X

เพลิงพิโรธ เผาวอดกุฏิรับรองไม้สักเก่า อายุ 60 ปี

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้กุฏิรับรองไม้สักเก่า วัดบางปลาหมอ จ.สุพรรณบุรี อายุเกือบ 60 ปี เสียหายวอด

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 11 เม.ย.67 ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้กุฏิพระวัดบางปลาหมอ ตำบลดอนกำยาน อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จึงประสานรถดับเพลิงกว่า10 คันพร้อมเจ้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี กู้ภัยร่วมใจสวนแตง รุดไปสอบ

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้กุฎิไม้ทรงไทย 2 ชั้นอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟลุกลามไปยังศาลาและหอสวดมนต์หลังใหม่ที่กำลังก่อสร้างซึ่งอยู่ใกล้ๆ กัน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ไฟได้ไหม้กุฏิวอดเสียหายเกือบทั้งหลัง

พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) เจ้าคณะตำบลดอนกำยาน เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุอาตมาและพระลูกวัดต่างจำวัดกันหมด ขณะกำลังหลับสนิทอาตมาได้เสียงหมาเห่าจึงสะดุ้งตื่นและเดินออกมาดูก็เห็นไฟกำลังลุกไหม้ที่กุฏิ ไม้สักเก่าสองชั้นสองห้อง อย่างรุนแรง จึงรีบปลุกพระลูกวัดให้ตื่นมาช่วยกันดับไฟแต่ไม่สามารถดับได้ เพราะไฟลุกไหม้รุนแรง จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ของ อบต.และเทศบาลพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยดับ แต่ไม่ทันเนื่องจากไฟได้ไหม้กุฏิซึ่งเป็นไม้สักเก่าทั้งหลังอายุร่วม 60 ปีวอดเกือบหมดทั้งหลัง

สำหรับกุฎิหลังนี้เป็นกุฏิไม้สักเก่า เป็นกุฏิรับรอง ไม่มีพระสงฆ์อยู่ มีเพียงพระพุทธรูปเก่าจำนวนหนึ่งที่หลวงพ่อรูปก่อนเก็บเอาไว้ และปิดประตูล็อคกุญแจเอาไว้ไม่ให้ใครเข้า

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะสายไฟเก่าและมีรอยต่อเยอะ ประกอบกับอากาศร้อนจัดจึงอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรขึ้น อีกอย่างที่วัดช่วงกลางคืนจะไม่มีใครเข้ามา กุฏิหลังนี้มีโครงการจะเปลี่ยนสายไฟใหม่ใหม่ แต่ไม่ทันมาเกิดเหตุไฟไหม้เสียก่อน

ส่วนมูลค่าความเสียหายตอนนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมตรวจสอบว่ามีทรัพย์สินมีค่าอะไรบ้างที่ยังไม่ได้รับความเสียหาย…//

คลิปเด่นประจำวัน

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น