X

ผีเสื้อสวย นับล้านตัว ที่เขื่อนลำแซะ

พบฝูงผีเสื้อนับล้านตัว บินออกจากป่าอวดโฉมนักท่องเที่ยว ที่เขื่อนลำแชะ จังหวัดนครราชสีมา

(17 เมษายน 2567) ในช่วงที่อากาศร้อนจัดในช่วงนี้ ที่เขื่อนลำแชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นอกจากจะเป็นจุดท่องเที่ยวทางน้ำ มีสถานที่เล่นน้ำคลายร้อนแล้ว หากนักท่องเที่ยวเดินทางมาในช่วงนี้ จะพบกับฝูงผีเสื้อนับล้านตัว ที่บินออกจากป่ามาต้อนรับ โดยผีเสื้อเหล่านี้มีหลากหลายสายพันธุ์ สีสันสวยงามสะดุดตา แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าเหนือเขื่อนลำแชะ ซึ่งเป็นเขตอุทยานแห่งชาติทับลานได้เป็นอย่างดี

นายคำพา สงกระโทก อายุ 50 ปี ประธานกลุ่มให้บริการเรือท่องเที่ยวเขื่อนลำแชะ กล่าวว่า ในช่วงนี้ที่เขื่อนลำแชะ กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่พาครอบครัว และญาติ มาเที่ยวชมความงามของธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ผืนป่าเขียวขจี และเล่นน้ำคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวที่เขื่อนลำแชะวันละกว่าพันคน ทำให้บรรยากาศและเศรษฐกิจของชุมชนคึกคักเป็นอย่างมาก

และเหมือนว่าตอนนี้จะมีโบนัสพิเศษ เนื่องจากปีนี้ในช่วงที่อากาศร้อนจัด จะมีฝูงผีเสื้อนานาชนิด บินออกจากป่ามารอต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงสายๆ ถึงบ่ายของทุกวัน ยิ่งสร้างบรรยากาศและเพิ่มความสวยงามให้กับเขื่อนลำแชะแห่งนี้มากยิ่งขึ้นไปอีก

#บก.ทีวี

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น