X

‘แม่น้องการ์ตูน’ โพสต์เศร้า คดีใกล้หมดอายุความ

เพจเฟซบุ๊ค ร้านสเต็กคุณแม่การ์ตูน เผยคลิปเศร้าสะเทือนใจ ระบุ ต้องสูญเสียสามี ขณะลูกต้องกลายเป็นคนพิการติดเตียง ขณะที่คดีใกล้หมดอายุความ 19 ก.ย. พร้อมความหวังที่ริบหรี่ ขณะคนทำผิดพ้นโทษ ยังคงลอยนวลเสพสุขโพสต์ วาดหวังชีวิตต้องดีหลังเสียเวลากับคดีนี้ ซ้ำยืนยันยื้อคดีเต็มที่ ไม่มี ไม่หนีไม่จ่าย ตามที่ผู้เสียหายเรียกร้อง ปล่อยเหยื่อต้องเจ็บปวด เพราะคู่กรณีไม่รับผิดชอบ

น.ส.ศรัญญา ชำนิ แม่ของน้องการ์ตูน เจ้าของ เฟซบุ๊ก “ร้านสเต็กคุณแม่การ์ตูน Mother’s Grill Steak House “ย่างด้วยรัก หมักด้วยใจ” ได้ออกมาเคลื่อนไหว โพสต์คลิปสุดสะเทือนใจ พร้อมข้อความ ย้อนอดีตสุดเศร้า นับตั้งแต่ทราบข่าวว่าตั้งท้อง น้องการ์ตูน ทั้งตนและสามีต่างก็ดีใจกันมาก ต่างช่วยกันทุ่มเทแรงกาย แรงใจช่วยกันหาเงินและเก็บหอมรอมริบ เตรียมไว้เลี้ยงดูลูกน้อยที่กำลังจะลืมตาดูโลก ให้ดีที่สุด เฉกเช่นเดียวกับคนที่กำลังจะเป็นพ่อแม่คน ทุกคนต่างก็คิดเหมือนกัน

แม่ผู้ใจสลาย ยังบรรยายต่อไปว่าเธอและสามีต่างทุ่มเทความรัก เลี้ยงดูลูกน้อย คือน้องการ์ตูน อย่างเต็มที่ นับตั้งแต่เกิดจนอายุได้ 5 ขวบ ลูกเองก็เป็นเด็กดี ว่านอนสอนง่าย ร่าเริง ช่างคุย เป็นกำลังใจ และศูนย์รวมความรักของทั้งครอบครัว แต่แล้วภาพแห่งความสุข ก็พลันพังทลายลงไปในพริบตาจากอุบัติเหตุ รถกระบะพุ่งชนร้าน พรากชีวิตสามีที่สละชีวิตเอาตัวรับแรงกระแทกแทนลูกสาว ขณะลูกเองแม้รอดชีวิตแต่ก็อาการสาหัสปางตาย แม้จะเข้มแข็งจนสามารถอาชีวิต รอดมาได้ แต่ก็ต้องกลายกลายเป็นคนพิการติดตียง สิ่งที่เกิดขึ้น มันคือฝันร้ายที่ผ่านเข้ามา และไม่มีวันหายไป แต่ทิ้งรอยบาดแผลหนักให้เราทั้งครอบครัว

แม่ต้องดิ้นรนต่อสู้ทุกข์ทรมาน กับความอยุติธรรมมานานเกือบ 10 ปี จนปีนี้คดีความกำลังจะหมดอายุในวันที่ 19 ก.ย. 67 นี้ ชีวิตคนทำผิดยังคงลอยนวลเสพสุขเหมือนเดิม ต่างกับชีวิตของเหยื่อที่ ยังเจ็บปวดทั้งทางกายและใจของทั้งคนอยู่และคนที่จากไป มันไม่ได้ถูกปลดล็อคจากอดีตเหมือนเดิม ตราบใดที่คนทำผิดไม่รับผิดชอบในความผิดตัวเอง

สำหรับคู่กรณี คือ น.ส.น้ำผึ้ง ใจเสงี่ยม ผู้ขับขี่รถกระบะ ซึ่งศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี 6 เดือน แต่ลดโทษเหลือจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา ปรับ 3,000 บาท พร้อมสั่งให้ชดใช้สินไหมทดแทนรวม 6,336,000 บาท ปัจจุบันพ้นโทษ ออกมาจากคุกแล้ว แต่ทางครอบครัวของน้องการ์ตูนยังไม่ได้รับการติดต่อและไม่ได้รับเงินชดใช้เยียวยาแต่อย่างใด ซ้ำยังออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัว ขอโอกาสเริ่มต้นชีวิตดีๆหลังต้องเสียเวลากับคดีน้องการ์ตูน พร้อมย้ำจะไม่เยียวยาตามที่ครอบครัวน้องการ์ตูนเรียกร้องและประวิงเวลาให้นานที่สุด

นี่เป็นอีกบทละครชีวิต ที่สังคมควรหันมามอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเข้าไปช่วยเหลืออย่าปล่อยให้ความหวังที่จะได้รับการเยียวยาต้องหมดสิ้นไปพร้อมอายุความ

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น