X

อิหร่าน ประกาศ ยุติปฏิบัติการ “ลงโทษ”อิสราเอล

อิหร่านประกาศ ยุติปฏิบัติการ “ลงโทษ แต่เพียงเท่านี้ หลังระดมยิงขีปนาวุธและโดรนกว่า 300 ลูกโจมตีเข้าไปในดินแดนอิสราเอล พร้อมขู่สำทับว่าถ้าอิสราเอลเอาคืน อิหร่านจะตอบโต้อีก และครั้งต่อไปจะรุนแรงกว่าเดิม

RT, CNN, AFP และ The Times of Israel รายงานว่าพลตรีโมฮัมหมัด บาเกรี เสนาธิการกองทัพบกอิหร่านออกมาแถลงผ่านโทรทัศน์ในวันนี้ (อาทิตย์ที่ 14 เมย.) ว่าปฏิบัติการโจมตีเพื่อลงโทษอิสราเอลได้ยุติลงแล้ว และอิหร่านไม่มีเจตนาที่จะเดินหน้าโจมตีอิสราเอลต่อ เนื่องจากการโจมตีเมือคืนนี้เพื่อเป็นการตอบโต้ที่อิสราเอลถล่มสถานทูตอิหร่านในซีเรียวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาเท่านั้น ซึ่งถือเป็นการข้ามเส้นแดง ที่อิหร่านจะยอมไม่ได้

ขณะเดียวกันบาเกรีก็เตือนอิสราเอลว่าอย่าคิดเอาคืนอิหร่าน เพราะอิหร่านจะตอบโต้คืน และครั้งต่อไปจะรุนแรงยิ่งกว่าครั้งนี้ พร้อมกันนี้ก็เตือนไปถึงสหรัฐด้วยว่าอย่าคิดที่จะช่วยอิสราเอลในการตอบโต้อิหร่าน เพราะอิหร่านจะเอาคืนเช่นกัน โดยจะโจมตีฐานทัพสหรัฐที่มีอยู่ทั่วโลก

ขณะที่ชาวอิหร่านได้ออกมาชุมนุมที่กรุงเตหะรานและในหลายเมืองทั่วประเทศ เพื่อเฉลิมฉลองการโจมตีอิสราเอล โดยพากันกล่าวว่ารู้สึกภาคภูมิใจและมีความสุขมากที่อิหร่านได้เอาคืนอิสราเอล

ด้านอิสราเอลได้กลับมาเปิดน่านฟ้าและสนามบินในกรุงเทลอาวีฟแล้วในวันนี้ หลังอิหร่านยุติการโจมตี

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น