X

กระบี่ บ่อดินถล่มทับเจ้าของโรงเผาถ่านดับ

บ่อมรณะ! เจ้าของโรงเผาถ่าน ลงขุดบ่อวางท่อ ถูกดินถล่มทับร่างดับ

เวลา 12.30 น. วันนี้ (9 พฤษภาคม 2567) เจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ สังกัด อบต.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังรับแจ้งขอความช่วยเหลือ มีคนลงไปขุดบ่อแล้วถูกดินพังถล่มทับ ที่โรงเผาถ่าน เลขที่ 5 หมู่ 4 ต.คลองขนาน

ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหน้าโรงงานเผาถ่าน พบคนงานกำลังช่วยกันนำรถแบ็คโฮขนาดเล็ก ขุดขยายขอบบ่อเกิดเหตุ เพื่อค้นหาร่างผู้ประสบเหตุ ทราบชื่อคือ นายประพันธ์ ทองลอย อายุ 50 ปี เป็นเจ้าของโรงงานเผาถ่านดังกล่าว คนงานใช้เวลาขุดค้นหาอยู่ที่ความลึกประมาณ 7 เมตร นานประมาณ 20 นาที จึงพบร่างถูกดินทับอยู่ ก่อนจะพบว่า เจ้าตัวเสียชีวิตแล้ว

เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำร่าง ผูกเชือกกับรถแบ็คโฮ ขึ้นมาจากบ่อ ท่ามกลางความเสียใจของญาติ และภรรยาประสบเหตุ ต่อมา ตำรวจ สภ.คลองขนาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมนำร่างผู้เสียชีวิต ไปชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลเหนือคลอง

สอบถามนายสุริยันต์ กอบการ อายุ 36 ปี คนงาน เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ นายประพันธ์ จะขุดบ่อน้ำเพิ่ม เพื่อนำน้ำมาใช้ในโรงงาน โดยช่วงที่ขุดมีคนงาน 2-3 คนมาช่วยกัน พอขุดไปได้ระดับที่ต้องการ ก็ยกท่อซีเมนต์ลงไปวางเป็นลูกแรก แต่ท่อวางไม่ได้ระดับ นายประพันธ์ จึงลงไปในบ่อ เพื่อปรับแต่งท่อให้ได้ระดับ ระหว่างนั้น ดินขอบบ่อเกิดพังถล่มลงไป ทับร่าง นายประพันธ์ คนงานที่อยู่ด้านบนต่างตกใจ และรีบลงไปช่วยกันขุดดินเพื่อช่วยพาขึ้นมา แต่ขุดอยู่นานก็ไม่เจอร่าง จึงต้องแจ้งกู้ภัย และนำรถแบ็คโฮ มาช่วยกันขุดหาจนเจอเป็นศพดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจจะเชิญคนงานในที่เกิดเหตุไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนศพมอบให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

#บก.ข่าวทีวี
#บ่อดิน
#บ่อมรณะ
#บ่อดินถล่มทับเจ้าของโรงเผาถ่านดับ
#เจ้าของโรงเผาถ่าน ลงขุดบ่อวางท่อ ถูกดินถล่มทับร่างดับ
#ดินถล่มทับร่างดับ
#ลงขุดบ่อวางท่อ
#เจ้าของโรงเผาถ่าน

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น