No data was found

“ผู้การชลบุรี” ระดมสมองวางแผนดูแลรักษาความปลอดภัย พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1,000 นาย อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว งานวันไหลพัทยา

กดติดตาม TOP NEWS

ที่ ห้องประชุม ศปก.สภ.เมืองพัทยา พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมมาตรการความปลอดภัย ดูแลนักท่องเที่ยวในงานวันไหลพัทยา 2567 โดยมี พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้เปิดเผยหลังการประชุม ว่า ในช่วงเทศกาลวันไหลเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจอยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมีความมั่นใจการดูลแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การอำนวยความสะดวก รวมถึงการจัดการจราจรให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่จะมาร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์ในวันไหลเมืองพัทยาวันที่ 19 เมษายน นี้ โดยคาดการว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมากว่า 100,000 คน ซึ่งสงกราต์และงานวันไหลปีนี้มีประชาชน นักท่องเที่ยวออกเล่นน้ำสงกรานต์จำนวนมาก อย่างเช่นงานวันไหลบางแสนที่ผ่านมาก็พบมีประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมาเล่นน้ำเยอะกว่าทุกปี ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการออกมาตรการต่าง ๆเข้มมากขึ้น มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ประมาณ 1,000 นาย ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวในงานวันไหลพัทยา
โดยสิ่งที่กังวลนั้นจะเป็นเรื่องของการจราจร เนื่องจากปัญหาการจราจรในทุกปีที่ผ่านมาการจราจรงานวันไหลพัทยาจะติดขัดเป็นอย่างมาก และในปีนี้ได้มีการวางแผนการจราจรให้กับผู้ที่จะมาเล่นสาดน้ำวันไหลพัทยาและประชาชนที่ใช้วิถีชีวิตปกติ ไม่ได้มาเล่นน้ำวันไหล สามารถที่จะใช้ทางสัญจรไปได้รับผลกระทบให้น้อยที่สุด โดยจะมีการจัดเส้นทางเลี่ยงให้กับประชาชนที่ไม่เล่นสาดน้ำ ซึ่งจะมีป้ายประชาสัมพันธ์บอกเส้นทางให้กับพี่น้องประชาชนที่ไม่เล่นน้ำสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ และบ้างเส้นทางก็จะไม่อนุญาตให้รถที่เล่นสาดน้ำเข้า เพื่อให้เป็นเส้นทางสัญจรของคนที่ไม่เล่นน้ำ ส่วนถนนสุขุมวิทที่มีรถติดสะสมจะมีการวางกรวยให้รถทางตรงสามารถวิ่งได้ และหากพบเส้นทางไหนวิกฤตก็จะมีการปิดการจราจรตามสถานการณ์ โดยจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่จราจร 200 นาย ในการดูแลการจราจรในภาพรวมงานวันไหลพัทยา

พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ เปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับมาตรการดูแลความปลอดภัยในเรื่องของอาวุธ ก็จะมีการถอดบทเรียนในการจัดงานเทศกาลต่าง ๆ และการจัดงานวันไหลปีที่ผ่านมา มาดำเนินการ พร้อมเพิ่มจุดคัดกรองออกเป็น 8 โซนตลอดพื้นที่การจัดงานวันไหลพัทยา และมีการจัดเส้นทางในการอพยพประชาชนออกที่เกิดเหตุโดยเร็ว หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น นอกจากนี้จะมีการให้กับรถพยาบาล ในการปฐมพยาบาลผู้ป่วยที่มาร่วมเล่นสาดน้ำวันไหลพัทยา ทั้งนี้อยากเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมเล่นสาดน้ำงานวันไหลพัทยา ซึ่งถือเป็นงานระดับโลกที่นักท่องเทียวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาร่วม ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการท่องเที่ยว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจของให้ความเชื่อมั่นว่าเมื่อนักท่องเที่ยวมาเล่นสาดน้ำวันไหลพัทยาแล้วเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มกำลัง โดยมีการวางมาตรการต่าง ๆรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย และอยากให้เล่นสาดน้ำกันด้วยมิตรไมตรีจิตที่ดีต่อกัน ไม่ควรไปกระทำอะไรที่ไม่ดีไม่งามทั้งเรื่องการประแป้งกับคนที่ไม่อนุญาต ส่วนเรื่องของการดื่มแอลกอฮอล์ก็มีมาตรการห้ามจำหน่ายในพื้นที่จัดงานถนนคนเดินวันไหลพัทยา เพื่อให้เป็นสงกรานต์ NOแอลกอฮอล์ จึงขอฝากเรื่องการดื่มแอลกอฮอล์ ต่าง ๆซึ่งเป็นที่มาของการก่อเหตุทะเลาะวิวาทขึ้นมาอีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น