No data was found

คืบหน้า จังหวัดชลบุรี สั่งปิดโรงงานน้ำแข็งสารแอมโมเนียรั่ว 3-7 วัน ระบุค่าอากาศยังเกินมาตรฐาน

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีเมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 17 เมษายน 2567 ได้เกิดแหตุการรั่วไหลของ สารแอมโมเนีย ของโรงงานน้ำแข็ง ถนนชัยพรวิถี ( ซอยหนองปรือ ) หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัย และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา และ กู้ภัยในพื้นที่ใกล้เคียง กว่า 300 นาย เข้าพื้นที่ทำการตรวจสอบทันทีและระงับเหตุ จนทำให้สถานการณ์คลี่คลายได้เมื่อเวลา 03.00 น.

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนความคืบหน้าล่าสุดเมื่อ เวลา 11.00 น. ของวันที่ 18 เม.ย.67 นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง นพ.อภิรัตน์ กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ชลบุรี นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางละมุง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบค่าสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งรั่ว

นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยหลังพื้นตรวจสอบว่า หลังเกิดเหตุผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และตรวจสอบถามสภาพอนามัยของประชาชนในพื้นที่โดยรองโรงน้ำแข็ง ซึ่งหลังจากตรวจสอบโรงงานดังกล่าวแล้วในเบื้องต้นจะสั่งการให้ปิดสถานที่ห้ามคนเข้าออกเป็นเวลา 3-7 วัน พร้อมให้เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดตรวจสอบน้ำแข็งและน้ำดื่มที่อยู่ในโรงงาน พร้อมห้ามให้มีการออกไปจำหน่าย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนว่าไม่มีสินค้าปนเปือนสารแอมโมเนียที่รั่วไหลไปสู่ท้องตลาด

ทั้งนี้ จากมีการตรวจสอบเครื่องมือเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตว่าเกิดความบกพร่องจุดใด ก่อนที่จะรับรองให้กลับมาเปิดใช้ต่อไป ซึ่งจากากรสอบถามเจ้าของโรงงานทราบว่า 30 ปีไม่เคยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งการจาการลงพื้นที่ตรวจสอบค่าสารแอมโมเนีย ในเวลานี้พบว่าค่าที่ตรวจสอบยังอากาศยังเกิน 3 DPM ซึ่งจากความเป้นจริงจะต้องไม่เกิน 1 DPM ส่วนน้ำอยุ่ระหว่างการดำเนินการตรวจวัด ทั้งนี้อยากฝากให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกเกิดสมควรหากมีอาการให้ไปพบแพทย์ ทางจังหวัดชลบุรีพร้อมดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

 

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น