No data was found

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 เม.ย.2567 พ.ต.อ วิญญู แจ่มใส ผกก. 2. บก.ปทส. พร้อมนายวริทร์ สมทรง วิศวกรชำนาญการพิเศษ กรมโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายค้นจากศาลจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบบริษัท ซึ่งเปิดเป็นบริษัทรีไซเคิล ประเภทบดย่อยเม็ดพลาสติกและหลอมน้ำมันที่มากับพลาสติก  ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าบริษัทแห่งนี้มีมีการใช้เครื่องจักรหลอมของรีไซเคิลชนิดต่างๆส่งกลิ่นเหม็นขณะที่เครื่องจักรกำลังทำงาน จากการตรวจสอบพบว่าบริษัทแห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ 80 ไร่ มีโกดังที่เก็บของจำนวน 10 โกดัง มีออฟฟิค 2 ออฟฟิค ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นพบว่าคนงานได้หลบหนีไปและปิดเครื่องจักรก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปถึงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจค้นโกดังทั้งหมด

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยรอบพบว่ามีการหลอมพลาสติกชนิดต่างๆและพบเศษขยะอิเล็คโทรนิกส์เป็นจำนวนมากจากนั้นจึงได้เข้าไปตรวจภายในออฟฟิค พบยังเปิดแอร์เย็นฉ่ำ เครื่องคอมพิวเตอร์ก็ยังเปิดอยู่ ในสุดบัญชีมียอดการสั่งผลิตเขียนเป็นภาษาจีน นอกจากนี้ยังพบบัตรตอกพนักงานเวลาเข้า ออกงาน ระบุวันที่ล่าสุดวันที่ 25 เมษายน คือวันนี้ ด้านนายอรุษ กาญจนะ ซึ่งเป็นหลานเจ้าของที่ดิน และยังเป็นผู้ร้องเรียน เล่าให้ฟังว่าเจ้าของที่ดินคือลุงของตน และเขาให้ตนเป็นผู้ดูแล โรงงานแห่งนี้เปิดมาเป็นเวลา 2 ปี จากการสังเกต พบว่ามีการหลอมอะไรก็ไม่รู้ ส่งกล่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วหมู่บ้าน หลังจากเจอกากแดตเที่ยม ตนก็กลัวว่า โรงงานที่มาเช่าที่ของตน จะแอบกักเก็บกากแคตเมียมไว้จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและอุตสาหกรรมเข้ามาตรวจดู สอบถาม พ.ต.อ วิญญู แจ่มใส ผกก. 2. บก.ปทส.เปิดเผยว่าบริษัทแห่งนี้ได้ถูกคำสั่งจากอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรีให้หยุดกิจการแต่ยังลักลอบเปิดอยู่วันนี้ก็เลยขอหมายค้นและนำกำลังเข้ามาตรวจสอบแล้วก็พบว่ายังมีร่องรอยการทำงาน

จึงให้กรมโรงงานอุตสาหกรรมไปร้องทุกที่ บก.ปทส. ด้านนายวริทร์ สมทรงวิศวกรชำนาญการพิเศษกรมอุตสาหกรรมหลังเข้ามาตรวจสอบพบว่าบริษัทแห่งนี้ทางอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรีได้เข้ามาตรวจสอบเมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา พบว่ามีความผิดไม่มีใบอนุญาต จึงได้ตั้งข้อหาตั้งโรงงานและเปิดประกอบกิจการโดยไม่มีใบอนุญาต และได้มีการแจ้งความไว้และได้ให้ระงับหยุดกิจการทั้งหมดไปเมื่อวันที่21มีนาคมที่ผ่านมาทางกรมอุตสาหกรรมจึงได้ตั้งข้อหาโรงงานแห่งนี้เพิ่มเติมคือข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งพนักงานเจ้าหน้าที่ ความผิดครั้งนี้ทางเราก็จะไปร้องทุกข์กล่าวโทษที่ บก.ปทส. นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังตรวจพบเศษอิเลคโทรนิกส์ ด้วย ก็เข้าข่ายมีการครอบครองวัตถุอันตรายโดยไม่ได้รับอนุญาติ ก็จะเป็นข้อหาเพิ่ใเติมที่เราจะได้กล่าวหา ส่วนเรื่องกากแคตเมียม ที่ชาวบ้านกลัวว่าจะมีการเก็บไว้นั้นถึงแม้ว่าบริษัทแห่งนี้จะมีถุงบิ๊กแบ็คเป็นจำนวนมากแต่จากการตรวจสอบก็ยังไม่พบแต่ก็จะเก็บผลสารตัวอย่างที่คล้ายๆไปตรวจสอบแต่จากการตรวจสอบด้วยสายตาเปล่าๆนั้นในเบื้องต้นยังไม่พบ

 

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท รสชาติเกินราคา อิ่มอร่อยได้ในราคาย่อมเยาว์
เปิดแล้ว! เทศกาลปลาหมึกฯ @ หาดจอมเทียน ครั้งที่ 3
ช็อกเลย หนุ่มโอนเงินผิดบัญชี เจอคู่กรณีหัวหมอ ขอผ่อนจ่ายคืนวันละ 20 บาท “ทนายดัง” ตอบแล้ว ทำได้หรือไม่
มท.1 แถลงผลปฏิบัติการ "ดับควัน วันเปิดเทอม" จับโกดังบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 100 ล้าน
"พิพัฒน์" ประชุมรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ เห็นชอบขึ้นค่าตอบแทน ให้องค์การเภสัช ไปรษณีย์ไทย มีผลตั้งแต่วันมติครม.เห็นชอบ
ซีพีเอฟ เดินหน้าช่วยคนตัวเล็กต่อเนื่อง เสริมทักษะคู่ค้าธุรกิจ ยกระดับประสิทธิภาพการผลิตอาหารสู่มาตรฐานสากล
กรมพัฒน์ จับมือกองทัพอากาศ อัพสกิลทหารสร้างอาชีพ-ช่วยเหลือประชาชน
"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ขยี้เจ็บ หลังรู้ผลศาลยกฟ้อง "ทนายธรรมราช" เอาผิด "อ.จตุรงค์" พูดหมิ่น
สลด หนุ่มคลั่งคว้าไม้หน้าสามฟาดชายวัย 59 ดับ ขณะนั่งกินข้าวร้านอาหาร ย่านภาษีเจริญ
"นายกฯ" กังวลปมศาลรธน.รับคำร้อง 40 สว. นัดคุยทีมกม.หลายชุด เตรียมพร้อมแจงทุกประเด็น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น