X

ร้านทองใจดี แจกฟรี “ชุดนักเรียนมือสอง”

แจกฟรีชุด นร. มือสอง หวังลดค่าครองชีพผู้ปกครอง

เจ้าของห้างทองรุ่งศิริ ผุดไอเดีย “แบ่งปันชุดนักเรียนมือ2 ” เพื่อนำเสื้อผ้าชุดนักเรียน มาวางหน้าร้านแจกฟรี ก่อนเปิดเทอม หวังช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง เผยเริ่มจากนำชุดนักเรียนของญาติๆ ก่อนมีคนเอาชุดนักเรียนมาร่วมบริจาค ขณะที่ผู้ปกครองดีใจ ที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในช่วงวิกฤต

ที่ จ.ร้อยเอ็ด มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เฮีย. ชิด ห้างทอง รุ่งศิริ” โพสต์รูปภาพพร้อมกับข้อความว่า “เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 20 / เม.ย /67 จะมีการแจกชุดนักเรียนมือ 2 ฟรี ตั้งแต่เวลา 10:00น. เป็นต้นไป (ปัจจุบันยังมีการแจกอยู่) ผู้ปกครองท่านใดต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายในการซื้อชุดนักเรียนใหม่ สามารถมารับชุดนักเรียนมือ 2 ฟรี ได้เลยนะครับ #แจกที่หน้าร้านทองรุ่งศิริ 4แยกหายโศรกใกล้ตลาดสระทอง” หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวบ้านที่ทราบข่าว เดินทางมารับ ชุดนักเรียไม่ขาดสาย พร้อมพากันชื่นชมและแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก เป็นเรื่องราวดีๆ ในช่วงใกล้เปิดเทอม

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางตรวจสอบ ที่หน้าห้างทองรุ่งศิริ ริมถนนผดุงพานิชเยื้องสี่แยกตลาดหายโศรก เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ซี่งเป็นร้านจำหน่ายทองรูปพรรณ พบชาวบ้านทยอยกันมา เลือกเสื้อผ้าชุดนักเรียนที่วางไว้โต๊ะหน้าร้านอย่างไม่ขาดสาย เพื่อนำไปให้บุตรหลาน

โดยมีนายวิมล อาชาสันติสุข เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นเจ้าของไอเดียแบ่งปันชุดนักเรียนมือ 2 กล่าวว่า เพื่อต้องการช่วย แบ่งเบาภาระ ค่าใช้จ่ายแก่ผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน อยู่ในช่วงวัยเรียน แต่รายได้ไม่เพียงพอ เนืองจากภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง ผู้ปกครองบางคนมีรายได้น้อย แต่รายจ่ายสูงขึ้นทั้งค่าน้ำมัน ค่าไฟฟ้า ค่ากินอยู่ในแต่ละวัน ในช่วงใกล้จะเปิดเทอม จึงเกิดไอเดียรับบริจาคชุดนักเรียน เพื่อแจกจ่ายให้คนที่เดือดร้อน

โดยเริ่มจากชุดนักเรียนของหลานๆ ส่วนชื่อแบ่งปันชุดนักเรียนมือ 2 ก็ตามจุดประสงค์ของการแจก ซึ่งถือว่าผลตอบรับดีมาก มีพี่น้องประชาชน เดินทางมาคัดเลือกชุดนักเรียนในให้บุตรหลานได้สวมใส่ อย่างน้อยก็ช่วยลดค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันบางคนที่ทราบข่าว ก็นำชุดบุตรหลาน ทั้งของผู้ใหญ่ นักเรียน นักศึกษาที่ไม่ได้ใช้ มาร่วมแบ่งปัน กันอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

#บกข่าวทีวี

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น