X

หนุ่ม อส.หัวใส ขายกล้องแฝงกระสุนปืนออนไลน์

หนุ่ม อส. หัวใส ร่วมกับแฟนสาว ขายกระสุนปืนซุกกล่องกล้องถ่ายรูปผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ แต่สุดท้ายแล้วไม่รอดสายตาตำรวจสืบนครบาล ก่อนนำกำลังบุกรวบตัวคาบ้านพัก

ตำรวจสืบนครบาลนำกำลังบุกเข้าจับกุมตัว นายสราวุธ ชัชยานุกร อายุ 29 ปี และนางสาว นรีพร กิ่งทัพหลวง อายุ 19 ปี ได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ฐาน “ร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ และร่วมกันจำหน่ายเครื่องกระสุนปืนเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่”

สืบเนื่องจาก เมื่อต้นเมษายน ที่ผ่านมา สืบนครบาลได้ลาดตระเวนออนไลน์ พบว่า มีแพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าออนไลน์รายหนึ่ง ลักลอบจำหน่าย และเสนอขายเครื่องกระสุนปืนชนิดต่างๆ โดยผู้ต้องหาใช้วิธีแยบยลหลีกเลี่ยงการตรวจจับจาก AI ของแพลตฟอร์ม ด้วยการประกาศขายกล้องฟิล์ม 22LR แอบแฝงกระสุนปืนไว้ภภายในกล่อง ต่อมาตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนนำไปสู่การออกหมายจับคนร้ายที่ร่วมกันจำหน่ายเครื่องกระสุนปืน จำนวน 2 ราย ก่อนนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า นางสาว นรีพร ทำหน้าที่เปิดร้านค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์แห่งหนึ่ง จากนั้นได้ร่วมกับนายสราวุธ ซึ่งเป็น อส.กรมการปกครอง จังหวัดกาญจนบุรี จำหน่ายสินค้าให้แก่ลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ด้วยการประกาศขายกล้องฟิล์ม 22LR แต่ในรูปเป็นเครื่องกระสุนขนาด .22 ซึ่งในการจัดหากระสุนปืนนั้น นายสราวุธ ซื้อกระสุนมาในราคาถูก จากวังบูรพา โดยอาศัยบัตรเจ้าพนักงาน อส. โดยเริ่มขายให้คนรู้จัก ก่อนจะชักชวนแฟนสาวเปิดร้านผ่านแพลตฟอร์มส่งขายกันอย่างโจ่งครึ่ม โดยพบว่า มีการจำหน่ายให้แก่ลูกค้าไปแล้วกว่า 200 กล่อง หรือกว่า 1 พันนัด ตำรวจสืบนครบาล จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ส่ง สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดี

ทั้งนี้ พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ หรือผู้การจ๋อ ฝากเตือนผู้ที่คิดจะขายอาวุธปืน หรือกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น ท่านจะมีความผิดฐาน “จำหน่ายอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต” ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 2 – 20 ปี และปรับตั้งแต่ 4,000 – 40,000 บาท ส่วนผู้ซื้ออาวุธปืน กระสุนปืนออนไลน์ จะมีความผิดฐาน “ซื้ออาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต” ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 – 10 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000 – 20,000 บาท ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน อีกทั้งยังมีประวัติความผิดติดตัวอีกด้วย

#หนุ่มอส #ขายกล้อง #แฝงกระสุนปืน #สืบนครบาล #Topnews #ท็อปนิวส์

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น