No data was found

ชาวบ้านโวย ตะโกนลั่น “ผู้ว่าฯ ช่วยด้วย” อบต.ทำป้ายปิดกั้นถนนสาธารณะ!

กดติดตาม TOP NEWS

แห่งเดียวในไทย ชาวบ้านโวย อบต.ทำป้ายขนาดใหญ่ปิดกั้นถนนสาธารณะ เผยเป็นถนนที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาขนส่งสินค้าทางการเกษตรมานานหลายชั่วอายุคนแล้ว ร้องเรียนไปหลายส่วนราชการแล้วแต่เรื่องเงียบหาย ชาวบ้านร่วมกันร้องตะโกนลั่นให้ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษช่วยด้วย

วันที่14 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณปากทางเข้าบ้านหนองหว้า ถ.สายศรีสะเกษ – กันทรารมย์ ต.โพนเขวา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายประดิษฐ์ นัยนิตย์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133 หมู่ 7 บ้านหนองแวง ต.โพนเขวา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายประเสริฐ กาลพัฒน์ อาชีพทนายความ นายวิลัย สาโร อายุ 54 ปี และตัวแทนชาวบ้านหนองแวงจำนวนหนึ่ง ได้เข้าร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษว่า ตนและชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองแก้ว (อบต.) ได้เข้ามาทำการก่อสร้างติดตั้งป้ายบอกทางเข้า อบต.หนองแก้ว ขนาดใหญ่เป็นรูปทรงสามเหลี่ยม ขนาดกว้างประมาณ 2 เมตร สูงประมาณ 12 เมตร ปิดกั้นถนนสาธารณะที่เป็นถนนจากบ้านอีตู้ไปยังบ้านหนองหว้า ระยะทางประมาณ 3 กม. ซึ่งชาวบ้านใช้ในการสัญจรไปมาและใช้ในการขนส่งสินค้าทางการเกษตรมานานหลายชั่วอายุคนแล้ว

ชาวบ้านได้นำผู้สื่อข่าวเข้าไปทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า ป้ายดังกล่าวเป็นโครงสร้างก่อสร้างของ อบต.หนองแก้ว งบประมาณในการก่อสร้าง 150,000  บาท เลขที่สัญญาจ้าง 6/2564 ลงวันที่ 10 ก.พ. 2564 วันเริ่มสัญญา 10 ก.พ. 2564  วันสิ้นสุดสัญญา 27 มี.ค. 2564  โดยเป็นการก่อสร้างป้ายปิดกั้นถนนสาธารณะที่ชาวบ้านเคยใช้ในการสัญจรไปมา มีร่องรอยของถนนเห็นได้ชัดเจน ซึ่งนายประดิษฐ์  ได้นำเอาโฉนดที่ดินของตนมาแสดงให้รู้ว่า ที่ดินบริเวณที่ถูกปิดกั้นนี้เป็นที่ดินที่ไม่สามารถที่จะเข้าออกได้  เนื่องจากว่า มีการสร้างป้ายขนาดใหญ่มีฐานเป็นแท่นปูนขนาดใหญ่ปิดกั้นถนนเอาไว้  ชาวบ้านได้ร่วมกันร้องตะโกนลั่นให้ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษช่วยด้วย

นายประดิษฐ์ นัยนิตย์ กล่าวว่า ถนนสายนี้เป็นถนนสาธารณะที่ชาวบ้านใช้ในการสัญจรไปมาร่วมกันนานหลายชั่วอายุคนแล้ว  โดย 2 ข้างถนนสาธารณะแห่งนี้จะเป็นที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์ แต่ชาวบ้านได้จัดแบ่งเป็นถนนสาธารณะเพื่อให้ชาวบ้านทั่วไปใช้ถนนร่วมกัน ซึ่งก่อนที่จะมีการสร้างแห่งนี้ ตนได้นำเอาหลักฐานโฉนดที่ดินไปแจ้งให้ผู้บริหาร อบต.หนองแก้ว คนหนึ่ง ทราบแล้วเพื่อคัดค้านการสร้างป้ายบอกทางปิดกั้นถนนสาธารณะ แต่ว่า ผู้บริหารคนดังกล่าวไม่ยอมยกเลิกการก่อสร้าง บอกเพียงสั้น ๆ ว่า หาก อบต.หนองแก้วจะทำการก่อสร้าง ก็ให้สร้างไปเลย ตนกับชาวบ้านได้เคยร้องเรียนไปยังหลายส่วนราชการแล้ว แต่เรื่องเงียบหายไปทำให้ตนและชาวบ้านที่ใช้ถนนสาธารณะเส้นนี้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ขอให้ อบต.หนองแก้ว เคลื่อนย้ายป้ายบอกทางเข้า อบต.หนองแก้ว นี้ไปไว้ที่อื่นเพื่อให้ชาวบ้านสามารถใช้ถนนสาธารณะนี้ได้เช่นเดิมต่อไป จึงขอวอนมายัง นายวัฒนา พุฒิชาติ  ผวจ.ศรีสะเกษ เพื่อขอให้ช่วยเหลือชาวบ้านให้มีถนนใช้ในการสัญจรไปมาและเพื่อใช้ในการขนส่งสินค้าท่างการเกษตรโดยด่วนด้วย

นายประเสริฐ กาลพัฒน์ ทนายความ กล่าวว่า ตนได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้านจึงได้เข้ามาทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งพบว่า ป้ายบอกทางของ อบต.หนองแก้ว สร้างปิดกั้นถนนสาธารณะที่ชาวบ้านใช้ในการสัญจรไปมาจริง โดยมีหลักฐานร่องรอยถนนปรากฏชัดเจนมาก เรื่องนี้ตนเห็นว่า สามารถแก้ไขปัญหาได้ไม่ยาก โดยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะต้องลงมาตรวจสอบแก้ไข และสั่งการให้ อบต.หนองแก้ว เคลื่อนย้ายป้ายออกไปจากถนนสาธารณะที่ชาวบ้านใช้ร่วมกันมานานหลายชั่วอายุคน ปัญหานี้ก็จะจบลงด้วยดี การจะใช้งบประมาณแผ่นดินเพื่อการใดก็ไม่ควรทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เพราะว่างบประมาณแผ่นดินมาจากเงินภาษีของชาวบ้าน

 

นายทองคำ สุขส่ง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214 หมู่ 7 บ้านตะดอบ ต.ตะดอบ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งขับรถยนต์ผ่านเส้นทางสายนี้เป็นประจำ กล่าวว่า  ป้ายนี้มีขนาดใหญ่มาก แต่ว่า ตัวหนังสือมีขนาดเล็กมาก ตนเห็นว่าควรทุบทิ้งทำใหม่ เพราะว่าไม่มีประโยชน์  ประชาชนที่ผ่านไปมาจะมองเห็นแต่สีฟ้า ส่วนตัวหนังสือจังหวัดศรีสะเกษก็ตัวเล็กนิดเดียว ถ้าทำป้ายใหญ่ขนาดนี้ก็ต้องทำตัวหนังสือใหญ่ด้วย จึงจะทำให้ประชาชนที่ผ่านไปมาสามารถมองเห็นป้ายตัวหนังสือ อบต.หนองแก้วได้ชัดเจน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รปภ.หญิงห้างดังอุดรธานี ถูกหนุ่มคลั่งดาราต่อยหน้า ฉุนจัด ถูกกันไม่ให้ถ่ายรูปกับศิลปิน
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด ฝนถล่มหนัก26จว. อุณหภูมิทะลุ 44 องศา
เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น