logo
X

อุดรธานี ตะลึง พบอาวุธสงครามยิ่งกว่าคลังแสง ทิ้งอ่างเก็บน้ำหนองสำโรง

อุดรธานี ตะลึง พบอาวุธสงครามยิ่งกว่าคลังแสง ทิ้งอ่างเก็บน้ำหนองสำโรง

ผงะ!! EOD พบคลังแสงอาวุธสงครามถูกทิ้งอ่างเก็บน้ำหนองสำโรงจำนวนมาก งมขึ้นมา ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ใช้ในการทหาร แต่ในหน่วยงานไทยไม่มี

จากกรณี นายจักรกฤษ ศรีทา อายุ 26 ปี คนงานก่อสร้างเรือนจำกลางอุดรธานี มาทอดแหหาปลาหน้าประตูระบายน้ำ อ่างเก็บน้ำหนองสำโรง ใกล้กับสำนักงานชลประทานที่ 5 อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบริเวณประตูน้ำ ลึก 2-3 เมตร แต่กลับพบเสื้อกั๊กสีดำ และ มีกระเป๋าบรรจุอาวุธสงครามอยู่ เป็นจำนวนมาก มีทั้ง ระเบิดสังหาร เอ็ม 26 จำนวน 22 ลูก // กระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กล่อง // แม็กกาซีนสั้น 2 แม็ก // แม็กกาซีนยาว 2 แม็ก กระสุนเต็มแม็ก // ซีโฟร์ 1 แท่ง // และ เครื่องยิงวัตถุระเบิดจากปากกระบอกปืน 4 อัน จึงรีบแจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

ต่อมา จนท. EOD เข้ามาตรวจสอบ และงมขึ้นจากน้ำ มาได้เพิ่มเติม ในบ่ายวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง จึงสามารถ งมอาวุธสงคราม ขึ้นมาได้จำนวนมาก
ประกอบด้วยกระเป๋าเป้สีดำ ภายในบรรจุแม็กกาซีนทั้งสั้นและยาว จำนวน 30 อัน // กล่องเหล็กบรรจุลูกกระสุนปืนเอ็ม 16 และกระสุนปืนอาก้า จำนวนหลายพันนัด นอกจากนี้ยังมี อาวุธปืนเอ็ม 16 A1 จำนวน 1 กระบอก // ปืนเอ็ม 16 A2 จำนวน 1 กระบอก // ปืนเอ็ม 16 A4 จำนวน 1 กระบอก // ปืนอาก้าพับฐาน 1 กระบอก // แม็กกาซีน 2 อัน กล่องเหล็กบรรจุระเบิดมือสังหารเอ็ม 26 และเอ็ม 75 จำนวน 20 ลูก // ระเบิดที่ยิงจากปืนเล็กยาว // ทั้งปืนเอ็ม 16 และปืนเอสเค // เครื่องยิงวัตถุระเบิดจากปากกระบอกปืน 17 ลูก และ หน้ากากกันแก๊ส 1 อัน

นายวิมล สุรเสน นายอำเภอเมืองอุดรธานี เผยว่า มีชาวบ้านมาหาปลา แล้วทอดแหได้อาวุธสงคราม พร้อมกับแจ้งว่า ยังมีอาวุธสงครามอยู่ในน้ำอีก เจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดได้ลงไปงม และก็นำอาวุธสงครามขึ้นมาจำนวนมาก พนักงานสอบสวนมาดูในเบื้องต้นแล้ว และพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบและนำไปเก็บเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง ตำรวจและทหารจะเป็นหลักในการตรวจสอบ เพราะเป็นอาวุธสงคราม ทหารน่าจะทราบที่มาที่ไป เป็นการค้นพบโดยบังเอิญโดยชาวบ้านมาหาปลา ต้องดูว่าจะเกี่ยวโยงกับหน่วยงานไหน ไม่เกี่ยวกับช่วงเลือกตั้ง สว. ดูจากสภาพอาวุธแล้วคงจะนำมาทิ้งไม่นานประมาณ 1 เดือน ส่วนมากจะเป็นอาวุธสงคราม

ขณะที่เจ้าหน้าที่ EOD แจ้งว่า อาวุธที่พบไม่ได้ใช้ในราชการไทย สิ่งที่ตำรวจจะต้องทำ คือ
1.ต้องสืบสวนหาว่าอาวุธสงครามเป็นของหน่วยงานไหน
2.จะต้องสืบสวนหาว่าใครนำมาทิ้ง ต้องสืบสวนต่อไป

#บก.ข่าวทีวี #คลังแสง #อาวุธสงคราม #อุดรธานี

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น