X

คาร์แคร์ ยิ้มรับทรัพย์ คนแห่ล้างคราบน้ำ-แป้ง

ร้านคาร์แคร์ ยิ้มรับทรัพย์ หลังสงกรานต์ คนแห่นำรถยนต์ไปล้างคราบน้ำ คราบแป้ง

(16 เมษายน 2567) ซึ่งเป็นวันหยุดชดเชยวันสุดท้ายในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนที่กลับจากไปฉลองสงกรานต์มาหมาดๆ ต่างพากันนำรถเข้าล้างคราบน้ำคราบแป้งที่ร้านคาร์แคร์ใกล้บ้าน ทำให้แต่ละร้านมีลูกค้านำรถเข้าล้างอัดฉีดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เช้า

โดยรถแต่ละคันที่เข้ารับบริการในช่วงนี้ จะมีคราบน้ำและคราบแป้งแห้งติดรอบตัวรถ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นคราบน้ำประปา น้ำบาดาล หรือว่าน้ำคลอง ที่นำมาสาดมาเล่นสงกรานต์กัน นอกจากนี้ยังมีคราบแป้งฝุ่น และแป้งดินสอพอง ที่นำเล่นสงกรานต์นำมาละเลงสาดใส่ตัวรถ ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานๆ แล้วมาเจอแดดร้อนๆ อีก คราบก็จะยิ่งแห้ง และฝังแน่น ทำให้สภาพพื้นผิวสีของรถเสียหาย แก้ไขได้ยาก ร้านคาร์แคร์จึงรับทรัพย์-รับงานกันเป็นพัลวันอย่างเช่นที่ ร้านสมบัติคาร์แคร์ หน้าหมู่บ้านโฮมแลนด์ ถนนเดชอุดม ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

นางสมบัติ สุริยะ เจ้าของร้าน บอกว่า แม้จะเป็นร้านที่ตั้งอยู่ในซอย ไม่ได้ตั้งริมถนนใหญ่ แต่ช่วงหลังสงกรานต์ลูกค้าจะเยอะมาก ให้บริการกันแทบไม่ทัน วันนี้ลูกค้าส่วนใหญ่จะขับรถเก๋งมาล้างอัดฉีด ส่วนรถกระบะ – รถตู้ คาดว่า น่าจะยังไม่ฟื้นจากเล่นสงกรานต์ หรืออาจจะกำลังเดินทางกลับมา พรุ่งนี้ลูกค้าจึงน่าจะเป็นกลุ่มรถกระบะและรถตู้ ซึ่งทางร้านจะให้บริการล้างอัดฉีดในราคาปกติ แต่หากรถมีคราบสกปรก หรือมีคราบฝุ่นแป้ง และน้ำสีต่างๆ จากการเล่นน้ำสงกรานต์จนเลอะมากๆ ก็จะขอเพิ่มราคาขึ้นอีก 20 – 30 บาทเท่านั้น และจะเน้นคุณภาพการทำงานเป็นหลัก จะเช็ดล้างอย่างละเอียดทั้งภายนอกและภายนอก ฉีดล้างใต้ท้องรถและห้องเครื่อง ซึ่งแต่ละขั้นตอนต้องใช้เวลาบ้าง จึงบอกให้ลูกค้าที่นำรถยนต์มาต่อคิวรอล้างให้กลับไปก่อน เพราะไม่มีพื้นที่จอดมากพอ อีกทั้งพนักงานจะได้ทำงานกันอย่างสะดวก แค่ลูกค้าทิ้งเบอร์โทรติดต่อเอาไว้ เมื่อล้างเสร็จทางร้านจะแจ้งให้มารับรถอีกที ลูกค้าจะได้ไม่เสียเวลามานั่งคอย

#บก.ทีวี

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น