logo
X

ทนาย ร่วมสังเกตุผ่าร่าง “บุ้ง” เดือดราชทัณฑ์อยู่คุกสบายจะตายไหม?

ทนาย ร่วมสังเกตุผ่าร่าง “บุ้ง” โต้เดือดราชทัณฑ์ถ้าอยู่คุกสบาย จะตายไหม? ลั่นเรื่องนี้คนมีคนรับผิดชอบ

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยภายหลังใช้เวลาในการผ่าชันสูตรพลิกศพร่างของ บุ้ง เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง นักกิจกรรมทางการเมือง นานเกือบ 2 ชั่วโมง ว่า หลังเข้าร่วมสังเกตการณ์การผ่าชันสูตร กับแพทย์แผนกนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 3 ท่าน เข้ามาช่วยกันผ่าพิสูจน์ โดยตลอดการผ่าเป็นไปตามหลักทฤษฎี รวมทั้งนำเนื้อเยื่อของอวัยวะต่างๆ ไปส่งตรวจที่พิสูจน์แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างปฏิบัติการ พร้อมทั้งตรวจอวัยวะอย่างละเอียดด้วยว่า มีการกระทบกระเทือนอะไรหรือไม่

ส่วนตัวเห็นการผ่ากระเพาะอาหาร ซึ่งต้องนำไปวิเคราะห์ต่อ แต่เท่าที่ดูด้วยตาเบื้องต้นไม่พบอะไรเลย โดยในรายละเอียดว่าจะอยู่ในลำไส้ใหญ่หรือลำไส้เล็กหรือไม่ ต้องรอผลที่ชัดเจน ขอให้รอฟังข้อสรุปจากแพทย์อีกครั้ง รวมถึงผลค่าตับกับค่าไตด้วยว่ามีสารพิษหรือไม่ ส่วนสภาพภายนอกพบว่า มีรอยช้ำเล็กน้อย อาจจะเกิดจากการหอบหิ้วหรือถูกอุ้มและซี่โครงบางซี่ ได้รับการกระเทือนจากการทำซีพีอาร์

นอกจากนี้ สารคัดหลั่งและเลือด จะเอาไปส่งตรวจที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญและมีเครื่องมือทันสมัย โดยคาดว่าผลตรวจคร่าวๆ น่าจะออกวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ส่วนรายละเอียดเรื่องสารพิษหรือว่าเลือดมีสารมีอะไรปะปนอยู่หรือไม่นั้น ต้องรอผลจากโรงพยาบาลรามาธิบดี จึงจะรีบแจ้งทันที

อย่างไรก็ตาม เย็นวันนี้ พ่อ แม่ ของ บุ้ง จะต้องดำเนินการด้านพิธีทางศาสนา ว่า จะจัดที่ไหนอย่างไร และจะแถลงลงในเฟซบุ๊กอีกครั้ง จึงยังไม่ได้เคลื่อนศพในวันนี้

#บุ้ง
#บุ้ง ทะลุวัง
#ทะลุวัง
#ราชทัณฑ์
#ทนายความ
#อดอาหาร
#ประท้วง
#ชันสูตร
#อาชญากรรม
#Top News

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น