No data was found

แม่ครัว อึ้งเจอผึ้งทำรัง 7 ชั้น ในตู้เก็บจาน ไม่เคยโดนต่อย เชื่อให้โชคลาภ

กดติดตาม TOP NEWS

แม่ครัวร้านอาหารชื่อดังใน อ.นางรอง เผยผึ้งมาทำรังในตู้เก็บจาน แปลกเพราะทำรังถึง 7 ชั้น ต่างจากผึ้งทั่วไปที่ทำรังเพียงชื้นเดียว แม่ครัวประจำร้านบอก เห็นทำรังมาตั้งแต่รังเล็กไม่ไล่ หลังจากนั้นมาไม่กี่เดือนรังใหญ่ขึ้น ที่แปลกใจคือผึ้งไม่เคยทำร้าย ทั้งที่เข้าไปเอาช้อนจานภายในตู้เป็นประจำ เชื่อเป็นเรื่องที่ดี

วันที่ 14 ก.ย. 2564 นางมิ มีมุข อายุ 63 ปี แม่ครัวร้านอาหาร ”บ้านเสาะรีสอร์ท” เลขที่ 34 หมู่ 1 ต.ถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แจ้งผู้สื่อข่าวว่า พบรังผึ้งประหลาดอยู่ภายในห้องครัวของร้านอาหาร แต่ไม่เหมือนรังผึ้งทั่วไป จากการตรวจสอบ พบว่ารังผึ้งดังกล่าว อยู่ภายในตู้เก็บช้อนและจานของร้านอาหาร แม่ครัวภายในร้าน สามารถเปิด-ปิด ตู้ และเข้าไปเอาจานช้อนได้โดยผึ้งไม่มีผึ้งตัวไหนมาทำร้าย คนที่เข้าไปปิดหรือเปิดตู้แต่อย่างใด

นางมิ เล่าว่า เมื่อประมาณ 5 – 6 เดือนที่ผ่านมา พบมีผึ้งมาทำรัง 2 – 3 ตัว แต่ไม่ได้สนใจ และไม่ได้ไล่ผึ้งหนี ต่อมาผึ้งได้บินเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ ตอนแรกกะจะไล่หนี แต่ดูแล้วเป็นผึ้งใจดี ไม่เคยทำร้าย ทั้งที่เปิดตู้เป็นประจำ จนเรียกได้ว่า “คุ้นเคยกันแล้ว” แต่ช่วงหลังสังเกตว่ารังผึ้งรังนี้ ต่างจากรังผึ้งทั่วไปที่เกิดขึ้นในต้นไม้หรือในป่า เพราะมีถึง 7 ชั้น แต่ไม่ดุร้าย อาจเป็นเพราะไม่ได้ปิดประตูตู้ให้ผึ้งต้องเดือดร้อน จะแง้มประตูเอาไว้ให้ผึ้งบินเข้าออกได้ ทำให้ผึ้งรังนี้กลายเป็นผึ้งใจดี

โดยหลังจากนี้ก็จะไม่ทำอะไรกับรังผึ้งรังนี้ จนกว่าจะบินหนีไปเอง ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นรังผึ้งให้โชคลาภ เพราะต้องแต่ผึ้งมาทำรังที่นี่ มีแต่เรื่องดีๆ เข้าร้านมาโดยตลอด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล
"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น