X

ปล้นอุกอาจ ร้านจิวเวลรี่เอเชีย ย่านไชน่าทาวน์ สหรัฐอเมริกา

ร้านจิวเวลรี่ของคนเชื้อสายเอเชียในย่านไชน่าทาวน์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ถูกปล้นอุกอาจ เหมือนบ้านป่าเมืองเถื่อน โจร 8 คนบุกทุบตู้กระจก กวาดทรัพย์สินแทบหมดร้านใน 1 นาที

คลิปจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นโจร 8 คนในชุดดำปิดหน้าปิดตา บุกเข้าไปในร้านชื่อ “เฟือง จิวเวลรี่” ร้านเล็ก ๆ ในย่านไชน่าทาวน์ เมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ใช้ค้อนทุบเคาน์เตอร์กระจกตู้แสดงสินค้าจนแตกกระจาย และกวาดของมีค่าลงในถุงที่เตรียมมา ขณะที่สตรีคนหนึ่งหลบอยู่หลังตู้ และกรีดร้องขอความช่วยเหลือ ขณะเดียวกันก็พยายามจะหยิบของมีค่าในตู้ออกมาบางส่วน

ดีออน ลิม ผู้สื่อข่าวสถานี เอบีซีเซเว่น นิวส์ ที่เกาะติดเรื่องนี้ ระบุว่า ครั้งนี้เป็นการปล้นธุรกิจของครอบครัวกลางวันแสก ๆ อย่างอุกอาจที่สุด และเลวร้ายที่สุดเท่าที่เธอเคยทำข่าวมา

เหตุเกิดช่วงเที่ยง ของวันที่ 10 เมษายน สตรีเสื้อแดงที่ยืนอยู่หลังตู้โชว์ คือไดแอน เจ้าของร้านวัย 69 ปี เธอได้แต่มองธุรกิจของครอบครัวที่สร้างมา 40 ปีถูกทำลายย่อยยับต่อหน้าต่อตา กระทั่งสามีวัย 76 ปีของไดแอน โผล่มาพร้อมปืน โจรจึงพากันวิ่งออกจากร้าน โทนี ตรินห์ ลูกชายเจ้าของร้าน กล่าวว่า ร้านเคยถูกปล้นมาก่อนสองสามครั้ง แต่ไม่เคยเจอหนักขนาดนี้ โจรมาด้วยกันถึง 8 คน มีรถสองคันจอดหน้าประตูพร้อมหลบหนี ทรัพย์สินในร้านถูกกวาดไปราว 85-95% ภายในนาทีเดียว

สภาปรับปรุงไชน่าทาวน์โอ๊คแลนด์ เปิดเพจผ่านเวบไซต์ โกฟันด์มี ระดมทุนช่วยเหลือครอบครัวเคราะห์ร้าย ขณะตำรวจโอ๊คแลนด์ แจ้งว่าได้เปิดสอบสวนแล้ว

โอ๊คแลนด์ กลายเป็นถิ่นอาชญากรรมชุกชุม เหตุบุกปล้นที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ต้องปรับตัว อย่างเครือข่ายร้านฟาสต์ฟู้ด ทาโค เบลล์ ที่หันมาให้บริการแบบไดรฟ์ทรูว์เท่านั้น เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน มีรายงานว่าบางสาขาถูกปล้น 3-4 ครั้ง ในเวลาไม่กี่เดือน

#บก.ทีวี

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น