logo
X

เตือนภัยมิจฉาชีพเอาลอตเตอรี่ตัดแปะลวงขึ้นรางวัล

เตือนภัยมิจฉาชีพ หากินง่าย เอาลอตเตอรี่ ปลอมมาขึ้นเงิน ถูกแม่ค้าจับได้ รีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี แทบไม่ทัน คาดน่าจะเคยก่อเหตุมาแล้ว ขณะ ผู้เสียหายเข้าแจ้งความพร้อมตั้งรางวัลนำจับ 5,000 บาท

จากกรณีในโลกโซเชียลฯ ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ ขณะชายคนหนึ่ง ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ นำลอตเตอรี่จำนวน 2 ใบที่อ้างว่า ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว ไปขึ้นเงินกับเจ้าของแผงลอตเตอรี่ แต่ปรากฏว่า เป็นลอตเตอรี่ปลอม เจ้าของร้านจึงทักท้วง ชายคนดังกล่าวจึงหลบหนีไป โดยผู้โพสต์ได้บรรยายระบุว่า

เตือนภัย มิจฉาชีพ เอาสลากตัดแปะมาขึ้นรางวัล ควรตรวจให้ดีก่อนจ่ายเงินนะครับ เจ๊หมวยผู้เสียหายได้ตรวจสอบก่อน จึงไม่ต้องเสียเงิน และหลังเกิดเหตุได้แจ้งความไว้แล้ว พบเห็นหรือมีเบาะแส มีรางวัลนำจับให้ 5,000 บาทใครพบเห็นป้ายทะเบียนตามในรูปสามารถติดต่อหรือ แจ้งตำรวจส.น ราษฎร์บูรณะได้เลย

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ แผงลอตเตอรี่ที่เกิดเหตุ ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 26 ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงบางประกอก เขตราษฎร์บูรณะ เพื่อพบและพูดคุยกับ เจ๊หมวย หรือ นางประไพ แซ่ลี้ อายุ 63 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ให้กับทีมผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า

วันเวลาเกิดเหตุ คนร้าย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีแดง 7กษ3348 กรุงเทพมหานคร มาจอดหน้าร้าน แล้วอ้างว่า ถูกรางวัลเลขท้ายสองตัว 2 ใบ เป็นเงิน 4,000 บาท ก่อนจะยื่นให้ตนเพื่อขึ้นรางวัล แต่เมื่อตนตรวจสอบกลับพบว่า มีการนำเลขมาตัดแปะจึงทักท้วง ว่า เป็นลอตเตอรี่ปลอม พร้อมขอถ่ายรูป ไว้เป็นหลักฐาน ทำให้ชายคนดังกล่าวขี่รถจักรยานยนต์หนีไป ผู้เวียหายยังให้ความรู้เกี่ยวกับวิธี สังเกตลอตเตอรี่ตัดแปะว่าควร ใช้มือลูบคลำหรือ ส่องกับแสงแดดซึ่งจะเห็นได้อย่างชัดเจน อีกวิธีคือการใช้น้ำยาตรวจสอบ แต่ควรเป็นวิธีสุดท้าย ในส่วนที่ง่ายขึ้นมาคือการตรวจสอบด้วยการใช้ QR Code ตรวจเช็ค

หลังจากเกิดเหตุตนได้ ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ เพราะเคยถูกหลอกลวง ในลักษณะนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกัน เนื่องจากรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ มีสภาพใกล้เคียงกันมาก โดยครั้งก่อนได้วานให้พลเมืองดี ช่วยกันขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามผู้ก่อเหตุแต่ตามไม่ทัน จึงอยากจะฝากบอกไปยังผู้ก่อเหตุให้หยุดพฤติกรรมลักษณะนี้เพราะไม่คุ้มและไม่เป็นผลดีกับใคร

ทั้งนี้ฝ่ายสืบสวน สน ราษฎร์บูรณะ อยู่ระหว่าง สืบสวนเพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น