จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่

ชานเชียหู (Shanxiahu) มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน ได้รับการขนานนามว่า เป็นเมืองหลวงแห่งมุกใช้การไลฟ์สดในการทำการตลาดมุกทั้งในและต่างประเทศ

เมืองจูจี้ (Zhuji) มีการค้ามุกน้ำจืด 73% ของโลก และมุกน้ำจืด 80% ในจีนมาจากเมืองนี้ ผู้ประกอบการมุกหลายรายใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซในการทำธุรกิจกับผู้ซื้อต่างประเทศ
.
Shilixian Jewelry บริษัทในชานเชียหูมีแผนส่งออกมุกไปยังตลาดสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น โดยใช้พิธีกรไลฟ์สด 3 คน เพื่อแนะนำมุกบนแพลตฟอร์ม TikTok Qian Shaocong ผู้จัดการทั่วไป Shilixian Jewelry กล่าวว่า คนในโลกออนไลน์หลายคนชอบชมมุกที่มีรูปทรงและสีสันต่างๆ การไลฟ์สดจึงช่วยเพิ่มยอดขายมุกของบริษัท มูลค่าการสั่งซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 80 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 2,880 บาท มีกําไรมากกว่า 50% ซึ่งสูงกว่ากําไรจากการส่งออกมุกขายส่ง
.
Wang Li นักวิชาการจากสถาบันมุกแห่งประเทศจีนกล่าวว่า การไลฟ์สดช่วยเพิ่มยอดขาย โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ คลิปวีดีโอสั้นช่วยดึงดูดผู้ชมในแพลตฟอร์มออนไลน์ ทำให้คนรุ่นใหม่ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กทม. มอบรางวัล "BMA MASS Award 2025" ยกย่องสื่อมวลชนร่วมขับเคลื่อนเมือง โดยปีนี้ สำนักข่าว TOPNEWS ได้เกียรติบัตร สื่อมวลชน/ influencer เกาะติดการทำงานนโยบายเมือง
ชลบุรี คนร้ายอาศัยช่วงวันหยุดปีนขึ้นไปตัดสายไฟหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูง
สมเด็จพระสังฆราช ตรัสย้ำหน้าที่พระธรรมทูต “รักษาเกียรติคุณคณะสงฆ์–พระพุทธศาสนา–ชาติไทย”
สุดปลื้ม ! นวัตกรรมไทยสร้างชื่อระดับโลก! “ลูกบอลดับเพลิง ELIDE FIRE” ดับไฟอพาร์ตเมนต์กลางกรุงปารีสได้ทันเวลา
25 ส.ค.นี้เจอกัน “SRTA” เปิดจอง “บ้านเพื่อคนไทย” เชียงใหม่ เป็นคอนโดฯ Low Rise จำนวน 250 ยูนิต
"โฆษก ทบ." ซัด "เขมร" ใช้มวลชนเป็นโล่ รุกอธิปไตยไทย ชี้ ละเมิด MOU43 ขยายชุมชน "บ้านหนองจาน"

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​