จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่

ชานเชียหู (Shanxiahu) มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน ได้รับการขนานนามว่า เป็นเมืองหลวงแห่งมุกใช้การไลฟ์สดในการทำการตลาดมุกทั้งในและต่างประเทศ

เมืองจูจี้ (Zhuji) มีการค้ามุกน้ำจืด 73% ของโลก และมุกน้ำจืด 80% ในจีนมาจากเมืองนี้ ผู้ประกอบการมุกหลายรายใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซในการทำธุรกิจกับผู้ซื้อต่างประเทศ
.
Shilixian Jewelry บริษัทในชานเชียหูมีแผนส่งออกมุกไปยังตลาดสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น โดยใช้พิธีกรไลฟ์สด 3 คน เพื่อแนะนำมุกบนแพลตฟอร์ม TikTok Qian Shaocong ผู้จัดการทั่วไป Shilixian Jewelry กล่าวว่า คนในโลกออนไลน์หลายคนชอบชมมุกที่มีรูปทรงและสีสันต่างๆ การไลฟ์สดจึงช่วยเพิ่มยอดขายมุกของบริษัท มูลค่าการสั่งซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 80 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 2,880 บาท มีกําไรมากกว่า 50% ซึ่งสูงกว่ากําไรจากการส่งออกมุกขายส่ง
.
Wang Li นักวิชาการจากสถาบันมุกแห่งประเทศจีนกล่าวว่า การไลฟ์สดช่วยเพิ่มยอดขาย โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ คลิปวีดีโอสั้นช่วยดึงดูดผู้ชมในแพลตฟอร์มออนไลน์ ทำให้คนรุ่นใหม่ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” ไม่รู้ “ฮุน มาเนต” ทำกร้าว ไม่อยากเจรจาหยุดยิง ยันการหารือสันติภาพเดินหน้าปกติ ลั่นพร้อมรับฟัง “โรม” ปมสแกมเมอร์ แต่ย้ำต้องมีหลักฐานจริง
กองทัพภาคที่ 2 ลงพื้นเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้สูงอายุ ชายแดนไทย - กัมพูชา
"CPF" ออกเอกสารชี้แจงบทลงโทษ แจ้งยุติการจ้าง หนุ่มขับกระบะ จอดขวางรถฉุกเฉิน รพ.ปลายพระยา แล้ว ย้ำเสียใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
วัดเชิงหวายจัดทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2568 โดยคณะ ท่าน สัญจัย จันทร์ผ่อง ผู้ตรวจการอัยการ ร่วมเป็นเจ้าภาพ
แม่ทัพน้อยที่ 2 เปิดเวทีศิลปะรักชาติ “ไทยนี้รักสงบ...แต่ถึงรบไม่ขลาด” เยาวชน-ศิลปินประชันฝีมือ ชิงเงินแสน พร้อมหุ่น “ฮุนเซนป่วย” เรียกฮือฮาทั้งงาน
"เกาหลีใต้" ระงับโครงการจัดการน้ำ "กัมพูชา" ไม่มีกำหนด เซ่นพลเมืองถูกจับเป็นเหยื่อสแกมเมอร์พุ่ง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​