X

“จิรัฏฐ์” พบตร.คดีปลอมสด.43 ยันของจริง โวยเจอดิสเครดิต

“จิรัฏฐ์” พบตร.คดีปลอมสด.43 ยันของจริง โวยเจอดิสเครดิต

“จิรัฏฐ์” พบตร.คดีปลอมสด.43 ยันของจริง โวยเจอดิสเครดิต เหตุจี้ปฏิรูปกองทัพ ก่อนโยนเป็นเรื่องทนาย หลังเจอถามจี้หาต้นขั้ว แถดื้อๆ กองทัพยังไม่ได้พูดเลยไม่มีต้นขั้วชื่อตัวเอง มีแต่ของนวรินทร์

8 พ.ค.2567 เวลา 13.00 น. ที่สน.ประชาชื่น นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก คดีปลอมเอกสารราชการ ใบสด.43ปลอม โดยนายจิรัฏฐ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนพบเจ้าหน้าที่ว่า เรื่องรายละเอียดให้เป็นไปตามสำนวน เพราะเป็นคดีความแล้ว แต่ยืนยันไม่กังวลใจ เพราะเอกสารที่ตนนำมาแสดง เป็นเอกสารที่รับมาจากทางราชการ ไม่ใช่เอกสารปลอม เป็นเอกสารยืนยันว่าตนได้ผ่านกระบวนการในอดีตมาแล้ว และไม่ได้มีผลอะไรทางกฎหมายอยู่แล้ว นอกจากนี้ตนคิดว่าหน่วยงานราชการไม่มีหน้าที่ตรวจสอบเอกสารราชการที่ปรากฏตามสื่อออนไลน์ ไม่เช่นนั้นก็ต้องตรวจทุกคน และมันหมดอายุความไปแล้ว มันไม่มีผลทางกฏหมายอะไรแล้วด้วย การกระทำแบบนี้ตนคิดว่าเป็นการดิสเครดิตกันเฉยๆ

ส่วนที่ใบสด.43ไม่มีปั้มลายนิ้วมือ ได้เตรียมข้อมูลมาชี้แจงพนักงานสอบสวนอย่างไรนั้น นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ขอให้เป็นเนื้อหาในสำนวน แต่มั่นใจว่าสามารถต่อสู้ในประเด็นนี้ได้อย่างแน่นอน เพราะเป็นเอกสารทุกต้อง ทั้งนี้กรรมาธิการทหารเคยคุยกับกองทัพ แต่ไม่ได้คำตอบอะไร และเอกสารที่กรรมาธิการทหารขอไปก็ยังไม่ได้ ซึ่งเป็นสำเนาต้นขั้ว ทางกองทัพยังไม่ได้ให้ ส่วนทางกรรมาธิการได้ตรวจสอบผู้ที่ลงลายมือชื่อแล้วหรือไม่นั้น ไม่ใช่หน้าที่ที่ผมจะต้องตรวจสอบว่าใครเป็นคนเซ็น และไม่ใช่หน้าที่ผมในการทำเอกสารฉบับนี้ขึ้นมา

ส่วนวันนี้ได้นำใบสด.43ตัวจริงมาด้วยหรือไม่นั้น นายจิรัฏฐ์ ตนให้ทนายจัดการ ส่วนที่กองทัพระบุว่าไม่มีต้นขั้วใบสด. 43 นั้น เขาบอกว่าไม่มีต้นขั้วของนวรินทร์ ตนยังไม่ได้ยินเขาพูดว่าไม่มีต้นขั้วของจิรัฏฐ์ ทั้งนี้ต้องฝากถามไปยังกองทัพว่าได้ตรวจสอบทุกคนที่โพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์หรือไม่ ว่าเป็นเอกสารจริงหรือปลอม แต่ตนจะไม่เข้าไปก้าวก่ายหน้าที่ของทางราชการ

นายจิรัฏฐ์ ได้ยืนยันว่าเอกสารที่นำมาแสดงเป็นเอกสารจริงแน่นอน ตนเองไม่ได้ปลอมแปลง เพราะเป็นเอกสารมากกว่า 10 ปีมาแล้ว ไม่รู้จะปลอมแปลงขึ้นมาทำไมเพราะไม่ได้ประโยชน์อะไร อีกทั้งเห็นว่าจริงๆ เรื่องวันนี้ไม่มีอะไร เป็นการทำให้งานที่ทำอยู่ช้าลง และมองว่าเป็นการดิสเครดิตกัน เพราะตนออกออกมาจี้เรื่องปฏิรูปกองทัพ และยังมีอีกหลายเรื่อง มีกระบวนการไอโอ และกระบวนการที่จะขัดขวางการทำงานตลอดเวลาอยู่แล้ว

#บก.ข่าวทีวี #สด.43 #ปลอม

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น