X

ขอโทษ “ยิงปืนขึ้นฟ้า” พร้อมเยียวยา คนเจ็บ

ยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองสงกรานต์ ทะลุแนวราบโดนคางชายพิการ บาดเจ็บ

หนุ่มพิการวัย 67 ถูกตัดขาจากโรคเบาหวาน ขึ้นไปนอนหลบร้อนอยู่ข้างบ้านซึ่งเป็นชั้นลอย จู่ๆกระสุนปริศนาก็ลอยเข้ามาแนวราบ เฉี่ยวกระติกน้ำร้อนที่อยู่ปลายเท้า ทะลุเข้าคางจนกระสุนไปค้างอยู่ที่ท้ายทอย ลูกๆและภรรยาเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่ภรรยาของผู้บาดเจ็บเผย หลังบ้านมีกินเลี้ยงสังสรรค์ สามีได้ยิงเสียงปืนก่อนรู้สึกชาที่คาง ทั้งนี้บ้านของตนเองก็เคยถูกกระสุนตกใส่มาแล้ว แต่รอบนั้นไม่มีคนเจ็บ

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านขายของชำ เลขที่ 20/1 ม.4 ต.ท่าไข่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา เผยให้เห็นภาพนาทีที่ลูกๆและภรรยา ช่วยกันเข็นรถวิลแชร์ ซึ่งมีชายสูงอายุนั่งอยู่ เนื่องจากการก่อนหน้านี้มีถูกกระสุนปืนปริศนายิงเข้ามาที่บริเวณคาง ขณะที่ชายคนดังกล่าวนอนอยู่ข้างบ้าน ซึ่งขณะนั้นลูกๆ ตัดสินใจนำชายสูงอายุที่เป็นพ่อ เร่งส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็น วันที่ 13 เม.ย.67

13 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหลังนี้ เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนายสมยศ ประเสริฐ อายุ 67 ปี ผู้บาดเจ็บ โดยนางวัลภา เดชรักษา อายุ 63 ปี ภรรยา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 4 โมงกว่าเมื่อวานนี้ สามีของตน คือ นายสมยศ เป็นผู้พิการ โดนตัดขามาได้ปีกว่า เนื่องจากเป็นโรคเบาหวาน จึงเดินเหินไม่ค่อยสะดวก และจะออกไปนอนอยู่บริเวณชั้นลอยข้างร้าน เนื่องจากมีลมทะลุและอากาศเย็นสบายกว่าอยู่ในบ้าน ซึ่งขณะที่ตนเองกำลังขายของอยู่หน้าร้าน สามีของตนได้ตะโกนเรียกด้วยอาการตกใจ ว่าตนเองถูกยิง ภรรยา จึงรีบวิ่งไปดูข้างร้านก็พบว่า บริเวณคางด้านซ้ายของสามีมีเลือดไหลออกเป็นจำนวนมาก ตนเองจึงพยายามหาร่องรอยกระสุนปืน ก็มาพบว่ากระสุนเฉี่ยวกระติกน้ำปลายที่นอน ก่อนมาโดนคางสามีของตนที่นอนอยู่แนวราบ กระสุนไปค้างตุงอยู่ที่บริเวณท้ายทอย จึงรีบหาผ้ามาอุดแผล และรีบโทรศัพท์ตามลูกๆ และญาติ ให้มาช่วยกัน นำตัวนายสมยศเร่งส่งโรงพยาบาล ซึ่งเมื่อวันที่ 13 เมษายน บริเวณหลังบ้านตน ไม่ไกลจากบ้านมากนัก ก็มีงานเลี้ยงสังสรรค์ดื่มฉลองกันช่วงเทศกาลสงกรานต์ คาดว่า เป็นการยิงปืนขึ้นฟ้าฉลอง แล้วมาโดนสามีของตน ทั้งนี้ที่บ้านนี้ เคยมีกระสุนปืนตกลงมากลางบ้านแล้ว แต่ตอนนั้นไม่โดนใคร // ส่วนอาการของ นายสมยศ นั้น แพทย์ได้ผ่าเอากระสุนปืนออกมาจากท้ายทอยได้สำเร็จแล้ว แต่ตัวสามียังมีความดันไม่คงที่แพทย์จึงให้พักรักษาตัวนอนอยู่ที่โรงพยาบาลต่อไป

