X

ช้างป่าโหด เหวี่ยงกระแทกร่าง ลุง65ปี ดับสลด

ชาวบ้านผวา ช้างป่าหลุดโขลงบุกกระทืบลุงวัย 65 ปี ดับขณะจอดรถลงมาซื้อของร้านของชำหน้าหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่เดินปูพรมติดตามช้างป่าตัวก่อเหตุ เพื่อผลักดันกลับป่า

(14 เม.ย.67) เมื่อเวลา 22.00 น. ตำรวจ สภ.สนามชัยเขต ได้รับแจ้งเหตุมีชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตคาที่ในพื้นที่หมู่ 21 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายทรัพย์ทวี กุลสารี นายกอบต.ท่ากระดาน และ ร.อ.สุระโส รักนิษฐ์ ผู้บังคับการกองร้อยทหารพรานที่หนึ่ง 306 เมื่อไปถึงพบศพนายประหยัด อายุ 65 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณใต้ต้นไม้ภายในป่ายางข้างทาง สภาพศพนอนคว่ำหน้า มีร่องรอยบาดแผลขนาดเท่าฝ่ามือบริเวณศีรษะด้านหลัง และมีเลือดไหลที่บริเวณใบหน้าเลือดออกปากจมูก คาดว่าถูกช้างทำร้ายจนถึงแก่ชีวิตและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ห่างออกมาประมาณ 3 เมตร ข้างทางติดถนนพบรถซาเล้งของผู้เสียชีวิตจอดอยู่หน้าร้านขายของชำ

สอบถามนายวิลัย พาเวก อายุ 67 ปี เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ติดร้านของชำ ที่ผู้เสียชีวิตเข้ามาซื้อก่อนโดนช้างทำร้าย เล่าว่า ในช่วงที่เกิดเหตุนั้นตนนั่งอยู่ภายในบ้านแต่ได้ยินเสียงคนร้องโอ้ย เหมือนโดนช้างทำร้าย ตนคาดว่าช่วงที่ร้องน่าจะโดนช้างเหวี่ยงไปฝั่งตรงข้าม แล้วช้างที่ทำร้าย ตนเคยเห็นเนื่องจากช้างตัวนี้มาแถวบ้านตนบ่อย เป็นช้างขนาดใหญ่มีงายาวประมาณแขน โดยก่อนผู้เสียชีวิตจะถูกช้างทำร้าย เขาได้จอดรถซาเล้งและเดินมาเรียกเจ้าของร้านขายของชำให้เปิดบ้านเพื่อจะซื้อของในระหว่างนั้นคาดว่าช้างได้เดินเข้ามาและใช้ง่วงจับผู้เสียชีวิตเหวี่ยงไปอีกฝั่งถนนซึ่งเป็นป่ายางและพุ่งเข้าไปทำร้ายจนเสียชีวิตอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านของตน ในตอนนี้ตนและครอบครัวเกิดความหวาดกลัวต่อช้างป่ามาก

ทางด้านนายทรัพย์ทวี กุลสารี นายกอบต.ท่ากระดาน ได้ลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ บอกว่า เป็นเรื่องที่ไม่คาดฝัน เพราะว่าช้างเดินมาบนถนน แถมยังเป็นเขตชุมชนคนมาซื้อของที่ร้านค้า ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ โดยตอนนี้ต้องยอมรับว่าหมู่บ้านนี้เหมือนเป็นหน้าด่านที่อยู่ติดกับคูกั้นช้าง และการที่เรากำลังซ่อมคูกั้นช้างที่เสียหายให้กลับมาใช้งานได้นั้นยังไม่แล้วเสร็จ หากคูกั้นช้างเสร็จสมบูรณ์แล้วจะสามารถป้องกันได้ 60-70% แต่ตอนนี้ตนก็พยายามสุดความสามารถเพื่อช่วยชาวบ้านในพื้นที่อย่างเต็มที่

ต่อมานางสาวนาชะลิตะ ลูกสาวผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ บอกทั้งน้ำตาว่า พ่อออกมาร้านค้า และปกติพ่อตนทำอาชีพรับจ้างกรีดยาง เรื่องนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นมันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นซ้ำซากช้างมันออกมาตรงนี้เยอะมาก ๆ

สำหรับทางด้าน อบต.ท่ากระดานจะเร่งดำเนินการบรรเทาทุกข์และให้กำลังใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเร่งด่วน ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สนามชัยเขต ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่รวบรวมหลักฐานต่าง ๆ เพื่อดำเนินการต่อไป…

#บก.ทีวี

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น