logo
X

เหลือเชื่อ! “วิชาครอบหม้อ”รักษาสารพัดโรค

อาจารย์ปู่ตรัย“วิชาครอบหม้อ” ปิดห้องเงียบ บอกยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ หลังปรากฏคลิป รักษาสารพัดโรคด้วยการครอบหม้อ

คลิปเหตุการณ์ขณะที่อาจารย์ปู่ตรัย กำลังทำพิธี “ครอบหม้อ” เปิดตาที่สาม เปิดตาทิพย์ ให้กับลูกศิษย์ พิธีกรรมนี้เป็นพิธีกรรมที่นำหม้อแกงอลูมิเนียมมาครอบศีรษะ แล้วใช้วัสดุบางอย่างเคาะหม้อ ก่อนจะนำหม้อออกจากศีรษะ พร้อมกับพูดว่า “เปิดตาทิพย์ เปิดตาที่สาม” คลิปดังกล่าวกำลังเป็นที่สนใจของคนในโซเชียล

สำนักดังกล่าวชื่อ “สวนมั่งมี สถานีภูมิปัญญา” เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ตั้งอยู่ที่บ้านโคกเพชร หมู่ที่ 4 ต.โคกม้า อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ โดยเป็นที่ดินส่วนตัว ของ นายประดิษฐ์ อานประโคน หรืออี๊ด อายุ 46 ปี หรือที่ลูกศิษย์รู้จักในนาม “อาจารย์ปู่ตรัย”

ผู้สื่อข่าวพยายามจะเข้าไปสอบถามอาจารย์ปู่ตรัย ซึ่งกำลังพักอยู่ในห้องพัก แต่เจ้าตัวแจ้งผ่านลูกศิษย์มาบอกว่า ยังไม่พร้อม เพราะกำลังตั้งจิตอธิฐาน ท่องวิชาไว้รักษาลูกศิษย์ที่จะเดินทางมาอีกเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางสำเนียง ควรประโคน อายุ 55 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ทราบว่า สำนักดังกล่าว ตั้งเมื่อปี 2565 ตอนนั้นยังไม่มีใครรู้จัก โดยเฉพาะคนในพื้นที่ไม่เคยรู้ และไม่เคยเข้าไปจนถึงปัจจุบัน ต่อมา ปี 2566 มีผู้คนเดินทางเข้ามาหนาแน่น เพื่อมารักษาอาการเจ็บป่วยต่างๆ ยอมรับว่างง เพราะลูกศิษย์หลวงปู่ตรัย เดินทางมาจากต่างจังหวัดแทบทั้งสิ้น ส่วนจะรักษาโรคได้หรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบเพราะยังไม่มีใครกล้าลอง

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางต่อม อานประโคน อายุ 68 ปี แม่ของ “อาจารย์ปู่ตรัย” เล่าว่า ลูกชายบวชมาตั้งแต่เป็นเณร ก่อนจะบวชเป็นพระ ศึกษาพระธรรม นานกว่า 20 ปี และมีความรู้หลากหลาย ส่วนเรื่องวิชาครอบหม้อ ตนเองไม่ทราบว่าลูกเรียนเรียนมาจากไหนอย่างไร ส่วนผู้มารักษา คือเดินไม่ได้ กระดูกหัก กระดูกร้าว สำหรับค่ารักษาก็แล้วแต่ศรัทธา

นางพร โกดประโคน อายุ 66 ปี อสม.หมู่ที่ 4 บ้านโคกเพชร เล่าว่า เท่าที่เห็นจะมีคนมารักษาเป็นจำนวนมาก อาจเพราะ อาจารย์ปู่ตรัย บวชมานาน อีกทั้งยังเคยเดินทางไปรักษาหลายประเทศแล้ว ส่วนวิธีการรักษา จะมีวิธีที่แตกต่างจากการรักษาทั่วไป เพราะใช้หม้อครอบมีการเสกข้าวสาร และยอมรับว่า คนที่มารักษาหายไปแล้วหลายราย

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น