มือยิงปืนขึ้นฟ้า เข้ามอบตัว พร้อมมาไหว้ขอโทษชายพิการและครอบครัว
( 14 เม.ย.67 ) ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ณัฐพล อะกะเรือน ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ว่า มือยิง ทราบชื่อต่อมาคือนายพิพัฒน์ ใยเยี่ยม หรือ เก๋ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าชุด อพปร.ตำบลคลองนครเนื่องเขต ได้เดินทางเข้ามามอบตัว แสดงเจตจำนงว่าเป็นผู้ยิงปืนขึ้นฟ้า จนกระสุนไปถูกนายสมยศ จนได้รับบาดเจ็บ พร้อมนำอาวุธปืนด้ามสีทอง กึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม.และกระสุนปืน ขนาด 9 มม. มาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ก่อนจะได้ทำการปล่อยตัวไป ซึ่งหลังจากนี้จะได้ให้พนักงานสอบสวนเรียกตัว นายพิพัฒน์ ผู้ก่อเหตุมาทำการสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมายแจ้งขอกล่าวหาต่อไป

ขณะที่ช่วงค่ำของวันเดียวกัน นายพิพัฒน์ ผู้ก่อเหตุได้เดินทางไปยังบ้านของนายสมยศ โดยมีผู้ใหญ่สุพจน์ พรมสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลท่าไข่ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เป็นคนพาเข้าไปเพื่อพูดคุยขอขมากับสิ่งที่ได้กระทำลงไป โดยทันทีที่นายสุพจน์ ไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบ นางวัลภา ภรรยาของนายสมยศ ยืนอยู่หน้าบ้าน จึงได้เข้าไปยกมือไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่นางวัลภา จะพาไปที่ห้องนอนของนายสมยศ เพื่อไหว้ขอขมากับสิ่งที่ทำลงไป โดยนายพิพัฒน์ ได้ยกมือไหว้ขอโทษ นายสมยศ ผู้บาดเจ็บที่นอนอยู่บนที่นอน บริเวณคางและท้ายทอยยังมีผ้าปิดแผลปิดอยู่ โดยนายพิพัฒน์ได้กล่าวขอโทษ และพูดเพียงสั้นๆ ว่าสิ่งที่เองได้ทำลงไปเพราะความเมา ขาดสติและคึกคะนอง ไม่คิดว่ากระสุนจะมาไกลข้ามคลอง จนมาโดนนายสมยศแบบนี้ ////

นายสมยศ ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนเองนอนอยู่เคลิ้มกำลังจะหลับ เกิดรู้แป๊บๆที่บริเวณคาง จึงเอามือจับพบว่ามีเลือดออกจึงลุกขึ้น ทำให้เลือดหยดลงพื้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะที่ตนเองโดนกระสุนปืนแล้ว ก็ยังได้ยินเสียงปืนยังคงยิงอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนั้นคางเริ่มชา หรือเริ่มอื้อแต่ก็ยังได้ยินเสียงปืนดังอยู่ ซึ่ง นายพิพัฒน์มือยิง ได้เข้ามาขอขมาและบอกว่า จะขอรับผิดชอบทุกอย่าง ตนเองก็รู้สึกดีใจที่เขารู้จักรับผิดชอบ ในสิ่งที่เขาก่อขึ้นมา ตนเองเคยดูแต่ในข่าวว่าการยิงปืนขึ้นฟ้า ผิดกฎหมาย แต่ก็ไม่คิดว่า มันจะมาเกิดกับตนเองที่นอนอยู่ในบ้าน

ทางด้าน น.ส.ปนัดดา ประเสริฐ อายุ 30 ปี ลูกสาวของนายสมยศ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำ มีผู้ใหญ่สุพจน์ เป็นคนประสานงานพานายพิพัฒน์เข้ามา ซึ่งเมื่อเข้ามาแล้วก็เข้ามายกมือไหว้ ขอโทษแม่ ก่อนจะเข้าไปกราบขอโทษพ่อของตนที่นอนอยู่ ทั้งนี้พ่อของตนเองก็ยกโทษให้ที่เขามารับผิดชอบ และ ยังบอก กับ นายพิพัฒน์อีกว่า ยิงตั้งไกลทำไมลูกกระสุนถึงมาถึงนี่ ซึ่งหลังจากนี้นายพิพัฒน์ มือยิงจะเข้ามารับผิดชอบเยี่ยวคุณพ่อต่อไป ส่วนเรื่องคดีความของกฎหมายก็ดำเนินการไป ตนเองอยากฝากถึงผู้ที่มีอาวุธ และชอบยิงปืนขึ้นฟ้า ยิงในช่วงเทศกาลแบบนี้ อยากให้กินให้เที่ยวอย่างสนุก อย่าเอาปืนออกมายิง เพราะไม่รู้เลยว่ากระสุนปืนที่ยิงออกไป จะออกไปไหน ไปโดนใครบ้างหรือไม่ อย่างเคสนี้พอของตนเองยังโชคดี ที่ปลอดภัย

#บก.ทีวี

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น