logo
X

ร้องสอบผู้การฯจราจร ตั้งด่านเถื่อนรีดเงิน

“อัจฉริยะ” ร้อง รรท.ผบ.ตร. ตั้งกรรมการตรวจสอบผู้การฯจราจร-ผู้กำกับ ตั้งด่านเถื่อนรีดเงิน กวาดเละ 7 ล้านต่อเดือน

วันนี้ (13 พ.ค.67) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ตั้งกรรมการสอบวินัย และตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่ข้าราชการตำรวจ ร้องเรียนว่าผู้บังคับการจราจรกลาง และร้องผู้บังงคัการจราจรกลาง บังคับให้ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร ตั้งด่านจุดกวดขันวินัยจราจร-ตรวจแอลกอฮอล์ โดยให้ส่งเงินรายวันเข้าสำนักงานผู้บังคับการจราจรกลาง โดยวันจันทร์-พฤหัส ด่านละ 7,000 บาท , ศุกร์ – อาทิตย์ ด่านละ 10,000 บาท โดยผ่านรองผู้บังคับการจราจรกลาง เป็นผู้ดำเนินการ และยังมีกรณีประชาชนร้องเรียนตำรวจที่ตั้งด่าน กองกำกับการ 1 มีการเรียกรับ, ละเว้น, เป็นด่านเถื่อน ที่แสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ

อีกทั้งมีการนำชื่อตำรวจระดับสารวัตรมาสวม โดยที่ไม่ได้อยู่ที่ด่านจริง และไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย พร้อมกับนำภาพการตั้งด่านที่มีการเรียกรับผลประโยชน์, ไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย และผู้ควบคุมจุดกวดขันวินัยจราจร-ตรวจวัดแอลกอฮอล์ไม่ได้อยู่ที่จุดตรวจจริง มาประกอบการร้องเรียน

นายอัจฉริยะ เปิดเผยอีกว่า ผู้ร้องอ้างว่า ถูกบังคับให้เข้าเวรและตั้งด่านหาเงิน ทั้งที่ไม่ที่หน้าที่ และโดยเงินที่ได้จากการตั้งด่านจำนวน 6 ด่าน ได้เงินเดือนละกว่า 7ล้านบาท จากนั้นจะต้องส่งไปยังสำนักงานผู้บังคับการ เดือนละ 4 ล้าน ส่วนอีก 3 ล้านบาท จะนำมาแบ่งกัน ประมาณ 90 นาย โดยผู้ร้องยังยืนยันด้วยว่ายินดีจะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบหากคณะกรรมการเชิญเข้ามาให้ข้อมูล เพราะเรื่องนี้ผิดกฎหมายทำให้ประชาชนเดือนร้อน โดยตนเองมีหลักฐานเป็นคลิปวิดิโอ และภาพถ่ายขณะส่งมอบเงินรวมทั้งหลักฐานที่หัวหน้าด่านไม่อยู่ในที่เกิดเหตุมามอบให้ด้วย

#อาชญากรรม
#ตำรวจ
#แฉตำรวจ
#อัจฉริยะ
#ส่วย
#ตำรวจรับส่วย
#รีดเงิน
#ตั้งด่าน
#ตั้งด่านรีดเงิน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น