logo
X

ระทึก นทท จีน ติดหน้าผา นานกว่า 1 ชม.

วันหยุดยาว 5 วันในจีน เนื่องในวันแรงงานสากล มีการแชร์ภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้คนแน่นขนัดอยู่หลายแห่ง แต่นอกจากบนดินแล้ว บนหน้าผาสูงก็แออัด จนทำให้นักปีนเขาต้องติดค้างบนหน้าผาเป็นชั่วโมง

ชางไห่เดลีย์ เผยคลิป ที่บันทึกไว้ได้ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ซึ่งเป็นคลิปไวรัล เมื่อนักปีนเขาเจอการจราจรติดขัดบนหน้าผาอย่างไม่คาดฝัน ต้องหยุดรอให้เพื่อนร่วมทางข้างหน้าขยับ จึงจะไปต่อได้ รายงานบอกว่า พวกเขาต้องรอเป็นชั่วโมง บน “เวีย เฟอร์ราตา” (เส้นทางเดินเขา ที่มีอุปกรณ์ อย่างสลิงให้เกาะเกี่ยว มีจุดพักเท้า บันได ) และบอกด้วยว่า มีนักท่องเที่ยวบางคนรู้สึกแย่จนร้องไห้ แต่ทีมงาน ในอุทยานให้ความมั่นใจเรื่องมาตรการความปลอดภัย และมีทีมคอยมอนิเตอร์ตลอดเวลา ซึ่งเขานี้ คือ เขา เยี่ยนตั้ง (Yandang) ที่เมืองเหวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน อยู่ห่างจากนครเซี่ยงไฮ้ ไปทางใต้ประมาณ 410 กิโลเมตร มีความสูง 1 พัน 150 เมตร ถูกเสนอชื่อให้องค์การยูเนสโกพิจารณา ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี 2544

ชาวเน็ตจำนวนมากดูคลิปแล้ว พากันออกปากว่า น่ากลัว ยิ่งเฉพาะคนกลัวความสูง บางคนบอกว่าจ้างให้ก็ไม่ไป บ้างตั้งคำถามว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากมีสักคนหนึ่งร่วงลงมา หรือต้องการความช่วยเหลือ แต่จากภาพทุกคนสวมเครื่องป้องกัน และมีอุปกรณ์ความปลอดภัยครบ

บริษัท เวินโจว ติงเฉิง สปอร์ตส์ ดีเวลลอปเมนต์ ผู้ดูแลเส้นทางปีนเขา ยอมรับว่า ประเมินจำนวนคนที่ให้ความสนใจปีนเขาต่ำไป จึงขาดการควบคุมการจราจรอย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่ระบบจองตั๋ว กับการบริหารหน้างานบกพร่อง จึงทำให้เกิดปัญหาติดขัด บริษัทระงับการจำหน่ายตั๋วชั่วคราวแล้ว เพื่อจัดการสถานการณ์ภายในให้เรียบร้อยก่อน

อัปเดตคลิปข่าว

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น