logo
X

บวงสรวงศรัทธา เจ้าเมืองสุรินทร์คนแรก

รำบวงสรวง ‘พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง’

“ลูกหลาน เมืองช้าง” จ.สุรินทร์ 5 พันคน ร่วมรำบวงสรวง สืบศรัทธา “พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง ครั้งที่ 11 ประจำปี 2567” เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของเจ้าเมืองสุรินทร์คนแรก

(11 เม.ย.67) ที่อนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง อ.เมืองสุรินทร์ ประชาชน ลูกหลานชาวสุรินทร์ทุกเพศทุกวัย ประมาณ 5,000 คน ร่วมกันทำพิธีรำบวงสรวงสืบศรัทธา “พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง” เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของเจ้าเมืองสุรินทร์คนแรก ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 11 ของการจัดพิธี

โดยการรำบวงสรวงสืบศรัทธานี้ จะกำหนดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ลูกหลานชาวสุรินทร์เดินทางกลับภูมิลำเนา แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีที่มีต่อบรรพบุรุษที่ร่วมกันก่อร่างสร้างเมืองสุรินทร์

วันนี้จึงเป็นวันดี ที่ลูกหลานที่มีจิตศรัทธาในบรรพบุรุษ ได้มาร่วมกันแสดงออกถึงความกตัญญู แสดงออกด้วยแรงศรัทธาที่ต่างเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองสุรินทร์ ตลอดทั้งบารมีของผู้สร้างเมืองสุรินทร์คนแรก จะได้รับทราบถึงการบวงสรวงจะบันดาลให้เกิดสิ่งดีๆ ในการเริ่มเทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทยปีนี้

การรำบวงสรวง มีประชาชนประมาณ 5,000 คน มาร่วมรำบวงสรวงที่สร้างความสวยงามและความยิ่งใหญ่ โดยมี นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธี มีประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมงานเป็นจำนวนมากอย่างคึกคัก

#บกทีวี

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น