จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่

ชานเชียหู (Shanxiahu) มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน ได้รับการขนานนามว่า เป็นเมืองหลวงแห่งมุกใช้การไลฟ์สดในการทำการตลาดมุกทั้งในและต่างประเทศ

เมืองจูจี้ (Zhuji) มีการค้ามุกน้ำจืด 73% ของโลก และมุกน้ำจืด 80% ในจีนมาจากเมืองนี้ ผู้ประกอบการมุกหลายรายใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซในการทำธุรกิจกับผู้ซื้อต่างประเทศ
.
Shilixian Jewelry บริษัทในชานเชียหูมีแผนส่งออกมุกไปยังตลาดสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น โดยใช้พิธีกรไลฟ์สด 3 คน เพื่อแนะนำมุกบนแพลตฟอร์ม TikTok Qian Shaocong ผู้จัดการทั่วไป Shilixian Jewelry กล่าวว่า คนในโลกออนไลน์หลายคนชอบชมมุกที่มีรูปทรงและสีสันต่างๆ การไลฟ์สดจึงช่วยเพิ่มยอดขายมุกของบริษัท มูลค่าการสั่งซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 80 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 2,880 บาท มีกําไรมากกว่า 50% ซึ่งสูงกว่ากําไรจากการส่งออกมุกขายส่ง
.
Wang Li นักวิชาการจากสถาบันมุกแห่งประเทศจีนกล่าวว่า การไลฟ์สดช่วยเพิ่มยอดขาย โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ คลิปวีดีโอสั้นช่วยดึงดูดผู้ชมในแพลตฟอร์มออนไลน์ ทำให้คนรุ่นใหม่ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผอ.ขสมก." ยันเหตุบุคคลร้องเรียน "แพลน บี มีเดีย" เป็นข้อพิพาทเก่า 20 ปีแล้ว ศาลตัดสินเอกชนชนะคดี แจงจำเป็นเอาผิดผู้ให้ข้อมูลทำเสียหาย
รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดการท่องเที่ยวภูมิวัฒนธรรม จิบกาแฟชิมชาสวรรค์ “หนาวนี้ที่แม่เหาะ”
ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ไม่มีน้ำใช้ หลังถูกการไฟฟ้าตัดไฟ เหตุค้างจ่ายค่าไฟ วอนช่วยด่วน
"นฤมล" นำทีมประชุมคกก.ส่งเสริมการศึกษาเอกชน ปรับแก้ไขร่างประกาศกช. เสริมสภาพคล่องโรงเรียน รองรับแผนพัฒนาการเรียนการสอน
ด่วน! กปช.จต. ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว 5 อำเภอเมืองตราด
เพลงชาติกระหึ่ม ทหารไทยสุดแกร่ง ไล่เขมรพ้นแผ่นดิน ประกาศยึดช่องอานม้า 100% ปักธงไตรรงค์แสดงอาณาเขต THAILAND

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​