logo
X

บุกกองปราบฯ แจ้งความเอาผิด ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’

‘ทนายอนันต์ชัย’ นำทีมบุกกองปราบฯ แจ้งความเอาผิด ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ กับพวก 9 คน

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง ในฐานะประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม พร้อมด้วย นายไพรวัลย์ วรรณบุตร, นายแทนคุณ จิตต์อิสระ และ ต้นอ้อ มูลนิธิเป็นหนึ่ง ตัวแทนผู้เสียหาย เข้าแจ้งความเอาผิดกับ น้องไนซ์ เชื่อมจิต และพวกรวม 9 คน ทั้งสำนักเชื่อมจิต และแอดมินที่ดูแลเพจนิรมิตเทวาจุติ ในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

ทนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า การมาแจ้งความในครั้งนี้ ต้องการให้ตรวจสอบกลุ่มเชื่อมจิตสอนธรรมะเข้าข่ายหลอกหลวงประชาชนหรือไม่ เรื่องนี้เกิดจากการวางแผนของพ่อแม่ของน้องไนซ์ อ้างว่าน้องไนซ์ เด็กอายุ 8 ขวบ เป็นเด็กพิเศษอ้างตัวว่า อวตารมาเป็นบุตรพระพุทธเจ้า พญานาค นอกจากนี้พ่อแม่คู่นี้ยังแอบอ้างเป็นเทพอีกด้วย โดยน้องไนซ์มีการสอนธรรมะด้วยการเชื่อมจิตซึ่งบิดเบือนคำสอนพระไตรปิฎก

อีกทั้ง พฤติกรรมของกลุ่มเชื่อมจิต เข้าข่ายผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ หมวด6 ตาม ม. 67 / ม.25 รวมถึงผู้ปกครองควรสอนลูกให้ถูกต้องตามข้อเท็จจริง แต่กลับสนับสนุนโฆษณาโปรโมทสร้างเรื่องราวให้น้องไนซ์เป็นเด็กมีพลังพิเศษ เป็นบุตรพระพุทธเจ้า มีปาฏิหาริย์ พญานาค เจ้าแม่กวนอิม ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร เพราะมีการแสวงหาผลประโยชน์ มีการเรี่ยไรหาเงินสร้างสถานปฏิบัติธรรม จัดอบรมหาเงิน

#ทนายอนันต์ชัย
#อนันต์ชัย
#ทนายความ
#เป็นหนึ่ง
#มูลนิธิเป็นหนึ่ง
#น้องไนซ์
#น้องไนซ์ เชื่อมจิต
#เชื่อมจิต
#กลุ่มเชื่อมจิต
#กองปราบ
#ตำรวจกองปราบ
#
#

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น