นี้กลับผิดแปลกแต่เชื่อว่าความจริง คือความจริง กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ.

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม    ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น