logo

พายุลมฝนพัดถล่มหนองบัวลำภู บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1,913 หลังคาเรือน

พายุลมฝนพัดถล่มหนองบัวลำภู บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1,913 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสืบเนื่องเมื่อวันที่ 3 พ.ค.2567 ที่ผ่านมา เกิดพายุลมฝนพัดถล่ม บางพื้นที่มีลูกเห็บตก สร้างความเสียหาย ให้กับพี่น้องประชาชนจังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับผลกระทบ 5 อำเภอ มีอำเภอเมือง ,นากลาง ,ศรีบุญเรือง ,โนนสัง ,สุวรรณคูหา ผู้ได้รับผลกระทบ และได้รับความเดือดร้อน 1,993 ราย บ้านเรือนเสียหาย 1,913 หลังคาเรือน ยุ้งฉาง ,คอกสัตว์ ,โรงสี 67 แห่ง ,ถนน 12 แห่ง ,เสาไฟฟ้า 15 ต้น ,โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 2 แห่ง ,วัด 6 แห่ง ,สถานศึกษา 3 แห่ง มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย มีอำเภอสุวรรณคูหา 1 ราย เป็นชาย 82 ปี, อำเภอนากลาง 2 ราย เป็นชาย 1 ราย อายุ 70 ปี หญิง 1 ราย อายุ 30 ปี

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากพายุสงบ นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู นายอำเภอทั้ง 5 อำเภอ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยหนองบัวลำภู ,การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหนองบัวลำภู กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปท. ได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพ สำรวจความเสียหาย และช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้น โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยหนองบัวลำภู ได้มอบผ้าใบคลุมหลังคา จากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ในเบื้องต้น จำนวน 8 ผืน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ป้องกันความเสียหายจากฝน ที่จะตกลงมาในระหว่างวันที่ 3-7 พ.ค.2567 ตามประกาศแจ้งเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา

 

 

 

 

 

สอบถามนางสวย (นามสมมุติ) ชาวบ้านส้มป่อย ต.นาด่าน อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ว่าลมพายุมาช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. ของเมื่อวานเป็นลมพายุ ทั้งฝนทั้งลูกเห็บลงมาอย่างแรง แบบไม่ตั้งเนื้อตั้งตัว คนในหมู่บ้านต่างหนีเอาตัวรอด ซึ่งติดกับบ้านตนเองมีบ้านคุณตา ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงลูกหลานพร้อมเพื่อนบ้าน ได้พาคุณตาย้ายไปนอนหลบพายุลูกเห็บ อยู่ที่ใต้บันได เพราะหลังคาบ้านด้านบน โดนลมพัดออกทั้งหมด หลังจากที่เกิดเหตุไฟฟ้าก็ดับ จนถึงตอนนี้ไฟก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ และในหมู่บ้านมีผู้ป่วยติดเตียงอีกหลายคน และระยะ 2 เดือนที่ผ่านมา จังหวัดหนองบัวลำภูเกิดเหตุวาตภัย มีพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 3,500 หลังคาเรือน หนักที่สุดในรอบ 40 ปี ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี  ผู้สาื่อข่าว จ.หนองบัวลำภู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น