X

นาที จนท.ปะทะเดือดคนร้าย-วิสามัญ 2

เปิดภาพนาที เจ้าหน้าที่ปะทะเดือดคนร้ายในพื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ก่อนวิสามัญคนร้าย 2 ศพ พร้อมยึดอาวุธปืน 5 กระบอก

ภาพนาทีที่เจ้าหน้าที่ปะทะเดือดกลุ่มคนร้าย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษร่วมปัตตานี สนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบ หลังสืบทราบว่า มีกลุ่มก่อความไม่สงบเข้ามาหลบซ่อนตัวภายในบ้านเช่า เลขที่ 5/6 หมู่ 5 ซอยซาการี ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ซึ่งเป็นบ้านเช่าชั้นเดียวปลูกติดกัน 11 ห้อง และพบว่า บ้านเช่าหลังที่หก ประตูบ้านเป็นแบบบานม้วนปิดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบ้านข้างเคียงออกจากบ้าน ไปหลบอยู่ในที่ปลอดภัย

จากนั้นได้ประสานผู้นำท้องถิ่น เข้ามาเรียกบุคคลภายในบ้านเป้าหมายออกมาแสดงตัว แต่ปรากฏว่าระหว่างที่ได้เจรจาให้บุคคลที่อยู่ภายในบ้านแสดงตัวนั้น คนร้ายที่อยู่ในบ้านได้เปิดฉากใช้อาวุธสงครามยิงออกมาหลายนัด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหลบกระสุน ก่อนจะมีการยิงตอบโต้ และเกิดการยิงปะทะกันขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ละความพยายามในการเจรจาให้คนร้ายออกมามอบตัว โดยคนร้ายยังคงใช้อาวุธปืนยิงออกมาเป็นระยะ พร้อมกับได้ขว้างระเบิดแบบไปป์บอมใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดระเบิดขึ้น เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

กระทั่งเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ได้มีการวางแผนอีกครั้ง โดยเฉพาะการคุมพื้นที่ให้ปลอดภัยเนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ในเขตชุมชน และเพื่อความปลอดภัยของประชาชน เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้รถหุ้มเกราะจอดหน้าบ้านเพื่อบังวิถีกระสุนของคนร้ายที่อาจจะถูกประชาชน ระหว่างนั้นคนร้ายก็ยังมีการยิงออกมาเป็นระยะ

เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังเจ้าของบ้านเช่า และทราบว่า กุญแจบ้านหลังดังกล่าวคนเช่าได้ซ่อนไว้บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงทำการค้นหาจนพบกุญแจ และได้ทำการเปิดประตูขึ้น และระหว่างที่ประตูเปิดคนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่อีกครั้ง ก่อนจะเกิดการยิงปะทะกันขึ้นอีก เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการณ์พร้อมโล่กำบัง จึงได้บุกเข้าไปภายในบ้านจนเกิดการปะทะกันขึ้นอย่างดุเดือด ส่งผลให้คนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 2 ราย

ภายหลังเหตุการณ์ปะทะเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านเช่าดังกล่าว พบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อ คือ นายมะซอบรี บาเหะ ชาวตำบลธารโต อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เป็นบุคคลตามหมายจับ จำนวน 3 หมาย ประกอบด้วย คดีลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อบิ๊กซี ในพื้นที่ ตำบลน้ำดำ อำเภอทุ่งยางแดง เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 คดีวางเพลิงมินิบิ๊กซี ในพื้นที่ ตำบลน้ำดำ อำเภอทุ่งยางแดง เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 และคดียิงเจ้าหน้าที่ตำรวจยะรัง และ อาสาสมัคร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2566 อีกทั้งยังปรากฎพบความเชื่อมโยงกับเหตุซุ่มยิง และขว้างไปป์บอมบ์โจมตีชุดสายตรวจ สถานีตำรวจภูธรยะรัง เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2566

ส่วนผู้เสียชีวิตอีกราย คือ นายอัสฮาร์ เจะเลาะ ชาวตำบลปากู อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี เป็นบุคคลตามหมายจับ จำนวน 1 หมาย คือเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อบิ๊กซี อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565

และจากการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน วัตถุพยานที่ตรวจพบ มีดังนี้
– ปืนเล็กยาว เอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก
– ปืนเล็กยาว เอเค 47 จำนวน 1 กระบอก
– ปืนพกสั้น ขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก
– ปืนพกสั้นกึ่งออโตเมติก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก
– ถุงเก็บปลอกกระสุน จำนวน 1 ถุง
– ท่อลดเสียง จำนวน 2 อัน
– กล้องวัดระยะ จำนวน 1 อัน
– บุหรี่หนีภาษี จำนวนหลายลัง

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999

#โจรใต้
#ปะทะเดือด
#วิสามัญโจรใต้
#ปัตตานี
#บกข่าวทีวี

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น