No data was found

ชาวออสฯเข้าชื่อกว่าแสน จี้ปล่อยนกสาลิกากลับไปอยู่กับน้องหมา (คลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวออสเตรเลียกว่าแสน ร่วมลงชื่อ เรียกร้องทางการ ส่งคืน มอลลี่ นกสาลิกา ให้กลับมาอยู่กับเพื่อนซี้สี่ขา คู่ขวัญต่างสายพันธุ์ที่มีแฟนๆติดตามกว่า 2 ล้าน

 

นกแมกพาย หรือนกสาลิกา ชื่อว่า มอลลี่ กับ เพ็กกี้ สุนัขพันธุ์สแตฟฟอร์ดเชอร์ บุลเทอร์เรีย เป็นคู่หู่ต่างสายพันธุ์ ในออสเตรเลีย ที่มีผู้ติดตามในโลกออนไลน์หลักล้าน แต่เมื่อไม่นานมานี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานสิ่งแวดล้อม วิทยาศาสตร์และนวัตกรรม ของรัฐควีนสแลนด์ ได้เข้าไปยึดมอลลี่ .ที่เท่ากับจับแยกมันกับเพกกี้ไปโดยปริยาย เนื่องจากนกสาลิกาไม่ใช่สัตว์เลี้ยง แต่เป็นสัตว์คุ้มครอง

จูเลียต เวลส์ และรีซ มอร์เทนเซน สามีภรรยาที่เมืองโกลด์โคสต์ ช่วยมอลลี่ ตั้งแต่มันตกลงมาจากรังตอนยังเป็นลูกนกเมื่อ 4 ปีก่อน ระหว่างนำมาดูแล มอลลี่เกิดผูกพันกับสุนัขประจำบ้านอย่าง เพกกี้ อย่างไม่น่าจะเป็นไปได้ กลายเป็นความน่ารักน่าเอ็นดูมีผู้ติดตามผ่านเพจ เพกกี้ แอนด์ มอลลี่ (Peggy and Molly) บน IG และแพลตฟอร์มอื่น ๆ กว่า 2 ล้าน

สามีภรรยาเจ้า ประกาศว่า ทั้งสองได้ส่งมอบ มอลลี่ ให้กับหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมของรัฐควีนสแลนด์ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เนื่องจากมีคนกลุ่มหนึ่งไปร้องเรียน แต่พวกเขาขอตั้งคำถามว่าเหตุใด นกแมกพายตัวหนึ่ง จึงตัดสินใจเพื่อตัวเองไม่ได้ว่าอยากอยู่ที่ไหน และอยากใช้เวลาอยู่กับใคร

ขณะที่ สำนักงานสิ่งแวดล้อมควีนสแลนด์ ระบุว่า นกแมกพายไม่ใช่สัตว์เลี้ยง และควรอยู่ในบ้านคนเพื่อฟื้นฟูชั่วคราวเท่านั้น สัตว์ป่าควรอยู่ในป่า แต่เจ้าของยืนยันว่า พวกเขาไม่เคยขังมอลลีในกรง หรือบังคับให้อยู่แต่ข้างใน แต่มอลลี่เลือกที่จะอยู่กับพวกเขาเอง พร้อมยืนยันว่า ทั้งสองจะรณรงค์ต่อไป เพราะเกรงว่ามอลลี่อาจเฉาตายได้หากไม่อยู่ในบ้านเดิม

แฟนคลับของมอลลี่และเพกกี้ ร่วมลงชื่อในคำร้องขอให้สองตัวนี้ได้กลับมาอยู่ด้วยกันแบบที่เป็นมาตลอด 4 ปี กว่า 1 แสนรายชื่อแล้ว ล่าสุด ยังได้รับอีกเสียงจาก สตีเฟน ไมลส์ ผู้นำรัฐควีนสแลนด์ ที่กล่าวว่า เขาเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่รับผิดชอบ ต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด แต่หากพิจารณาจากเรื่องราวความเป็นมา ก็อาจจะมีช่องที่ยืดหยุ่นได้ เจ้าหน้าที่อาจทำงานร่วมกับผู้ดูแลมอลลี่ ให้เข้ารับการอบรมที่จำเป็น เพื่อให้มอลลี่กลับบ้านได้

นกแมกพาย อาจมีชีวิตยืนยาวถึง 30 ปี เป็นสัตว์คุ้มครอง และมีความสำคัญต่อระบบนิเวศของออสเตรเลีย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน จ่อสร้าง ‘เส้นทางสีเขียว’ กว่า 5 พันกม. ที่ปักกิ่ง
ตำรวจ 191 รวบแก๊งค้ายาเสพติด ซิ่งรถหนีมุ่งหน้าสระบุรี ตรวจสอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่ถึงปี ก่อนก่อเหตุซ้ำ
"สภานายจ้างฯ" กังวลปรับค่าแรงขั้นต่ำ ขอพิจารณาตามหลักไตรภาคีสมเหตุสมผล
ผลงานชิ้นเอก "สว." ดับฝัน "พิธา" นายกฯว่าวฐานหมกมุ่นแตะม.112 ปลื้ม 5 ปีองครักษ์พิทักษ์ "รธน." ปี 60 คว่ำร่างแก้ไขถึง 25 ฉบับ 
สุดสลดลูกเมาคลั่งกระทืบ "พ่อหูตึง" เสียชีวิต น้องช็อก ไม่คาดคิดพี่จะขาดสติ
นายก​ฯ​กราบสักการะ "หลวงพ่ออู่ทอง​" แลนด์มาร์ค​​สุพรรณ​บุรี รับปากเร่งบริหารจัดการน้ำ ช่วยเพิ่มโอกาส-รายได้ให้ปชช.
ระทึก สาวใหญ่เครียดจัด" ปืนเสาสัญญานวิทยุ สวท. สระแก้ว จนท.ช่วยเกลี้ยกล่อมสำเร็จ
โทรโข่ง "รมว.กลาโหม" สยบดราม่ากองทัพเทงบล้างสต็อกซื้อข้าว10ปี ลั่นต้องดูคุณภาพก่อนไม่ใช่มั่วนิ่มซื้อมาให้ทหารกิน
รูดม่าน 5 ปี "250 สว." ตั้ง 2 นายกฯ แถมโหวตคว่ำดับฝันขวัญใจด้อมส้ม
จีนแสดงความยินดี ‘ปูติน’ เข้ารับตำแหน่งปธน. รัสเซีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น